logo
 

 

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Hồ Sơ Năng Lực
    • Công Ty Cổ Phần IGB
  • Dịch vụ
  • Dự án
  • Tin tức
    • Thiết Kế App Mobile
    • Thiết Kế Website
    • Quảng Cáo Google
  • Tuyển dụng
  • Liên hệ

3 cách giúp app mobile của doanh nghiệp có nhiều đánh giá tích cực


Trên thực tế lượt review và rating có lợi rất nhiều với lượt tải app mobile của bạn. Trong nhiều bài viết, chúng tôi cũng đã đề cập đến điều này. Vậy làm thế nào để gia tăng lượt đánh giá cũng như rating cho app mobile. Hãy đi tìm câu trả lời nhé!
 

Review và rating app mobile là như thế nào?


Rating và review app là gì?
 
Trên các cửa hàng ứng dụng như CH Play hay App Store đều có các thanh rating và review các app. Rõ ràng khi bạn tìm kiếm vào thanh công cụ trên các cửa hàng ứng dụng, họ sẽ ưu tiên hiển thị những app được review cũng như rating cao hơn ở vị trí đầu tiên

Rating app là việc đánh giá app dựa trên thang đo 5* (từ trải nghiệm cực tệ/ tệ/ bình thường/ tốt/ rất tốt). Nếu rating là đánh giá trên con số, thì review là việc người dùng đánh giá bằng chữ những cảm quan, trải nghiệm của mình đối với sản phẩm. Rating thì thường khó tổng hợp ý kiến hơn nhưng dễ so sánh vì là con số, review giúp người sử dụng mới hoặc nhà phát triển có thể biết rõ user của mình đang gặp trục trặc và vấn đề gì một cách chính xác tuy nhiên khó tổng hợp.
 
 

3 cách giúp mobile app có nhiều đánh giá tích cực

Cho người dùng thời gian để thử ứng dụng


Xin đánh giá từ người dùng khi họ đã có thời gian đủ nhiều để sử dụng nó
 

Yêu cầu user đánh giá mọi lúc mọi nơi, đặc biệt là lần đầu tiên sử dụng là sai lầm phổ biến của nhiều nhà phát triển Mobile App. Thay vào đó hãy để cho người sử dụng có thể sử dụng đủ lâu, sử dụng đầy đủ các tính năng trong app như vậy sẽ có cái nhìn đúng hơn về tổng quan ứng dụng di động của bạn
Để nhận được 5 sao trên App Store từ người dùng, hãy chờ thời cơ thích hợp, lúc người dùng vui và hào hứng nhất với Mobile App của bạn.
 

Xin phản hồi từ những user tương tác nhiều nhất


Xin phản hồi từ người dùng có nhiều tương tác
 

Hãy xác định những người dùng tương tác nhiều nhất và xin phản hồi phản hồi từ họ. Thường những người tương tác nhiều nghĩa là họ đã có những thì giờ thoải mái trên App của bạn, nên bạn dễ nhận được ý kiến từ những người “quý mến” app của bạn nhất mà không lo nhận lại đánh giá tiêu cực.

Tổ chức trò chơi hoặc trao phần thưởng



Tạo mini game trên app của bạn
 

Có thể tổ chức các mini game vui nhộn hoặc tặng các phần thưởng kèm theo trong app để khuyên khích người dùng đánh giá app của bạn. Để làm tốt điều này hãy đảm bảo doanh nghiệp kiểm tra kỹ chính sách của App Store và Google Play liên quan đến các phần thưởng hay cuộc thi để tránh gặp phải rắc rối

 
Tuy vậy, dù có những cách thu hút những đánh giá tích cực tốt đến đâu mà app mobile của bạn không có những đặc điểm hấp dẫn, nổi trội và có ích cho một cộng đồng nào đó thì việc này cũng khá là vô nghĩa. Vì thế doanh nghiệp hãy nên tập trung vào phát triển sản phẩm app mobile của mình để chúng trở nên hoàn thiện nhất. Như vậy dễ có được sự yêu mến và ủng hộ một cách tự nhiên từ users


Thùy Dịu
 
>>Xem thêm:
Đừng để người sử dụng gỡ Mobile App của bạn vì 3 sai lầm thường gặp
10 “THỦ THUẬT” GIÚP TĂNG HẠNG ỨNG DỤNG TRÊN APPSTORE VÀ CH PLAY
 
Seminar chuyên gia “Phần mềm du lịch điện tử”

Seminar chuyên gia “Phần mềm du lịch điện tử”

Ngày 16/3/2023, Nhóm Nghiên cứu mạnh Phát triển Du lịch và Ngoại ngữ tổ chức seminar chuyên gia với chủ đề “Phần mềm...
LƯU Ý KHI TỐI ƯU HÓA ỨNG DỤNG TRÊN CÁC NỀN TẢNG KHÁC NHAU

LƯU Ý KHI TỐI ƯU HÓA ỨNG DỤNG TRÊN CÁC NỀN TẢNG KHÁC NHAU

Như bạn đã biết, hiện nay có hai cửa hàng ứng dụng phổ biến nhất đó là Apple App Store và CH Play. Mỗi hệ điểu hành...
Cách đo lường hiệu quả của ASO mà doanh nghiệp nên biết

Cách đo lường hiệu quả của ASO mà doanh nghiệp nên biết

Trong bất kì một công việc nào, chúng ta cũng nên đề ra những cách thức có thể đo lường hiệu quả để đánh giá chất...
Tiêu điểm
NPM là gì? Sử dụng NPM hiệu quả để đơn giản hóa công việc
NPM là gì? Sử dụng NPM hiệu quả để đơn giản hóa công việc
AI sẽ tối ưu hóa hiệu suất của các chiến dịch quảng cáo như thế nào
AI sẽ tối ưu hóa hiệu suất của các chiến dịch quảng cáo như thế nào
12 Thuật ngữ bạn nhất định phải biết khi lập trình web (PHẦN 1)
12 Thuật ngữ bạn nhất định phải biết khi lập trình web (PHẦN 1)
Seminar chuyên gia “Phần mềm du lịch điện tử”
Seminar chuyên gia “Phần mềm du lịch điện tử”
Chọn mẫu website giới thiệu công ty thế nào cho phù hợp?
Chọn mẫu website giới thiệu công ty thế nào cho phù hợp?

Tin được xem nhiều

  • Lập Trình App Mobile Và Những Điều Bạn Chưa Biết
  • Thiết Kế Ứng Dụng App Mobile
  • Top 5 Framework Phát Triển Ứng Dụng Di Động Đa Nền Tảng
  • TOP 10 Kinh Nghiệm Chạy Quảng Cáo Google
  • 13 công cụ phân tích ứng dụng di động tốt nhất cho doanh nghiệp
  • So sánh sự khác biệt giữa React Native Và Native App
  • Thiết Kế Website Công Ty
© 2017 IGB ., JSC. All Rights Reserved.