3 xu hướng quản lý dịch vụ CNTT cần có trong năm 2020
Trong những năm gần đây, bối cảnh quản lý dịch vụ CNTT (ITSM) đã phát triển khi ngành công nghiệp cố gắng xây dựng sự hiện diện của mình trong các tổ chức, tăng thêm giá trị và trở thành cố vấn đáng tin cậy. Chuyên gia về ITSM Stephen Mann đã từng chỉ ra rằng những thay đổi trong lĩnh vực quản lý dịch vụ không xảy ra chỉ sau một đêm.
Dưới đây là 3 xu hướng phù hợp nhất mà tôi dự đoán bạn sẽ bắt gặp vào năm 2020:
1. Trí tuệ kinh doanh trước trí tuệ nhân tạo.
Không chỉ các tổ chức cần một thời gian trước khi đưa vào thực hành cách làm việc tương lai này, mà công nghệ AI vẫn chưa đủ trưởng thành để mọi doanh nghiệp gặt hái lợi ích.
Chatbots, ví dụ, chủ yếu thành công khi được thông qua bởi các tổ chức lớn hơn.
Tuy nhiên, khối lượng dữ liệu không phải là yếu tố quyết định duy nhất khi làm cho các giải pháp AI thành công.
Những gì chúng ta đang thấy khi nói đến AI là một sự thay đổi tập trung vào những đổi mới nhỏ, những hiệu quả nhỏ trong đó AI có thể giúp các tác nhân làm việc hiệu quả hơn.
2. Các giải pháp tự động hóa thông minh sẽ phổ biến.
Với việc AI chưa thể cung cấp các tổ chức công nghệ cần, trong nỗ lực tăng hiệu quả và cải thiện các quy trình.
Tự động hóa là một trong những chủ đề nóng nhất trong những năm gần đây, và năm 2020, nó vẫn sẽ tiếp tục được khai thác mạnh mẽ.
Khi tự động hóa thông minh đã trở nên phổ biến, một hình thức đi đầu trong lĩnh vực này là tự động hóa quá trình robot (RPA).
Dự kiến sẽ ngày càng có nhiều bàn dịch vụ khám phá và triển khai các giải pháp tự động hóa thông minh trong suốt năm 2020.