4 bí kíp thiết kế logo thu hút nhất cho doanh nghiệp
Có hàng nghìn thương hiệu đang sở hữu logo cho riêng mình, mỗi ngày cũng có rất nhiều logo được sáng tạo. Vậy làm thế nào để khiến logo của bạn trở nên riêng biệt, thu hút so với hàng ngàn logo ngoài kia. Hãy Follow 4 bí kíp thiết kế logo thu hút nhất dưới đây nhé!
Đây cũng là 1 thủ pháp nghệ thuật khiến người nhìn có thể liên tưởng tới 2 hoặc nhiều hình ảnh với ý nghĩa khác nhau khi chỉ quan sát một đối tượng trên logo. Từ đó truyền tải nhiều tầng thông điệp và tạo trải nghiệm thú vị cho khách hàng.
Ý tưởng này yêu cầu nhà thiết kế thực sự sáng tạo và có tư duy tốt mới có thể thực hiện thành công. Điển hình nhất chính là. Với khoảng âm giữa “e” và “x” tạo nên hình mũi tên, thể hiện sự nhanh chóng tức thời - đúng với tiêu chí trong lĩnh vực vận chuyển giao nhận.
Nghe có vẻ đơn giản, nhưng nghệ thuật sắp xếp các chữ cái thành một bố cục đẹp mắt và chuyên nghiệp đòi hỏi sự tỉ mỉ và thực sự chuyên nghiệp đến từ các nhà thiết kế. Phải đảm bảo các chữ cái không làm rối mắt người nhìn và tạo nên một tổng thể hài hòa.

Logo đến từ VNJE

Logo sử dụng biểu tượng của Puma
Sử dụng các biểu tượng con vật, loài hoa tượng trưng là lựa chọn của nhiều cái tên lớn như Apple, Puma. Hình ảnh trực quan này sẽ giúp khách hàng bị thu hút và ấn tượng hơn nhiều so với các đường nét và chữ cái.

Form chữ viết tay của Disney tạo cảm giác dễ thương, gần gũi với đối tượng trẻ em
Khá nhiều logo không sử dụng biểu tượng mà chỉ thiết kế logo từ chữ viết. Công cụ tạo nên khác biệt lúc này chính là font chữ.
Mỗi font chữ sẽ thể hiện 1 tính cách của thương hiệu:
- Font chữ không chân tạo cảm giác trẻ trung, năng động vì tính chất gọn gàng của nó
- Font chữ có chân thường tạo cảm giác chững chạc, già dặn và cổ điển
- Font chữ viết tay và font chữ trang trí tạo điểm nhấn rõ ràng và sự mềm mại.
>>Xem thêm
Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cần chuẩn bị những gì?
Tiêu chí đánh giá một logo phù hợp dành cho doanh nghiệp
1. Tận dụng không gian âm
Không gian âm là những khoảng trắng hoặc có màu nhưng không chứa nội dung nhằm tăng tính cân đối và tự nhiên cho bố cục.Đây cũng là 1 thủ pháp nghệ thuật khiến người nhìn có thể liên tưởng tới 2 hoặc nhiều hình ảnh với ý nghĩa khác nhau khi chỉ quan sát một đối tượng trên logo. Từ đó truyền tải nhiều tầng thông điệp và tạo trải nghiệm thú vị cho khách hàng.

Ý tưởng này yêu cầu nhà thiết kế thực sự sáng tạo và có tư duy tốt mới có thể thực hiện thành công. Điển hình nhất chính là. Với khoảng âm giữa “e” và “x” tạo nên hình mũi tên, thể hiện sự nhanh chóng tức thời - đúng với tiêu chí trong lĩnh vực vận chuyển giao nhận.
2. Kết hợp từ chữ cái đến thương hiệu
Có 2 cách thiết kế từ chữ cái phổ biến là kết hợp các chữ cái đầu trong tên và kết hợp toàn bộ chữ cái trong tên.Nghe có vẻ đơn giản, nhưng nghệ thuật sắp xếp các chữ cái thành một bố cục đẹp mắt và chuyên nghiệp đòi hỏi sự tỉ mỉ và thực sự chuyên nghiệp đến từ các nhà thiết kế. Phải đảm bảo các chữ cái không làm rối mắt người nhìn và tạo nên một tổng thể hài hòa.

Logo đến từ VNJE
3. Kết hợp các biểu tượng liên tưởng

Logo sử dụng biểu tượng của Puma
Sử dụng các biểu tượng con vật, loài hoa tượng trưng là lựa chọn của nhiều cái tên lớn như Apple, Puma. Hình ảnh trực quan này sẽ giúp khách hàng bị thu hút và ấn tượng hơn nhiều so với các đường nét và chữ cái.
4. Font chữ

Form chữ viết tay của Disney tạo cảm giác dễ thương, gần gũi với đối tượng trẻ em
Khá nhiều logo không sử dụng biểu tượng mà chỉ thiết kế logo từ chữ viết. Công cụ tạo nên khác biệt lúc này chính là font chữ.
Mỗi font chữ sẽ thể hiện 1 tính cách của thương hiệu:
- Font chữ không chân tạo cảm giác trẻ trung, năng động vì tính chất gọn gàng của nó
- Font chữ có chân thường tạo cảm giác chững chạc, già dặn và cổ điển
- Font chữ viết tay và font chữ trang trí tạo điểm nhấn rõ ràng và sự mềm mại.
Thùy Dịu
>>Xem thêm
Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cần chuẩn bị những gì?
Tiêu chí đánh giá một logo phù hợp dành cho doanh nghiệp