4 BÍ QUYẾT TỐI ƯU LOYALTY APP
Loyalty App hay các ứng dụng chăm sóc khách hàng đã dần trở nên phổ biến đối với cả khách hàng và doanh nghiệp. Mục đích của các ứng dụng này là gia tăng sự hài lòng của khách hàng, khiến họ quay lại với doanh nghiệp của bạn nhiều hơn. Một ứng dụng chăm sóc khách hàng sẽ phát huy hết hiệu quả nếu nó phù hợp với nhu cầu của người dùng. Hãy cùng IGB tìm hiểu những tuyệt chiêu giúp tối ưu Loyalty App của bạn nhé!
1. Dễ dàng đăng ký
Không chỉ với Loyalty App, mà bất kỳ ứng dụng nào cũng nên cân nhắc đơn giản hóa việc đăng ký thành viên. Khách hàng sẽ không sẵn sàng dành thời gian cho bạn nếu thủ tục đăng ký quá phức tạp. Nhanh chóng – Đơn giản – Dễ dàng là những tiêu chí các nhà phát triển cần lưu ý. Như đã từng đề cập trong bài viết Những tính năng không thể thiếu của Loyalty App, một số hình thức đăng ký phổ biến bạn có thể cân nhắc như:
- E-mail (Gmail)
- Liên kết tài khoản mạng xã hội (Facebook, Google)
- Số điện thoại
Ngoài ra, để gia tăng lượt tải và sử dụng app, doanh nghiệp nên có những phần thưởng, ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng của mình.

2. Đáp ứng nhu cầu khách hàng
Theo báo cáo của Technomic năm 2017, khoảng 19% người tiêu dùng cho biết họ không tham gia vào các chương trình khách hàng thân thiết vì ngại tải xuống một ứng dụng. Điều đó có nghĩa là, bạn cần nỗ lực để khách hàng không xóa ứng dụng của bạn sau khi họ tải về. Người dùng sẽ xóa nếu họ không hoặc hiếm khi sử dụng đến ứng dụng đó. Vì vậy hãy “liên lạc” với khách hàng và thúc đẩy họ sử dụng app của bạn một cách thường xuyên hơn.
Thông thường, ứng dụng nên có một đề xuất nào đó mới cho khách hàng với tần suất khoảng vài tuần một lần. Điều này giúp người tiêu dùng có động lực truy cập và sử dụng ứng dụng. Đồng thời, cũng không khiến họ cảm thấy khó chịu vì bị “spam” quá nhiều.
Không phải khách hàng sẽ thích mọi gợi ý hay sử dụng mọi ưu đãi của bạn, vì vậy hãy tạo tính năng cho phép khách hàng lựa chọn những thông tin, tần suất, hình thức nhận thông báo.
Thông thường, ứng dụng nên có một đề xuất nào đó mới cho khách hàng với tần suất khoảng vài tuần một lần. Điều này giúp người tiêu dùng có động lực truy cập và sử dụng ứng dụng. Đồng thời, cũng không khiến họ cảm thấy khó chịu vì bị “spam” quá nhiều.
Không phải khách hàng sẽ thích mọi gợi ý hay sử dụng mọi ưu đãi của bạn, vì vậy hãy tạo tính năng cho phép khách hàng lựa chọn những thông tin, tần suất, hình thức nhận thông báo.
3. Cung cấp quyền lợi độc quyền trên Loyalty App
Hãy để khách hàng thấy được lợi ích và giá trị của Loyalty App thông qua những quyền lợi độc quyền dành riêng cho người dùng ứng dụng. Nếu khách hàng không thấy rõ sự khác biệt của việc trở thành khách hàng thân thiết, họ sẽ không sẵn lòng sử dụng app hay đăng ký vào chương trình chăm sóc khách hàng của bạn. Vì vậy, bất kỳ ứng dụng chăm sóc khách hàng nào cũng có hình thức riêng để duy trì người dùng.
Một số hình thức phổ biến có thể kể đến như: Tích điểm đổi quà/ Tích điểm đổi voucher mua sắm…
Ngoài ra, để tối ưu loyalty app, các doanh nghiệp cũng nên cân nhắc đến việc xếp hạng thành viên để có những chính sách phù hợp với từng nhóm khách hàng dựa trên số tiền họ đã bỏ ra cho thương hiệu của bạn. Đồng thời, khuyến khích khách hàng chi tiêu nhiều hơn để hưởng ưu đãi tốt hơn.
Một số hình thức phổ biến có thể kể đến như: Tích điểm đổi quà/ Tích điểm đổi voucher mua sắm…
Ngoài ra, để tối ưu loyalty app, các doanh nghiệp cũng nên cân nhắc đến việc xếp hạng thành viên để có những chính sách phù hợp với từng nhóm khách hàng dựa trên số tiền họ đã bỏ ra cho thương hiệu của bạn. Đồng thời, khuyến khích khách hàng chi tiêu nhiều hơn để hưởng ưu đãi tốt hơn.

4. Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng
Chúng ta đều biết đến tầm quan trọng của việc “cá nhân hóa” trong Marketing ngày nay. Không ai có thể phủ nhận được hiệu quả của việc “đúng người, đúng thời điểm” trong truyền thông. Đó có lẽ cũng là điều mà các doanh nghiệp đều đang hướng tới. Để làm được điều này, bạn cần một lượng dữ liệu khổng lồ và các thuật toán giúp phân tích hành vi, xu hướng của khách hàng. Và thật bất ngờ, nếu có thế tối ưu loyalty app của bạn, đây sẽ vừa là công cụ giúp bạn tiếp cận với khách hàng, vừa giúp bạn thu thập được những dữ liệu ấy.
Với hồ sơ khách hàng, bạn sẽ nắm được khách hàng của bạn là ai, có đặc điểm nhân khẩu học của họ ra sao. Quan trọng hơn, với lịch sử mua hàng, bạn sẽ xác định được thói quen mua sắm của khách. Những thông tin này giúp bạn đưa ra các gợi ý về sản phẩm liên quan; theo tần suất mua hàng….
Trên đây là bài viết ngắn, nhưng là 4 yếu tố doanh nghiệp nên cân nhắc khi nghĩ đến việc sử dụng các ứng dụng Loyalty App trong hệ thống chương trình chăm sóc khách hàng của mình. Nếu bạn có ý tưởng về việc xây dựng một hệ thống Khách hàng thân thiết riêng cho mình và muốn được tư vấn kỹ hơn, hãy liên hệ với đội ngũ của IGB để cùng chúng tôi làm rõ nhu cầu và xây dựng bản sắc riêng cho thương hiệu của bạn nhé!
Với hồ sơ khách hàng, bạn sẽ nắm được khách hàng của bạn là ai, có đặc điểm nhân khẩu học của họ ra sao. Quan trọng hơn, với lịch sử mua hàng, bạn sẽ xác định được thói quen mua sắm của khách. Những thông tin này giúp bạn đưa ra các gợi ý về sản phẩm liên quan; theo tần suất mua hàng….
Trên đây là bài viết ngắn, nhưng là 4 yếu tố doanh nghiệp nên cân nhắc khi nghĩ đến việc sử dụng các ứng dụng Loyalty App trong hệ thống chương trình chăm sóc khách hàng của mình. Nếu bạn có ý tưởng về việc xây dựng một hệ thống Khách hàng thân thiết riêng cho mình và muốn được tư vấn kỹ hơn, hãy liên hệ với đội ngũ của IGB để cùng chúng tôi làm rõ nhu cầu và xây dựng bản sắc riêng cho thương hiệu của bạn nhé!
Thu Hiền