4 Bước Chạy Quảng Cáo Google Từ A đến Z
Ở các doanh nghiệp, việc chạy quảng cáo cho sản phẩm/ dịch vụ của mình thì hầu hết luôn được thực hiện. Chạy quảng cáo trên Google Adwords làm một trong những phương pháp quảng cáo được nhiều doanh nghiệp tin dùng. Vì vậy, dưới đây chúng mình sẽ hướng dẫn 4 bước chạy quảng cáo Google Adwords mới nhất dành cho bạn.
1. Tìm Hiểu Tổng Quan Về Google Adwords
Google Adwords là một hình thức quảng cáo mà qua đó bạn phải chi trả tiền cho Google. Từ đó quảng cáo sản phẩm của bạn sẽ được hiển thị trên bảng kết quả khi tìm kiếm trên Google. Khi khách hàng có nhu cầu và tìm kiếm về một từ khóa trên Google thì quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện mà không cần phải SEO.2. Hướng Dẫn Tạo Tài Khoản Quảng Cáo Google
Thiết Lập Doanh Nghiệp Và Đối Tượng
Hướng dẫn chạy google adwords mới nhất này sẽ hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo google đầu tiên cho bạn. Để tạo được tài khoản quảng cáo Google thì bạn phải đăng nhập vào gmail của mình. Sau đó tiếp tục thực hiện các bước sau đây:
Bắt đầu việc quảng cáo Google với gmail của bạn
-
Bước 1:Tạo mục tiêu quảng cáo: Có 3 sự lựa chọn cho doanh nghiệp. Bạn cần cân nhắc, xác định thật kỹ để xem doanh nghiệp của mình phù hợp những lựa chọn nào dưới đây:
- Lựa chọn 1:Tăng số lượt gọi đến cho doanh nghiệp (Đối với khách hàng mới đến từ kênh điện thoại)
- Lựa chọn 2:Tăng lượng khách ghé qua vị trí thực của doanh nghiệp (Đối với doanh nghiệp muốn khách hàng ghé đến tận cửa hàng để xem)
- Lựa chọn 3:Tăng lượng bán hàng, hoặc lượt đăng ký trên website (các công việc kinh doanh như đăng ký, đặt hàng,... được thực hiện trực tuyến)

Các mục tiêu quảng cáo chính
- Bước 2: Thiết lập doanh nghiệp: Viết tên doanh nghiệp và website của bạn vào ô tương ứng
-
Bước 3: Thiết lập vị trí quảng cáo: Hãy tìm kiếm các khu vực mà doanh nghiệp của bạn có thể cung cấp sản phẩm/ dịch vụ.
- Vị trí theo bán kính: Vị trí địa lý được giới hạn theo bán kính

Thiết lập vị trí theo bán kính
- Vị trí cụ thể tùy chỉnh:Nếu bạn có nhiều chi nhánh và nó ở xa nhau. Bạn cũng cung cấp sản phẩm/ dịch vụ ở nhiều điểm khác nhau thì cần thiết lập phần này.

Thiết lập vị trí cụ thể
Thiết Lập Chiến Dịch Quảng Cáo Google Adwords
Thực hiện theo trình tự: Tất cả chiến dịch → chiến dịch mới → Tải cài đặt chiến dịch
Các bước thiết lập quảng cáo
Ở đây bạn nên quan tâm 3 thông tin về doanh thu, lượt truy cập website và lượt truy cập website. kéo chuột xuống dưới bạn sẽ thấy mục chọn chiến dịch. Bạn có thể chọn chiến dịch quảng cáo mà bạn hướng tới như quảng cáo tìm kiếm, hiển thị, mua sắm, video, smart. Sau đó nhấn “Tiếp tục” để cài đặt.
Hướng dẫn chạy google adwords mới nhất
Lưu ý: Bạn nên chọn ngôn ngữ cả Tiếng Việt và Tiếng Anh. Vì khi chọn cả Tiếng Anh thì quảng cáo của bạn có thể tiếp khách hầu hết các khách hàng tiềm năng, có nhu cầu kể cả họ đang dùng trình duyệt Google bằng tiếng Việt hay tiếng Anh.
Ngôn ngữ khi cài đặt quảng cáo google
Thiết Lập Ngân Sách
Ở phần này, bạn nên tạo ngân sách riêng cho chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp theo từng ngày. Ví dụ mỗi ngày bạn đặt ra chỉ tiêu 100000 đ/ngày và tập trung vào lượt nhấp chuột. Thì tạo lập tài khoản quảng cáo google hãy chọn “Tôi sẽ đặt giá thầu của tôi theo cách thủ công”.
Trình tự các mục cần điền
Để làm giai đoạn này thì bạn chọn từ khóa theo 3 loại: đối sánh cụm, đối sánh rộng và đối sánh chính xác. Từ đó bạn sẽ chọn lựa được từ khóa cho mình. Và đó cũng chính là cụm từ tìm kiếm mà kích hoạt quảng cáo của bạn xuất hiện.Thiết Lập Thanh Toán
Khi thanh toán cho tài khoản quảng cáo google ta phải thực hiện lần lượt qua 4 bước như sau:- Vào cài đặt → lập hóa đơn và thanh toán
- Chọn quốc gia → Tiếp tục
- Nhập địa chỉ doanh nghiệp → Tiếp tục
- Bấm gửi & kích hoạt
- Thanh toán tự động:Thanh toán chi phí sau khi đã chạy quảng cáo của Google Adwords
- Thanh toán thủ công:Thanh toán chi phí trước khi chạy quảng cáo của Google Adwords
3. Cách Đặt Chi Phí Quảng Cáo Trên Google
- Bước 1: Vào tất cả chiến dịch → công cụ → lập kế hoạch → công cụ lập kế hoạch từ khóa → Nhận thông tin dự đoán và lượng tìm kiếm → bảng đo lường kết quả của chiến dịch sẽ hiện ra.

Các bước thực hiện

Cách đặt chi phí quảng cáo
- Bước 2: Nhập các từ khóa phù hợp với sản phẩm/ dịch vụ vào ô trống → Nhấn bắt đầu → Bảng gợi ý từ khóa + giá thầu xuất hiện cho bạn.
4. Hướng Dẫn Cách Nghiên Cứu Từ Khóa Chạy Quảng Cáo

Từ khóa
Từ khóa là những từ mà khi tìm kiếm có liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Khi quảng cáo thì từ khóa sẽ khớp với các cụm từ mọi người đang tìm kiếm. Việc chọn từ khóa đúng khá quan trọng. Nó có thể giúp doanh nghiệp hướng đến đúng khách hàng tài năng và tăng lượt truy cập của khách hàng vào website doanh nghiệp, view xem quảng cáo… Điều này có thể cải thiện tỷ lệ nhấp (CTR) và chất lượng của sản phẩm/ dịch vụ doanh nghiệp. Và việc chọn từ khóa đúng còn giúp tối ưu hiệu ngân sách quảng cáo cho công ty.>> Xem thêm: 6 bước chọn từ khóa quảng cáo google

Nghiên cứu từ khóa
Theo hướng dẫn chạy google adwords mới nhất thì việc nghiên cứu từ khóa chạy quảng cáo được thực hiện qua 5 bước:- Xác định sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp muốn quảng cáo
- Xác định quá trình ra quyết định mua của khách hàng
●Truy vấn tìm kiếm, nghiên cứu từ khóa
- Phân loại “từ khóa chính” và “từ khóa phụ”
- Phân bố nhóm quảng cáo & từ khóa