5 lĩnh vực kinh doanh cần loyalty app
Nếu bạn đang kinh doanh một trong 5 lĩnh vực sau, loyalty app (Ứng dụng chăm sóc khách hàng) sẽ là giải pháp cần thiết và phù hợp để thu hút khách hàng tiềm năng, giữ chân khách hàng cũ và tăng trưởng doanh thu.
1. F&B (Dịch vụ phục vụ ẩm thực)
Kể từ khi những poster quảng cáo bằng giấy cổ điển có dạng “Mua 3, tặng 1” ra đời, chúng ngay lập tức được các quán cà phê, quán bar và nhà hàng trên toàn thế giới áp dụng. Đây là một cách thực hiện đơn giản và hiệu quả trong việc khuyến khích khách hàng quay lại nhiều lần. Chi phí cho ly cà phê thứ 7, bánh mì kẹp thịt thứ 10 hoặc cocktail thứ 5, v.v… sẽ được giảm giá hoặc miễn phí phụ thuộc vào lòng trung thành và việc sử dụng liên tục sản phẩm/dịch vụ của khách hàng.
Tuy nhiên, thời đại đang thay đổi. Chiếc ví của con người, theo đúng nghĩa đen, đang ngày càng nhỏ đi. Nhiều người thậm chí không còn mang theo ví mà lựa chọn ví điện tử/ Google Pay hoặc đơn giản là chiếc thẻ tín dụng kẹp trong ốp điện thoại.
Chuyển sang ứng dụng loyalty app trên điện thoại di động không nhất thiết là bạn phải xây dựng một chương trình khách hàng thân thiết phức tạp hơn, bạn vẫn có thể duy trì mô hình đơn giản “Mua X, Nhận Y “, chỉ là số hóa chúng lên để hợp với sự thay đổi của thời đại.
Tuy nhiên, thời đại đang thay đổi. Chiếc ví của con người, theo đúng nghĩa đen, đang ngày càng nhỏ đi. Nhiều người thậm chí không còn mang theo ví mà lựa chọn ví điện tử/ Google Pay hoặc đơn giản là chiếc thẻ tín dụng kẹp trong ốp điện thoại.
Chuyển sang ứng dụng loyalty app trên điện thoại di động không nhất thiết là bạn phải xây dựng một chương trình khách hàng thân thiết phức tạp hơn, bạn vẫn có thể duy trì mô hình đơn giản “Mua X, Nhận Y “, chỉ là số hóa chúng lên để hợp với sự thay đổi của thời đại.

2. Mỹ phẩm
Mỹ phẩm là ngành công nghiệp đang bùng nổ trong thời đại hiện nay khi phụ nữ ngày càng tự lập tài chính và chú trọng vẻ ngoài hơn, cũng chính vì vậy mà lĩnh vực này cần loyalty app để thu hút và duy trì lượng khách hàng của mình.
Sephora – chuỗi cửa hàng mỹ phẩm nổi tiếng thế giới hiện đang sở hữu một trong những loyalty app tinh vi, sáng tạo và thành công nhất hiện nay. Thay vì chỉ cung cấp phần thưởng cho các giao dịch mua thông thường, Sephora đã tạo ra một cộng đồng yêu làm đẹp từ chương trình Beauty Insider. Khách hàng tham gia chương trình được chia thành ba cấp độ riêng biệt, từ Insider (cấp thấp nhất) cho đến rouge (Cấp cao nhất).
Bất kỳ thương hiệu mỹ phẩm nào không áp dụng các phương pháp tiếp cận sáng tạo tương tự để mang đến trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa sẽ có khả năng trở nên nhạt nhòa so với các thương hiệu như Sephora.
Sephora – chuỗi cửa hàng mỹ phẩm nổi tiếng thế giới hiện đang sở hữu một trong những loyalty app tinh vi, sáng tạo và thành công nhất hiện nay. Thay vì chỉ cung cấp phần thưởng cho các giao dịch mua thông thường, Sephora đã tạo ra một cộng đồng yêu làm đẹp từ chương trình Beauty Insider. Khách hàng tham gia chương trình được chia thành ba cấp độ riêng biệt, từ Insider (cấp thấp nhất) cho đến rouge (Cấp cao nhất).
Bất kỳ thương hiệu mỹ phẩm nào không áp dụng các phương pháp tiếp cận sáng tạo tương tự để mang đến trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa sẽ có khả năng trở nên nhạt nhòa so với các thương hiệu như Sephora.

3. Bán lẻ
Bán lẻ thường là lĩnh vực cần loyalty app nhất vì các chương trình khách hàng thân thiết được áp dụng thường xuyên. Từ siêu thị và cửa hàng bách hóa, đến chuỗi thời trang và cửa hàng nhạc cụ; bất kỳ nhà bán lẻ nào không có chương trình khách hàng thân thiết đều có nguy cơ mất khách hàng vào tay đối thủ cạnh tranh.
Nếu một thẻ tích điểm bằng giấy kiểu cũ hoặc máy tính bảng được cài đặt tại POS sẽ chỉ có thể cung cấp mô hình “mua 10 lần giảm 1 lần”, “mua X nhận Y”, thì một loyalty app sẽ cung cấp nhiều tính năng hơn, và là cách lý tưởng để tạo trải nghiệm mua sắm cá nhân hóa cho từng khách hàng.
Nếu một thẻ tích điểm bằng giấy kiểu cũ hoặc máy tính bảng được cài đặt tại POS sẽ chỉ có thể cung cấp mô hình “mua 10 lần giảm 1 lần”, “mua X nhận Y”, thì một loyalty app sẽ cung cấp nhiều tính năng hơn, và là cách lý tưởng để tạo trải nghiệm mua sắm cá nhân hóa cho từng khách hàng.

4. Du lịch & Lữ hành
Cùng với Bán lẻ thì Du lịch & Lữ hành là một trong những lĩnh vực cần loyalty app nhất. Hàng không và các chương trình khách sạn ứng dụng loyalty app thì không có gì mới; tuy nhiên, ngành công nghiệp du lịch và lữ hành được cho là lĩnh vực đầu tiên chấp nhận liên kết với các nhãn hàng/doanh nghiệp đối tác để chương trình khách hàng thân thiết trở nên phong phú. Nếu như bình thường, bạn chỉ có thể offer khách hàng giảm giá cho chuyến bay tiếp theo sau khi đã bay X km với hãng hàng không, thì khi liên kết với các đối tác, bạn có thể tặng cho khách hàng những trải nghiệm thú vị hơn như miễn phí thuê xe, nâng cấp phòng khách sạn, giảm giá vé cho các điểm tham quan hấp dẫn. Bạn đã thấy sự khác biệt rồi đúng không?
Bằng cách hợp tác với các doanh nghiệp có khách hàng mục tiêu giống nhau, các thương hiệu có thể mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho khách hàng trung thành chứ không chỉ giảm giá.
Bằng cách hợp tác với các doanh nghiệp có khách hàng mục tiêu giống nhau, các thương hiệu có thể mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho khách hàng trung thành chứ không chỉ giảm giá.

5. Làm đẹp (salon & spa)
Một lĩnh vực cũng cần loyalty app không kém gì bán lẻ và khách sạn chính là làm đẹp. Thật hiếm khi bước vào một tiệm làm tóc, làm móng, hoặc spa mà không phát hiện một xấp thẻ tích điểm tại quầy lễ tân hoặc một số hình thức của chương trình khách hàng thân thiết taại POS.
Tuy nhiên, cũng giống như trong lĩnh vực bán lẻ và khách sạn, các loyalty app – ứng dụng khách hàng thân thiết đang thay đổi cách ngành công nghiệp làm đẹp thu hút khách hàng. Thay vì mô hình chung chung “nhận chiết khấu lần thứ 10 sử dụng dịch vụ”, một loyalty app cho phép các doanh nghiệp làm đẹp cung cấp cho khách hàng nhiều chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng phong phú và cá nhân hóa hơn như: nhắc lịch hẹn, tặng một hộp sơn móng tay miễn phí khi khách đến làm móng trong tuần, offer giảm giá mạnh dầu gội và dầu xả khi khách hàng đến làm tóc vào thứ Ba (có thể là một ngày mà cửa hàng không có nhiều khách hàng) hoặc các ưu đãi tự phát lồng vào các minigame thú vị, chẳng hạn như cơ hội giành được một suất massage toàn thân hay một lần cắt tóc miễn phí.
Tuy nhiên, cũng giống như trong lĩnh vực bán lẻ và khách sạn, các loyalty app – ứng dụng khách hàng thân thiết đang thay đổi cách ngành công nghiệp làm đẹp thu hút khách hàng. Thay vì mô hình chung chung “nhận chiết khấu lần thứ 10 sử dụng dịch vụ”, một loyalty app cho phép các doanh nghiệp làm đẹp cung cấp cho khách hàng nhiều chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng phong phú và cá nhân hóa hơn như: nhắc lịch hẹn, tặng một hộp sơn móng tay miễn phí khi khách đến làm móng trong tuần, offer giảm giá mạnh dầu gội và dầu xả khi khách hàng đến làm tóc vào thứ Ba (có thể là một ngày mà cửa hàng không có nhiều khách hàng) hoặc các ưu đãi tự phát lồng vào các minigame thú vị, chẳng hạn như cơ hội giành được một suất massage toàn thân hay một lần cắt tóc miễn phí.

Có thể nói Loyalty App đang dần thay đổi cuộc chiến chăm sóc khách hàng trong thời đại số và cần thiết trong rất nhiều lĩnh vực kinh doanh. IGB với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển ứng dụng, đã cho ra đời nền tảng chăm sóc khách hàng Loyalty App, giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi hành trình khách hàng thân thiết từ đó lên các kế hoạch chương trình khách hàng thân thiết hiệu quả hơn. Liên hệ ngay với IGB để được tư vấn miễn phí nhé.
Thu Hiền