5 lưu ý giúp tăng tỉ lệ booking mọi website du lịch phải biết
Thiết kế website chuyên nghiệp không chỉ xây dựng hình ảnh tốt cho thương hiệu mà còn là đòn bẩy cho doanh thu, nhất là trong lĩnh vực du lịch, khi có đến 87% khách hàng có xu hướng tham khảo các website trước khi quyết định đặt tour, đặt phòng…Vậy làm thế nào để website du lịch của bạn mang về tỷ lệ booking cao nhất? Hãy cùng IGB điểm qua 5 lưu ý mọi website du lịch cần có trong bài viết dưới đây nhé!
1. Sử dụng ảnh fullsize, độ phân giải cao cho website du lịch
Trên thực tế, não của chúng ta có khả năng tiếp nhận hình ảnh nhanh hơn so với văn bản. Một bức ảnh đẹp có thể truyền tải thông tin tốt hơn một đoạn văn dài mà nhiều khi còn khiến khách hàng không nắm bắt được thông điệp bạn muốn đưa ra. Vì vậy, các website du lịch có thể thu hút người dùng bằng việc chọn những bức ảnh vừa đẹp, hấp dẫn với độ phân giải cao; vừa cung cấp đủ thông tin cho khách hàng.
Hãy cân nhắc kĩ về định vị thương hiệu và khách hàng mục tiêu của bạn. Họ thích du lịch kiểu “bình dân”, hay “sang trọng”, họ cần tìm dịch vụ từ A đến Z hay thích tự do, phóng khoáng hơn… Một bức ảnh được chọn lọc phù hợp chắc chắn sẽ gây ấn tượng mạnh mẽ và thu hút sự quan tâm của người dùng ngay khi họ mới truy cập vào website.
Và dù bạn lựa chọn như thế nào, hãy luôn xác định cho mình đích đến cuối cùng, đó là mang lại cho khách hàng cảm giác được trải nghiệm chuyến du lịch sắp tới, khiến họ cảm thấy rằng đây chính là điểm đến họ hằng mong ước, và chính công ty du lịch của bạn, sẽ giúp hiện thực hóa mong ước đó.
2. Thu hút khách hàng bằng chiến lược content
Khi truy cập vào một website, thông tin là nội dung quan trọng nhất người dùng tìm kiếm. Hãy cung cấp những thông tin quan trọng như địa điểm tham quan, kinh nghiệm du lịch, giá cả, chiến dịch khuyến mãi,… Các thông tin này cần được trình bày rõ ràng, sắp xếp khoa học, tránh nhồi nhét, lộn xộn, không thống nhất dễ khiến khách hàng bị “bội thực” thông tin hay cảm thấy chán nản với website của bạn.
Nút Booking cũng là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng trong thiết kế website. Nó là lời kêu gọi hành động, hay chính xác hơn là “mời gọi” khách hàng sử dụng dịch vụ của bạn một cách trực tiếp nhất? Bởi vậy, những nút “Call-to-action” này cần được thiết kế và đặt ở vị trí bắt mắt, không chỉ xuất hiện một lần mà rất nhiều lần trên trang. Chắc hẳn bạn không muốn khách hàng của mình mất quá nhiều thời gian để tìm nút mua hàng phải không?
3. Sử dụng màu sắc đồng nhất cho website du lịch
Chỉ sử dụng 2-3 màu chủ đạo trong thiết kế website là điều mà rất nhiều website du lịch nổi tiếng (như Airbnb, Wonderful Wild, …) đang áp dụng. Nếu công ty của bạn đã có màu sắc đặc trưng, hãy sử dụng chúng đồng bộ với website. Điều này không chỉ gia tăng tính thẩm mỹ mà còn tạo nên sự thống nhất trong nhận diện thương hiệu, ghi dấu ấn sâu hơn vào tâm trí khách hàng.
Ngoài ra, bạn cũng nên chọn màu sắc nhã nhặn, đơn giản cho phông nền để làm nổi bật nội dung của website, giúp các chi tiết khác dù có nhiều màu một chút cũng vẫn thân thiện với người đọc hơn.
Ngoài ra, bạn cũng nên chọn màu sắc nhã nhặn, đơn giản cho phông nền để làm nổi bật nội dung của website, giúp các chi tiết khác dù có nhiều màu một chút cũng vẫn thân thiện với người đọc hơn.
4. Bỏ đi những trang không cần thiết
Nhiều quan điểm cho rằng, tạo các trang nhỏ liên kết tới trang chính sẽ hạn chế việc có quá nhiều thông tin trong một trang, giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng. Nhưng thực tế cho thấy, mỗi khi nhấn vào link để chuyển trang, người dùng sẽ phải chờ, thậm chí thời gian này bị kéo dài vì tốc độ tải trang chậm hay mạng lỗi.
Và dù do nguyên nhân khách quan hay chủ quan thì bạn cũng nên tránh gây ra trải nghiệm không vui này bằng cách tập trung nội dung chủ yếu ở trang chính, chỉ cần thao tác cuộn trang là có thể nắm được thông tin. Những nội dung có nhiều chữ có thể được sắp xếp vào trong các khối thu gọn, khách hàng có thể nhấn vào nút “mở rộng” nếu muốn tìm hiểu thêm.
Các website được tối ưu hóa phù hợp cho việc cuộn trang không chỉ phổ biến ở các website du lịch mà còn ở nhiều dạng website khác, nguyên nhân từ sự phát triển của các trình duyệt trên điện thoại di động. Do màn hình hiển thị trên các trình duyệt này khá nhỏ nên việc cuộn trang sẽ thuận tiện hơn việc nhấn vào liên kết để lấy thông tin.
Và dù do nguyên nhân khách quan hay chủ quan thì bạn cũng nên tránh gây ra trải nghiệm không vui này bằng cách tập trung nội dung chủ yếu ở trang chính, chỉ cần thao tác cuộn trang là có thể nắm được thông tin. Những nội dung có nhiều chữ có thể được sắp xếp vào trong các khối thu gọn, khách hàng có thể nhấn vào nút “mở rộng” nếu muốn tìm hiểu thêm.
Các website được tối ưu hóa phù hợp cho việc cuộn trang không chỉ phổ biến ở các website du lịch mà còn ở nhiều dạng website khác, nguyên nhân từ sự phát triển của các trình duyệt trên điện thoại di động. Do màn hình hiển thị trên các trình duyệt này khá nhỏ nên việc cuộn trang sẽ thuận tiện hơn việc nhấn vào liên kết để lấy thông tin.
5. Website du lịch thuận tiện mọi lúc, mọi nơi
Người dùng hiện nay rất coi trọng sự thuận tiện và đã quen với việc sử dụng trình duyệt website trong quá trình di chuyển, đặc biệt là những người đi du lịch. Lúc này, website của bạn với thiết kế đơn giản, nội dung được sắp xếp gọn gàng, thao tác cuộn trang sẽ trở nên dễ dàng sử dụng bất kỳ nơi đâu.
Điều cuối cùng cần chú ý đó là trải nghiệm website trên các thiết bị phải liền mạch, nghĩa là những khách hàng đã quen sử dụng website của bạn bằng máy tính cũng có thể dễ dàng điều hướng nó trên điện thoại di động, và ngược lại. Trải nghiệm tốt sẽ giúp người dùng tin tưởng sử dụng website của bạn, và chia sẻ với mọi người xung quanh.
Hy vọng bài viết 5 lưu ý tăng tỉ lệ booking mọi website du lịch phải biết sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình thiết kế website của riêng mình. Nếu bạn vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế một website du lịch, bạn có thể cân nhắc phương án thuê ngoài để đảm bảo chất lượng. Với nhiều năm kinh nghiệm thiết kế và phát triển website, IGB tự tin cung cấp giải pháp thiết kế website du lịch tối ưu nhất với dịch vụ Tư vấn – Thiết kế trọn gói, giúp đem đến cho doanh nghiệp của bạn một website du lịch ấn tượng, chuyên nghiệp.
Thu Hiền