5 lý do nên thiết kế website chuyên nghiệp khi kinh doanh online
Nếu doanh nghiệp của bạn vẫn chưa có website trong kinh doanh online thì quả thật là 1 thiếu sót lớn. Dưới đây, chúng tôi sẽ liệt kê những lý do nên thiết kế website riêng cho doanh nghiệp.
Với thời đại internet phát triển mạnh mẽ hiện nay thì bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nên có 1 website riêng cho mình. Hiện tại số lượng người dùng internet để tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ rất nhiều, nếu kinh doanh theo cách truyền thống thì số lượng khách hàng sẽ ít đây là thực tế không thể phủ nhận. Hiện tại website phù hợp với nhu cầu và thói quen của đại đa phần khách hàng tại Việt Nam mà số lượng này đang không ngừng gia tăng thêm.
Trước khi mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ nào thì người tiêu dùng luôn có thói quen tìm hiểu thông tin trên công cụ tìm kiếm Google trước khi mua là việc rất phổ biến tại Việt Nam. Nếu doanh nghiệp không có 1 website riêng thì đồng nghĩa với việc đã bỏ lỡ 1 nhóm khách hàng tiềm năng này rồi. Để bắt kịp xu hướng kinh doanh. Bạn nên thiết kế cho doanh nghiệp một website riêng để phát triển công việc kinh doanh của mình nhanh hơn khi không có website.
Trước khi mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ nào thì người tiêu dùng luôn có thói quen tìm hiểu thông tin trên công cụ tìm kiếm Google trước khi mua là việc rất phổ biến tại Việt Nam. Nếu doanh nghiệp không có 1 website riêng thì đồng nghĩa với việc đã bỏ lỡ 1 nhóm khách hàng tiềm năng này rồi. Để bắt kịp xu hướng kinh doanh. Bạn nên thiết kế cho doanh nghiệp một website riêng để phát triển công việc kinh doanh của mình nhanh hơn khi không có website.
Lý do nên thiết kế website là gì?
Sau đây sẽ là những lý do nên thiết kế website dành riêng cho doanh nghiệp của bạn.
5 lý do nên thiết kế website chuyên nghiệp khi kinh doanh online
1. Là bộ mặt của doanh nghiệp trên Internet
Nếu cửa hàng, văn phòng, trụ sở làm việc là bộ mặt của doanh nghiệp ở bên ngoài đời thực thì website lại chính là “cửa hàng online”, là bộ mặt của doanh nghiệp trên Internet.
Những gì khách hàng biết về bạn, tiếp xúc với công ty/doanh nghiệp của bạn, tất cả đều qua website. Qua website chắc chắn quý khách hàng sẽ có những nhận xét riêng về công ty/doanh nghiệp đó. Một website được thiết kế chuyên nghiệp, ấn tượng, thu hút chứng tỏ doanh nghiệp cũng rất uy tín, chuyên nghiệp.
Những gì khách hàng biết về bạn, tiếp xúc với công ty/doanh nghiệp của bạn, tất cả đều qua website. Qua website chắc chắn quý khách hàng sẽ có những nhận xét riêng về công ty/doanh nghiệp đó. Một website được thiết kế chuyên nghiệp, ấn tượng, thu hút chứng tỏ doanh nghiệp cũng rất uy tín, chuyên nghiệp.
Website là bộ mặt của doanh nghiệp
2. Mở rộng tập khách hàng
Theo báo cáo gần đây nhất, Việt Nam có hơn 36 triệu người dùng Internet trên tổng số 91 triệu dân. Con số này cao hơn các nước phát triển hơn như là Hồng Kông, Trung Quốc, Nhật Bản,… Nếu như trước đây công ty/doanh nghiệp của bạn chỉ bán hàng cho khách hàng tới mua trực tiếp tại cửa hàng. Khách hàng ở đây thường là những người ở trong khu vực gần cửa hàng hoặc trong cùng thành phố. Nếu bạn có website riêng thì bây giờ số lượng khách hàng của bạn đã mở rộng ra rất nhiều. Bạn có thể phục vụ cho khách hàng cả nước và trên toàn thế giới nếu như bạn đủ khả năng.
3. Khách hàng tiềm năng tự tìm tới bạn
Trước khi mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ, thông thường khách hàng sẽ lên mạng tìm hiểu thông tin đầy đủ và kỹ càng trước, sau đó họ sẽ tới cửa hàng xem xét và đưa ra quyết định mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ. Họ sẽ tìm tới bạn nếu như bạn có website trên mạng.
Ngoài ra, để tăng tỉ lệ tiếp cận với khách hàng, bạn cần chú trọng vào website. Một website được thiết kế chuyên nghiệp, tốt (bao gồm cả giao diện và tương tác), cộng với những phương pháp marketing online như SEO, Facebook ad, Google Adwords, đặt banner quảng cáo,… sẽ thu hút được 1 lượng khách hàng tiềm năng. Bạn không cần phải đi tìm họ. Chính khách hàng sẽ tự tìm đến bạn và sử dụng dịch vụ của bạn.
Ngoài ra, để tăng tỉ lệ tiếp cận với khách hàng, bạn cần chú trọng vào website. Một website được thiết kế chuyên nghiệp, tốt (bao gồm cả giao diện và tương tác), cộng với những phương pháp marketing online như SEO, Facebook ad, Google Adwords, đặt banner quảng cáo,… sẽ thu hút được 1 lượng khách hàng tiềm năng. Bạn không cần phải đi tìm họ. Chính khách hàng sẽ tự tìm đến bạn và sử dụng dịch vụ của bạn.
Website giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng
4. Phục vụ khách hàng 24/7
Nếu như kinh doanh offline nhân viên của bạn chỉ có thể làm việc và phục vụ quý khách hàng trong 8 tiếng làm việc. Nhưng khi có website bạn có thể phục vụ khách hàng của mình 24/7 và không kể các ngày nghỉ lễ.
Với các chức năng tự động, công cụ, quý khách hàng sẽ được phục vụ và có thể click đặt hàng bất kỳ lúc nào họ muốn.
Với các chức năng tự động, công cụ, quý khách hàng sẽ được phục vụ và có thể click đặt hàng bất kỳ lúc nào họ muốn.
Website giúp phục vụ khách hàng 24/7
5. Chăm sóc tốt hơn cho quý khách hàng
Bạn có thể tận dụng website để chăm sóc khách hàng của mình sau khi bán hàng, khảo sát ý kiến khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của mình có tốt không?
Từ công việc chăm sóc đơn giản này bạn có thể cung cấp cho quý khách hàng các sản phẩm, dịch vụ tốt hơn từ nhu cầu của khách hàng và duy trì quan hệ thân thiết với khách hàng tiềm năng của mình.
Từ công việc chăm sóc đơn giản này bạn có thể cung cấp cho quý khách hàng các sản phẩm, dịch vụ tốt hơn từ nhu cầu của khách hàng và duy trì quan hệ thân thiết với khách hàng tiềm năng của mình.
Thiết kế web để chăm sóc tốt hơn cho khách hàng
Website đóng 1 vai trò rất quan trọng trong thời buổi công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ như ngày nay. Nếu bạn chưa có website, bạn nên đầu tư thiết kế và xây dựng cho mình một website riêng thật tốt. Vì một website chuyên nghiệp, tốt chắc chắn sẽ đóng góp rất nhiều cho công ty/doanh nghiệp của bạn.
Thu Hiền