logo
 

 

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Hồ Sơ Năng Lực
    • Công Ty Cổ Phần IGB
  • Dịch vụ
  • Dự án
  • Tin tức
    • Thiết Kế App Mobile
    • Thiết Kế Website
    • Quảng Cáo Google
  • Tuyển dụng
  • Liên hệ

5 MẸO TỐI ĐA HIỆU QUẢ TRÊN WEBSITE DOANH NGHIỆP

Hầu hết các doanh nghiệp hiện đại đều hiểu được tầm quan trọng của một website doanh nghiệp tới hoạt động kinh doanh và thu hút khách hàng của doanh nghiệp. Tuy nhiên không phải ai cũng biết các mẹo tối đa hiệu quả trên website doanh nghiệp của mình.

Lợi ích lớn nhất của một website đó là thu hút thêm những khách hàng tiềm năng biết đến sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, bên cạnh đó còn giúp tăng uy tín và mức độ nhận diện của thương hiệu. Ngày hôm nay Co-Well Asia sẽ giới thiệu tới các bạn 5 mẹo giúp tối đa hiệu quả trên website doanh nghiệp, giúp hoạt động kinh doanh trực tuyến của bạn không đi vào “ngõ cụt”. Hãy cùng bắt đầu nhé!

1. Trau chuốt ngoại hình cho website

Việc đầu tiên cần làm đó là khiến cho website của bạn có một vẻ ngoài ấn tượng. Một trang web chuyên nghiệp và đẹp mắt sẽ tạo những ấn tượng đầu tiên, khuyến khích người dùng ở lại trang web của bạn lâu hơn và thể hiện rằng doanh nghiệp của bạn có uy tín trong lĩnh vực. Trên thực tế, theo một nghiên cứu từ Adobe, 38% người dùng cho biết họ sẽ ngừng truy cập một trang web nếu nội dung / bố cục không hấp dẫn.
 

Trau chuốt ngoại hình cho website

2. Giúp khách hàng dễ liên lạc với bạn

Một vài doanh nghiệp vừa và nhỏ chỉ liệt kê địa chỉ, số điện thoại và email trên trang web của họ. Tuy nhiên, bạn có thể giúp đỡ khách hàng nhiều hơn thế. Trên thực tế, trong một cuộc khảo sát của BankMyCell, 75% người dùng trẻ được khảo sát cho biết họ tránh các cuộc gọi điện thoại vì cảm thấy vô cùng mất thời gian.

Vì vậy, chỉ cần thêm một biểu mẫu liên lạc đơn giản vào website là bạn có thể tiếp cận được với khách hàng. Với khung liên hệ trên website, bạn sẽ cung cấp cho người dùng một hình thức liên hệ vô cùng thuận tiện, từ đó giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cho doanh nghiệp của bạn.

Người tiêu dùng cũng thường muốn có thể có được thông tin trước khi mua hàng một cách thuận tiện nhất. Vì vậy, chatbot là sự lựa chọn tuyệt vời cho những website bán hàng. Chúng có thể trả lời những câu hỏi đơn giản của người dùng 24/7, ngay cả khi bạn không có mặt.
 

Giúp khách hàng dễ liên lạc với bạn

3. Thêm bằng chứng xã hội (social proof)

Để khuyến khích khách truy cập trang web của bạn hơn so với những đối thủ cạnh tranh, hãy thêm những bằng chứng xã hội vào website một cách đầy đủ. Thuật ngữ “social proof” được đặt ra bởi Robert Cialdini trong cuốn sách được viết năm 1984 -r Influence. Nó mô tả một hiện tượng tâm lý và xã hội khi mà con người sao chép hành động của một hoặc một vài người khác trong những tình huống nhất định. Nói cách khác, nếu bạn thể hiện rằng có nhiều khách hàng hài lòng với sản phẩm, dịch vụ của mình, khách truy cập website sẽ có càng nhiều khả năng cũng muốn trở thành khách hàng của bạn để có được những trải nghiệm tích cực ấy.

Amazon đã thực hiện rất tốt điều này bằng cách hiển thị các đánh giá của khách hàng về tất cả các sản phẩm được bán trên trang web của mình.

Ngoài việc hiển thị đánh giá của khách hàng, bạn có thể thêm bằng chứng xã hội vào trang web của mình dưới dạng case study, lời chứng thực, logo của đối tác hay khách hàng nổi tiếng, dữ liệu về số lượng sản phẩm được bán, số lượng khách hàng hài lòng, nội dung do người dùng tạo, phương tiện truyền thông nhắc đến thương hiệu và nhiều hơn nữa.
 

Social proof

4. Tạo một blog trên website doanh nghiệp

Một yếu tố khác sẽ làm cho trang web doanh nghiệp nhỏ của bạn hiệu quả hơn đó chính là blog. Những nội dung dạng bài viết không chỉ giúp thu hút thêm nhiều người dùng truy cập vào website của bạn, mà mà còn giúp chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng cho doanh nghiệp của bạn.

Một điều cần nhớ đó là blog cho doanh nghiệp sẽ khác với các loại blog cá nhân. Nội dung trên blog doanh nghiệp cần mang lại những giá trị thực sự cho người dùng, ví dụ như những bài giải thích khái niệm, hướng dẫn sử dụng, giới thiệu sản phẩm, v.v… Đó là những hình thức bài viết sẽ giúp giáo dục người dùng và chuyển đổi họ thành khách hàng.
 

Tạo một blog trên website doanh nghiệp

5. Thêm những Call To Action mạnh mẽ

Một lỗi phổ biến mà nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ mắc phải đó là không thêm những lời kêu gọi hành động (Call To Action) thuyết phục trên website của mình. Một lời kêu gọi hành động sẽ thể hiện bạn muốn khách hàng làm gì sau khi tham khảo những nội dung trên website, hoặc nhắc nhở người dùng hành động ngay lập tức nếu không muốn bỏ lỡ một cơ hội nào đó. Nếu không có những lời kêu gọi hành động mạnh mẽ trên website, người dùng có thể sẽ chỉ ghi nhớ một cách qua loa những cách để liên lạc, sau đó chuyển sang một website khác và nhanh chóng quên doanh nghiệp của bạn.
 

Thêm những Call To Action mạnh mẽ

Trên đây là 5 mẹo nhỏ nhưng vô cùng hữu ích giúp mang lại hiệu quả tối đa cho website của doanh nghiệp. Hi vọng với bài viết này, bạn sẽ biết cách tùy chỉnh và bổ sung những tính năng cần thiết trên website của mình để thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng, gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo!
Thu Hiền
 
>> Xem thêm:

Mẹo thiết kế website chuyên nghiệp

Áp dụng nghệ thuật tâm lý cho website bán hàng với Fomo Marketing
NPM là gì? Sử dụng NPM hiệu quả để đơn giản hóa công việc

NPM là gì? Sử dụng NPM hiệu quả để đơn giản hóa công việc

NPM là gì? – NMP là viết tắt của Node package manager là một công cụ tạo và quản lý các thư viện lập trình Javascript cho...
12 Thuật ngữ bạn nhất định phải biết khi lập trình web (PHẦN 1)

12 Thuật ngữ bạn nhất định phải biết khi lập trình web (PHẦN 1)

Khi mới bắt tay vào lập trình web, chắc hẳn bạn sẽ mơ hồ về những khái niệm về lập trình web và tự đặt ra những...
Chọn mẫu website giới thiệu công ty thế nào cho phù hợp?

Chọn mẫu website giới thiệu công ty thế nào cho phù hợp?

Khi bạn hiểu được tầm quan trọng của một website giới thiệu công ty trong việc quảng bá hình ảnh thương hiệu – một...
Tiêu điểm
NPM là gì? Sử dụng NPM hiệu quả để đơn giản hóa công việc
NPM là gì? Sử dụng NPM hiệu quả để đơn giản hóa công việc
AI sẽ tối ưu hóa hiệu suất của các chiến dịch quảng cáo như thế nào
AI sẽ tối ưu hóa hiệu suất của các chiến dịch quảng cáo như thế nào
12 Thuật ngữ bạn nhất định phải biết khi lập trình web (PHẦN 1)
12 Thuật ngữ bạn nhất định phải biết khi lập trình web (PHẦN 1)
Seminar chuyên gia “Phần mềm du lịch điện tử”
Seminar chuyên gia “Phần mềm du lịch điện tử”
Chọn mẫu website giới thiệu công ty thế nào cho phù hợp?
Chọn mẫu website giới thiệu công ty thế nào cho phù hợp?

Tin được xem nhiều

  • Lập Trình App Mobile Và Những Điều Bạn Chưa Biết
  • Thiết Kế Ứng Dụng App Mobile
  • Top 5 Framework Phát Triển Ứng Dụng Di Động Đa Nền Tảng
  • TOP 10 Kinh Nghiệm Chạy Quảng Cáo Google
  • 13 công cụ phân tích ứng dụng di động tốt nhất cho doanh nghiệp
  • So sánh sự khác biệt giữa React Native Và Native App
  • Thiết Kế Website Công Ty
© 2017 IGB ., JSC. All Rights Reserved.