5 Xu hướng thiết kế trang web thương mại điện tử
Website đã nổi lên như một nền tảng đáng kinh ngạc cho tất cả các doanh nghiệp trực tuyến. Cảnh quan của thiết kế web đang phát triển, những thứ trông tươi mới ngày hôm qua có thể bị lỗi thời trong một hai tuần.
Có nhiều xu hướng khác nhau được tung ra thị trường nhưng có một số xu hướng tiếp tục phát triển về tầm quan trọng. Dựa vào đó, chúng tôi đã tổng hợp danh sách 5 xu hướng thiết kế web thương mại điện tử phổ biến sẽ khuấy động trong năm 2020.
1. Ảnh động
Năm 2020 sẽ chứng kiến sự gia tăng của các hình ảnh động và điện ảnh phong phú trong thiết kế web thương mại điện tử . Ảnh động và GIF hấp dẫn và hoàn hảo thêm chuyển động và sự quan tâm trực quan vào các trang tĩnh khác. Chúng được sử dụng sáng tạo làm biểu ngữ trang chủ và hình nền để mang lại trải nghiệm mua sắm thú vị và thú vị hơn cho người dùng.
Cinem là một xu hướng nóng nhất khác được sử dụng rộng rãi bởi các trang web thương mại điện tử. Cinem nói chung là một hình ảnh tĩnh mà hiệu ứng hoạt hình nhỏ được thêm vào. Hiệu ứng này mang lại một loại trải nghiệm video mini cho người dùng và trông cực kỳ vừa mắt. Không chỉ vậy, các trang web thương mại điện tử đang sử dụng các nút CTA thú vị , thiết kế đồ họa , xoay nút, xoay biểu tượng, thanh tải, chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của người dùng.
2. Thiết kế vật liệu
Hiện tại, thiết kế vật liệu đang được hưởng một phần phổ biến và nhiều trang thương mại điện tử nổi tiếng như Bewakoof đã áp dụng thiết kế vật liệu và đã nhận ra tiềm năng thiết kế lớn nhất của họ. Thiết kế vật liệu là một phong cách thiết kế tập trung vào nội dung sôi động, hiện đại, có vẻ ngoài tối giản. Trong thiết kế này, với việc sử dụng hiệu ứng bóng và một số khái niệm về chuyển động và độ sâu, các nhà thiết kế tạo ra các giao diện sạch và đẹp xuất hiện thực tế hơn cho người dùng.
Nếu bạn đang tìm kiếm một số cảm hứng thiết kế vật liệu, đây là một ví dụ về một trang web đã thực hiện công việc tuyệt vời trong thiết kế vật liệu. "Behance" đã sử dụng khéo léo thiết kế vật liệu với các hộp nổi bật trên lưới, nền mờ tạo thêm chiều sâu và thu hút sự chú ý.
Xem thêm : 7 sai lầm cần tránh khi thiết kế website
Xem thêm : 7 sai lầm cần tránh khi thiết kế website
3. Menu Hamburger
Thiết kế này đã nằm trong xu hướng thiết kế web trong nhiều năm và chắc chắn cũng sẽ được sử dụng vào năm 2020. Menu Hamburger đã được nhiều người ưa thích, bạn có thể đã thấy nhiều trang web áp dụng nó. Menu Hamburger là một phần không thể thiếu của 'bootstrap' - một trong những khung phổ biến nhất được các nhà thiết kế trên toàn thế giới chấp nhận rộng rãi.
Các trang web được thiết kế sử dụng khung cụ thể này theo Bootstrap 3 Navbar luôn luôn có các menu hamburger ở bên phải của điều hướng. Nhưng vào năm 2020, bạn sẽ thấy một sự thay đổi nhỏ và tinh tế trong vị trí của các menu để tăng sự tham gia của người dùng. Bây giờ, thay vì phải, bạn sẽ thấy các trang web đặt menu hamburger của họ ở phía bên trái của điều hướng.
Thay đổi này đã được thực hiện để đảm bảo rằng menu hamburger là điều đầu tiên thu hút sự chú ý của người dùng trên trang web. Ngay cả Google và nhiều trang web hàng đầu khác cũng đã bắt đầu đặt menu hamburger ở phía bên trái của điều hướng để chỉ thông báo cho người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
4. Hình ảnh đa dạng
Theo một nghiên cứu gần đây, 92,6% mọi người cảm thấy rằng hình ảnh hấp dẫn là một yếu tố quan trọng khi đưa ra quyết định mua hàng. Hình ảnh chủ yếu là đa dạng sẽ chiếm vị trí trung tâm cho các trang web thương mại điện tử để cung cấp trải nghiệm người dùng theo định hướng chất lượng. Hình ảnh hấp dẫn là một điều trị trực quan cho người dùng và là một yếu tố quan trọng của sự tham gia của người dùng.
Chúng ta đều biết hình ảnh là một yếu tố thu hút sự chú ý của mọi người, vì vậy một trang web có nhiều hình ảnh đẹp và chất lượng cao để hiển thị sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của họ sẽ thu hút sự chú ý của người dùng so với các trang web đang tập trung Chỉ đơn thuần trên văn bản. Nội dung đóng vai trò quan trọng nhưng quá nhiều văn bản làm cho trang web trông buồn tẻ & nhàm chán và khiến người dùng rời xa.
Năm 2020 sẽ chứng kiến các trang web thương mại điện tử nắm lấy những hình ảnh đa dạng góp phần vào câu chuyện trực quan của trang web để giữ chân khách hàng.
5. Cuộn dài
Cuối cùng, cuộn dài sẽ tạo nên làn sóng trên các trang web Thương mại điện tử. Trước đây, để can thiệp vào trải nghiệm người dùng để xem nhiều sản phẩm hơn, người dùng cần nhấp vào trang tiếp theo mỗi lần và nó cũng sử dụng để mất nhiều thời gian trong việc tải trang mới.
Để cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn và cải thiện hiệu suất trang web, xu hướng thêm nhiều sản phẩm / đối tượng vào trang hiện tại để tránh tải trang mới đang trở nên phổ biến.Theo thiết kế này, một người mua hàng có thể dễ dàng nhìn thấy 50 đến 100 sản phẩm tốt trước khi được yêu cầu tải một trang mới. Do đó, vào năm 2020, các thiết kế cuộn trang dài sẽ chiếm ưu thế trong thiết kế trang web thương mại điện tử.