AI sẽ tối ưu hóa hiệu suất của các chiến dịch quảng cáo như thế nào
Trong thời đại công nghệ số như hiện nay, hành trình để đến với khách hàng trở nên khó khăn hơn, chúng diễn ra trên nhiều nền tảng hơn, phức tạp hơn đòi hỏi các marketer sử dụng nhiều công cụ hơn giúp ích và gia tăng hiệu quả cho các chiến dịch, đặc biệt là chiến dịch quảng cáo, vừa giúp tiết kiệm ngân sách vừa nâng cao hiệu quả
Trong thời đại bùng nổ công nghệ số, có đến 80-90% các hoạt động marketing diễn ra thông qua kênh online, chủ yếu là qua quảng cáo tìm kiếm và mạng xã hội như Apple Search Ads, Google Ads, Facebook, Twitter, và TikTok
Trên thực tế, mỗi kênh quảng cáo đều có những thuật toán khác nhau, khiến các marketer có khăn trong việc quản trị nội dung thông tin chạy quảng cáo, nội dung có thể phù hợp với một kênh nhưng lại không phù hợp với kênh còn lại. Điều này gây ra một thách thức lớn, nếu như doanh nghiệp muốn làm tốt trên tất cả các kênh truyền thì việc tìm kiếm các giải pháp thay thế thông minh hơn là đòi hỏi tất yếu. Một trong những công cụ có khả năng dự đoán kết quả của từng giai đoạn, chuyển đổi ngân sách marketing thành ROI (tỷ lệ lợi nhuận ròng trên tổng chi phí đầu tư) là AI
>> Vậy câu trả lời cho tiêu đề của bài là gì?
AI sẽ là giải pháp tự động xem xét hiệu quả quảng cáo so với mục tiêu đề ra, từ đó tự động phân bổ ngân sách hợp lý. Ngoài ra khi có AI, marketer không cần ngày đêm theo dõi ngân sách để trách vượt số ngân sách đề ra. AI liên tục học từ các chiến dịch, tự động ngắt nhóm quảng cáo/ từ khóa không hiệu quả

Nhắm đúng tệp khách hàng mục tiêu là nhiệm vụ của AI trong chiến dịch quảng cáo
Bằng việc sử dụng trí tuệ nhân tạo, các doanh nghiệp có thể nhắm đúng tệp khách hàng mục tiêu dựa theo các chỉ số về nhân khẩu học, hành vi, sở thích. Ngoài ra, giải pháp cũng có thể tự động thêm từ khóa hiệu quả vào nhóm quảng cáo phù hợp, góp phần lớn vào việc tối ưu hoá hiệu suất.

AI báo cáo kết quả kịp thời, gợi ý thay đổi chiến dịch
AI có khả năng đưa ra dự báo dựa vào thay đổi hành vi của người dùng. Trong nhiều năm trước, các video dài vẫn phát triển và vẫn là sự lựa chọn cho nhiều chiến dịch quảng cáo. Nhưng khoảng 3-4 năm trở lại đây, với sự ra đời của tiktok đã hoàn toàn thay đổi hành vi của người dùng, họ có xu hướng “lười” xem những video dài, hứng thú với các video ngắn, nội dung truyền tải nhanh, mạnh, ấn tượng. Vì thế AI sẽ phân tích và gợi ý những sự thay đổi cho các chiến dịch trong tương lai.
Marketing là một ngành nghề vận động và thay đổi không ngừng, vì thế khả năng dự báo, ứng biến với những thay đổi đến từ khách hàng tiềm năng là một vấn đề quan trọng
------
Doanh nghiệp đang còn băn khoăn về nhiều vấn đề liên quan đến
Hotline: 093 606 53 99
IG : https://instagram.com/igb.media
Trong thời đại bùng nổ công nghệ số, có đến 80-90% các hoạt động marketing diễn ra thông qua kênh online, chủ yếu là qua quảng cáo tìm kiếm và mạng xã hội như Apple Search Ads, Google Ads, Facebook, Twitter, và TikTok
Trên thực tế, mỗi kênh quảng cáo đều có những thuật toán khác nhau, khiến các marketer có khăn trong việc quản trị nội dung thông tin chạy quảng cáo, nội dung có thể phù hợp với một kênh nhưng lại không phù hợp với kênh còn lại. Điều này gây ra một thách thức lớn, nếu như doanh nghiệp muốn làm tốt trên tất cả các kênh truyền thì việc tìm kiếm các giải pháp thay thế thông minh hơn là đòi hỏi tất yếu. Một trong những công cụ có khả năng dự đoán kết quả của từng giai đoạn, chuyển đổi ngân sách marketing thành ROI (tỷ lệ lợi nhuận ròng trên tổng chi phí đầu tư) là AI
>> Vậy câu trả lời cho tiêu đề của bài là gì?
AI tự động tìm kiếm khách hàng mục tiêu, giảm thời gian và ngân sách
Việc reach đến một đối tượng khách hàng tiềm năng là cực kì quan trọng đối với các chiến dịch quảng cáo có trả phí trên các nền tảng. Nếu không thể đưa nội dung, thông tin đến đối tượng khách hàng cần chúng thì kế hoạch như đi vào một con đường mòn, chỉ thêm lãng phí thời gian và ngân sách mà hiệu quả không caoAI sẽ là giải pháp tự động xem xét hiệu quả quảng cáo so với mục tiêu đề ra, từ đó tự động phân bổ ngân sách hợp lý. Ngoài ra khi có AI, marketer không cần ngày đêm theo dõi ngân sách để trách vượt số ngân sách đề ra. AI liên tục học từ các chiến dịch, tự động ngắt nhóm quảng cáo/ từ khóa không hiệu quả

Nhắm đúng tệp khách hàng mục tiêu là nhiệm vụ của AI trong chiến dịch quảng cáo
Bằng việc sử dụng trí tuệ nhân tạo, các doanh nghiệp có thể nhắm đúng tệp khách hàng mục tiêu dựa theo các chỉ số về nhân khẩu học, hành vi, sở thích. Ngoài ra, giải pháp cũng có thể tự động thêm từ khóa hiệu quả vào nhóm quảng cáo phù hợp, góp phần lớn vào việc tối ưu hoá hiệu suất.
AI báo cáo kết quả kịp thời, gợi ý sự thay đổi cho chiến dịch

AI báo cáo kết quả kịp thời, gợi ý thay đổi chiến dịch
AI có khả năng đưa ra dự báo dựa vào thay đổi hành vi của người dùng. Trong nhiều năm trước, các video dài vẫn phát triển và vẫn là sự lựa chọn cho nhiều chiến dịch quảng cáo. Nhưng khoảng 3-4 năm trở lại đây, với sự ra đời của tiktok đã hoàn toàn thay đổi hành vi của người dùng, họ có xu hướng “lười” xem những video dài, hứng thú với các video ngắn, nội dung truyền tải nhanh, mạnh, ấn tượng. Vì thế AI sẽ phân tích và gợi ý những sự thay đổi cho các chiến dịch trong tương lai.
Marketing là một ngành nghề vận động và thay đổi không ngừng, vì thế khả năng dự báo, ứng biến với những thay đổi đến từ khách hàng tiềm năng là một vấn đề quan trọng
Tổng kết
Xu hướng sử dụng AI để tối ưu hóa hiệu suất của các chiến dịch quảng cáo là tất yếu trong hiện tại và tương lai. Công cụ hỗ trợ đắc lực cho các marketer hướng đến một chiến dịch thành công và hiệu quả hơn cho doanh nghiệp------
Doanh nghiệp đang còn băn khoăn về nhiều vấn đề liên quan đến
- Bộ nhận diện thương hiệu
- Thiết kế giao diện Web, App Mobile
- Thiết kế ấn phẩm truyền thông, Marketing
- Hỗ trợ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, quyền tác giả
- Truyền thông, quảng cáo
Hotline: 093 606 53 99
IG : https://instagram.com/igb.media
Website: https://igb.vn
Thùy Dịu