Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì, bạn biết chưa?
Nếu đã theo dõi những bài viết của IGB thì chắc hẳn bạn cũng đã biết Bộ nhận diện thương hiệu là gì? Vai trò của bộ nhận diện thương hiệu với doanh nghiệp.
Đây cũng là phương tiện để khách hàng có cơ sở đánh giá vai trò và giá trị thương hiệu của bạn. Liệu thương hiệu của bạn có đủ sức thực hiện các hợp đồng lớn hay không? Hay sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp có đáng để tin cậy? Ở chiều ngược lại, bộ nhận diện còn là cách hiệu quả nhất để thương hiệu tạo nên ấn tượng tích cực ban đầu trong mắt người dùng. Vậy thiết kế hoàn chỉnh một bộ nhận diện thương hiệu sẽ bao gồm những gì?
Những yếu tố cấu thành của bộ nhận diện thương hiệu
Cũng giống với việc xây dựng chiến lược cho một thương hiệu, bộ nhận diện thương hiệu sẽ cần đến sự góp mặt của các thành phần quan trọng, dùng làm cơ sở để phát triển mức độ nhận diện cũng như đảm bảo cá tính hay tông giọng của thương hiệu luôn đi đúng hướng. Ở đây khi nói đến bộ nhận diện thương hiệu chúng ta không thể không nhắc đến 3 yếu tố cốt lõi: tên thương hiệu, thiết kế logo và câu slogan. Ngoài ra sẽ có những yếu tố khác đi cùng.
Tên thương hiệu
Thiết kế logo hay là một tấm namecard đều có thể tạo ra những hiệu ứng tức thời lên người xem, nhưng tên thương hiệu mới là điều được lưu giữ cũng như nằm lại trong trí nhớ của đa số người tiêu dùng.
Thiết kế logo
Logo không đơn giản chỉ là một hình ảnh đại diện, mà nó cùng với tên thương hiệu sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hình thành nên bộ nhận diện thương hiệu.
Nếu như doanh nghiệp cần đặt tên cho thương hiệu của mình sao cho thật dễ nhớ và ấn tượng, thì thiết kế của logo cần phải độc đáo, ngay lập tức sẽ hằn sâu trong tâm trí khách hàng.
Tagline và slogan
Tagline và slogan đều là các câu nói vắn tắt nhằm thể hiện uy tín, vai trò hoặc sức mạnh thương hiệu hay những sản phẩm mà thương hiệu đó đang cung cấp.
Tuy nhiên, trong khi tagline thường gắn bó lâu dài với quá trình phát triển của thương hiệu, gây ấn tượng tốt lên đa số đại bộ phận khách hàng trong một thời gian dài thì tuổi thọ của một slogan lại ngắn hơn nhiều.
Sinh ra để phục vụ cho một chiến dịch quảng bá hay thúc đẩy doanh số của một dòng sản phẩm mới, slogan chỉ tồn tại ngắn hạn và ngay lập tức thể hiện vai trò, giá trị mà dòng sản phẩm đó mang lại. Mặc dù đôi lúc tagline và slogan có thể đổi chỗ hoặc thay nhau ứng dụng, nhưng không thể phủ nhận rằng vai trò và tầm quan trọng mà cả hai mang lại trong mọi chiến dịch truyền thông thương hiệu.
Đường nét và màu sắc trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Một khách hàng hoàn toàn xa lạ chưa từng có cơ hội trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ tại doanh nghiệp của bạn, cũng không được tư vấn truyền miệng bởi khách hàng cũ thì không có cơ sở nào để hướng họ đến hành vi mua hàng.
Câu trả lời nằm ở sự khéo léo, khoa học trong cách lựa chọn đường nét cũng như màu sắc của thiết kế – dẫn đến chinh phục tâm lý người xem đồng thời hướng họ đến hành vi mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ.
Bộ nhận diện thương hiệu online
Hình thức mua sắm online không còn là điều xa lạ, nhưng chỉ đến khi bạn có một bộ nhận diện thương hiệu online, bạn mới cảm nhận được rõ nhất hiệu quả mà nó mang lại – đó là khi khách hàng chỉ cần nhìn thương hiệu đã quyết định mua ngay sản phẩm.
Bộ nhận diện thương hiệu môi trường
Hiểu đơn giản, khi khách hàng có thể nhìn thấy thương hiệu ở bất cứ nơi đâu, bất kì lúc nào dù khi đó họ không có ý định tìm kiếm thông tin về thương hiệu.
Bộ nhận diện thương hiệu ứng dụng văn phòng
Ai biết rằng bộ nhận diện thương hiệu là cách hiệu quả nhất để thương hiệu tạo được ấn tượng tốt cho khách hàng. Nhưng liệu bộ nhận diện thương hiệu có thể giúp doanh nghiệp nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt các đối tác, hay xa hơn chính là tự xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt chính đội ngũ của mình hay không. Câu trả lời nằm ở vai trò của bộ nhận diện ứng dụng văn phòng.
Sự cần thiết của các ấn phẩm quảng cáo
Cũng là 1 sản phẩm của quá trình in ấn giống như bộ nhận diện thương hiệu ứng dụng văn phòng, nhưng giá trị mà bộ ấn phẩm quảng cáo mang lại sẽ có phần thức thời nhiều.