Dự Toán Ngân Sách Khi Chạy Google Adwords
Quảng cáo là công cụ không thể thiếu của mỗi doanh nghiệp trong quá trình kinh doanh và quảng bá sản phẩm.Đặc biệt hiện nay quảng cáo trên google đang trở nên thu hút và chiếm được sự tin cậy của doanh nghiệp bởi nhu cầu tìm kiếm tăng cao của người dùng.Vậy chi phí quảng cáo trên google có rẻ không? Hãy cùng đọc bài viết này để tìm câu trả lời.
>> Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo google trọn gói
Chi phí quảng cáo trên google có rẻ không? Một số phân tích dưới đây chắc chắn cho bạn câu trả lời. Đầu tiên về chi phí bắt đầu hay kích hoạt quảng cáo thì dường như là bạn chả mất đồng nào vì nếu trả sau khi quảng cáo đã được hiển thị, đến cuối tháng bạn tích đủ 800.000đ thì bên Google sẽ tự động lấy tiền trong thẻ của bạn.
Ngoài ra để nói rằng chi phí quảng cáo trên google rẻ thì phải nói đến rằng đây là hoạt động quảng cáo không có yêu cầu về mức chi tiêu tối thiểu.Cụ thể là chỉ có phí cho thao tác kích hoạt một lần và nó không đáng kể. Bạn đặt ra giới hạn chi tiêu cho mỗi chiến dịch quảng cáo, không sợ phải mất quá nhiều tiền.Với cách tính tiền cụ thể của quảng cáo google adwords, bạn hoàn toàn có thể định mức được số tiền bỏ ra, phổ biến là với mỗi lần click chuột.Và cuối cùng chính là những thay đổi và thông số đều có hiệu lực tức khắc giúp bạn kiểm soát được chi phí cho chiến dịch quảng cáo của mình.
Để hiểu rõ được chi phí quảng cáo trên google có rẻ hay không, bạn cần tìm hiểu nhiều hơn và có một số kiến thức nhất định để giải đáp vấn đề này. Tuy nhiên mong rằng bài viết này sẽ phần nào giúp bạn có quyết định đúng đắn cho chiến dịch quảng cáo của mình. Chúc thành công!
>> Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo google trọn gói
1.Chạy google Adwords là gì?
Adwords là từ viết tắt của “ Advertisement keywords” là quảng cáo từ khóa. Đây là một trong những dịch vụ về thương mại của Google. Nó cung cấp thứ hạng tìm kiếm, vị trí ưu tiên so với các quảng cáo khác.Với lượt tìm kiếm hàng ngày lên đến hơn tỷ lượt thì Google vẫn luôn giữ vững vị thế đứng đầu của mình. Ngoài việc tra cứu thông tin dịch vụ thì có đến 71% lượng người dùng lên google để tìm kiếm thông tin sản phẩm mình quan tâm trước khi quyết định mua. Đa số người dùng sẽ nhấp chuột vào các website có vị trí ở đầu trang, vì thế doanh nghiệp cần bỏ ra chi phí cho google để có được những vị trí ưu tiên này. Quảng cáo trên google được cho là có mức đầu tư chi phí nhỏ nhưng đạt hiệu quả cao. Tuy nhiên, liệu chi phí quảng cáo trên google có rẻ?2.Chi phí quảng cáo trên google được tính như thế nào?
Để biết được liệu chi phí quảng cáo trên google có rẻ hay không thì phải hiểu nó được tính như thế nào. Chi phí Google Adwords được tính bằng tổng chi phí của tất cả các chiến dịch quảng cáo. Nó được chia nhỏ thành hai phần là nhóm quảng cáo và quảng cáo. Tổng chi phí mọi từ khóa hiển thị trên website là cách tính tiền cho quảng cáo. Có ba phương thức trả tiền khác nhau là theo click chuột, theo số lần hiển thị của quảng cáo và khi có chuyển đổi ví dụ như các thao tác đặt hàng. Tại Việt Nam, đa số các công ty dịch vụ thường sử dụng phương thức trả tiền theo mỗi click chuột.3.Chạy quảng cáo trên google có rẻ không?
Chi phí quảng cáo trên google có rẻ không? Một số phân tích dưới đây chắc chắn cho bạn câu trả lời. Đầu tiên về chi phí bắt đầu hay kích hoạt quảng cáo thì dường như là bạn chả mất đồng nào vì nếu trả sau khi quảng cáo đã được hiển thị, đến cuối tháng bạn tích đủ 800.000đ thì bên Google sẽ tự động lấy tiền trong thẻ của bạn.
4.Cách tính chi phí quảng cáo google
Cách tính tiền quảng cáo google hiện nay dựa trên số lần click chuột, mỗi click chuột bạn chỉ phải trả khoản thấp nhất là 65đ. Hay trả tiền theo số lần hiển thị, đây là áp dụng cho quảng cáo hiển thị trên mạng google, với số tiền cần chi trả là 4000đ cho 1000 lần hiển thị. Còn khi có chuyển đổi tức là xuất hiện những thao tác từ phía người dùng như đặt hàng trên website của bạn thì bạn sẽ trả hoa hồng cho google dựa trên thỏa thuận.Ngoài ra để nói rằng chi phí quảng cáo trên google rẻ thì phải nói đến rằng đây là hoạt động quảng cáo không có yêu cầu về mức chi tiêu tối thiểu.Cụ thể là chỉ có phí cho thao tác kích hoạt một lần và nó không đáng kể. Bạn đặt ra giới hạn chi tiêu cho mỗi chiến dịch quảng cáo, không sợ phải mất quá nhiều tiền.Với cách tính tiền cụ thể của quảng cáo google adwords, bạn hoàn toàn có thể định mức được số tiền bỏ ra, phổ biến là với mỗi lần click chuột.Và cuối cùng chính là những thay đổi và thông số đều có hiệu lực tức khắc giúp bạn kiểm soát được chi phí cho chiến dịch quảng cáo của mình.
Để hiểu rõ được chi phí quảng cáo trên google có rẻ hay không, bạn cần tìm hiểu nhiều hơn và có một số kiến thức nhất định để giải đáp vấn đề này. Tuy nhiên mong rằng bài viết này sẽ phần nào giúp bạn có quyết định đúng đắn cho chiến dịch quảng cáo của mình. Chúc thành công!