Đừng để người sử dụng gỡ Mobile App của bạn vì 3 sai lầm thường gặp
Mobile app ngày càng chứng minh sức ảnh hưởng của mình, khi các doanh nghiệp hiện nay đều quan tâm và muốn phát triển nó. Tuy nhiên để khiến khách hàng tải app của bạn đã khó, làm sao giữ chân khách hàng sử dụng app lâu dài càng khó hơn. Vì thế đừng để vì những lỗi nhỏ mà khiến người dùng gỡ Mobile App của bạn
3 sai lầm khiến User gỡ Mobile App của bạn là gì?
Không tối ưu trải nghiệm UX/UI cho user
Các nhà phát triển mobile app cần tối ưu UX/UI cho người sử dụng
Thực tế UI và UX là hai từ được viết tắt từ tiếng Anh lần lượt là User Interface - Giao diện người dùng và User Experience – Trải nghiệm người dùng. Có thể nói hai loại hình này thường song hành cùng nhau và đã trở thành những tiêu chuẩn vô cùng quan trọng đối với các website cũng như các chuyên gia thiết kế website. Khi UI tốt, UX tốt vừa ít bug vừa hạn chế bị crash thì đó mới là một website thân thiện, một nhà thiết kế web chuyên nghiệp.
Càng ngày người dùng càng trở nên “khó tính” hơn vì họ gặp quá nhiều những thiết kế và giao diện đẹp mắt. Do đó, những giao diện rối rắm, kém sức hút, sử dụng các điều khiển thiếu tinh tế hoặc ẩn các menu có liên quan sẽ khiến người dùng bối rối và khó chịu.
Trước khi ra mắt thương hiệu, doanh nghiệp hãy thực hiện quy tắc “5s trong thiết kế website”, tức là hãy đưa cho những người chưa biết gì về website của bạn và cho họ nhìn nó trong 5s và hỏi họ xem họ hiểu những gì về website của bạn. Nếu một trang web được tối ưu tốt về UX/UI chắc chắn câu trả lời của người ấy sẽ rất gần với những gì doanh nghiệp bạn muốn truyền tải thông qua website này
Spam quảng cáo, thông báo trong ứng dụng
Spam quá nhiều khiến người dùng khó chịu
Thông thường khách hàng rất mất cảm tình với quảng cáo. Xem quảng cáo nhiều làm gián đoạn trải nghiệm người dùng, thậm chí gây mất hứng, bực mình nhất là với quảng cáo không thể bỏ qua (tức là họ nhất định phải xem hết video đó)
Bên cạnh đó các thông báo quá nhiều từ ứng dụng mà không giúp đỡ gì cho việc giải quyết những vấn đề của người dùng cũng gây khó chịu và phiền toái không kém. Hãy dựa vào thói quen này của người dùng để kiểm soát quảng cáo/ thông báo trong Mobile App thật tốt, không để user cảm thấy bị spam và khó chịu dẫn đến gỡ app.
Chính sách về quyền riêng tư
Các app mobile cần rõ ràng về chính sách quyền riêng tư
Người dùng đầu năm nay phẫn nộ trước nhiều thông tin Iphone cho phép các ứng dụng nghe lén thông tin từ người dùng, điều này rấy lên mối lo ngại về quyền riêng tư và bảo mật thông tin. Vì thế hãy thông báo rõ ràng cho người dùng lý do tại sao cần truy cập vào các dữ liệu cụ thể để họ có cảm giác điều này là cần thiết và an toàn.
Để người dùng quan tâm và tải ứng dụng của bạn đã khó nhưng làm thế nào để tăng trải nghiệm và giữ chân họ là điều khó hơn. Mọi thứ đều cần sự nghiên cứu kĩ lưỡng và trải qua nhiều lần kiểm tra chất lượng gắt gao
Doanh nghiệp đang còn băn khoăn về nhiều vấn đề liên quan đến thiết kế website, app mobile?
Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn
Hotline: 093 606 53 99
IG : https://instagram.com/igb.media
Website: https://igb.vn
Thùy Dịu
>>Xem thêm
10 “THỦ THUẬT” GIÚP TĂNG HẠNG ỨNG DỤNG TRÊN APPSTORE VÀ CH PLAY
Tại sao các doanh nghiệp sử dụng web app phổ biến hơn website?