Hướng dẫn tạo chiến lược tiếp thị nội dụng cho SEO website
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và tiếp thị nội dung là 2 trong số các công cụ quan trọng nhất dành cho nhà tiếp thị hiện đại, chiến lược tiếp thị nội dung SEO thực sự có thể giúp đưa hoạt động tiếp thị thương hiệu của bạn lên một tầm cao mới.
Nếu bạn muốn có được kết quả tốt nhất từ các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số của mình, điều quan trọng là bạn phải phát triển một chiến lược tiếp thị tích hợp. Điều này có nghĩa là bạn sẽ cần phải tiếp thị nội dung và SEO làm việc cùng nhau để giúp đỡ lẫn nhau.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO.
Hãy bắt đầu bằng cách nói về SEO là gì. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là quá trình đưa lưu lượng truy cập trang web hữu cơ hoặc miễn phí từ các công cụ tìm kiếm.
Tất cả các công cụ tìm kiếm như Google và Bing đều có trang kết quả của công cụ tìm kiếm cung cấp kết quả tìm kiếm cho người dùng dựa trên các từ khóa và cụm từ mà họ đã nhập vào thanh tìm kiếm. Những kết quả này được xếp hạng dựa trên mức độ phù hợp của chúng với người dùng công cụ tìm kiếm. Thông qua SEO, các doanh nghiệp nhằm mục đích xếp hạng nội dung của họ cho các từ khóa và cụm từ phù hợp với đối tượng mục tiêu của họ.
Bằng cách tối ưu hóa trang web và nội dung của bạn cho các công cụ tìm kiếm, doanh nghiệp của bạn có thể giúp cải thiện khả năng hiển thị trực tuyến. Hầu hết người tiêu dùng bắt đầu quá trình mua bằng cách nghiên cứu các chủ đề có liên quan trên Google và các công cụ tìm kiếm khác. Bằng cách xếp hạng cho các từ khóa có liên quan, bạn đang giúp người mua có liên quan tìm thấy thương hiệu của bạn trong thời điểm họ cần.
Điều quan trọng cần lưu ý là nội dung của bạn không phải là yếu tố duy nhất đi vào xếp hạng công cụ tìm kiếm của bạn. Ngoài ra còn có một số yếu tố khác trên trang và ngoài trang có thể ảnh hưởng đến SEO của bạn. Chúng bao gồm kiến trúc trang web của bạn cũng như các liên kết trong nước đến nội dung trên trang web của bạn. Tuy nhiên, trong bài đăng này, chúng tôi sẽ tập trung vào phần tiếp thị nội dung của SEO.
Một trong những yếu tố quan trọng nhất của SEO khi nói đến tiếp thị nội dung là nghiên cứu từ khóa. Doanh nghiệp của bạn cần tìm các từ khóa và cụm từ mà đối tượng mục tiêu của bạn đang sử dụng để tìm các thương hiệu như của bạn trên các công cụ tìm kiếm. Bằng cách tạo nội dung xung quanh các chủ đề này, bạn có thể làm việc để xếp hạng cho các từ khóa trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm.
Khi thực hiện nghiên cứu từ khóa của bạn, bạn muốn vượt xa các từ khóa và thuật ngữ rộng và rõ ràng. Những thứ này thường sẽ có mức độ cạnh tranh cao hơn, khiến doanh nghiệp của bạn khó xếp hạng hơn trên trang đầu tiên của Google. Thay vào đó, hãy nhắm đến các từ khóa và cụm từ đuôi dài cụ thể hơn có thể giúp bạn mang lại lưu lượng truy cập phù hợp hơn.
Bạn có thể sử dụng công cụ Google Keyword Planner cho việc này. Và để biết thêm thông tin về nghiên cứu từ khóa, hãy chắc chắn rằng bạn kiểm tra bài đăng trên blog của chúng tôi về các mẹo nghiên cứu từ khóa .
Tiếp thị nội dung là gì?
Bây giờ, chúng ta sẽ đi sâu hơn một chút vào tiếp thị nội dung.
Tiếp thị nội dung là một chiến thuật tiếp thị kỹ thuật số bao gồm việc tạo ra nội dung có liên quan và có giá trị để giúp bạn thu hút khách hàng tiềm năng mới. Nội dung này nhắm đến đối tượng mục tiêu của bạn với mục tiêu thúc đẩy một số loại hành động của khách hàng. Hành động mong muốn có thể không phải lúc nào cũng là để bán hàng. Chẳng hạn, bạn có thể đang thúc đẩy khách hàng tải xuống Sách điện tử hoặc thiết lập tư vấn như một cách để chuyển họ xuống kênh tiếp thị.
Có một vài phần tiếp thị nội dung khác nhau phối hợp với nhau để mang lại khách hàng tiềm năng mới cho doanh nghiệp của bạn. Đầu tiên, bạn cần tạo nội dung phù hợp sẽ hữu ích cho khán giả của bạn. Tiếp thị nội dung không phải lúc nào cũng tập trung vào việc bán hàng. Dù bằng cách nào, nội dung nên thêm một số loại giá trị cho khán giả của bạn.
Mục tiêu cuối cùng của tiếp thị nội dung của bạn là xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng và khách hàng. Nội dung của bạn giúp xây dựng mối quan hệ bằng cách thể hiện chuyên môn của bạn và cung cấp thông tin có giá trị giúp người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng thông minh hơn. Điều quan trọng là tạo nội dung thu hút người mua trong từng bước của hành trình - từ những người mới bắt đầu nghiên cứu đến người tiêu dùng đã sẵn sàng mua.
Làm thế nào SEO và tiếp thị nội dung làm việc cùng nhau
Nhiều doanh nghiệp dựa vào phương tiện truyền thông xã hội và tiếp thị qua email để quảng bá nội dung của họ. Đây chắc chắn là những kênh tiếp thị kỹ thuật số mạnh mẽ có thể làm việc kỳ diệu cho chiến lược tiếp thị của bạn. Tuy nhiên, khi sử dụng các kênh này, bạn không thể luôn đảm bảo rằng nội dung bạn đang quảng cáo sẽ tìm đúng người tiêu dùng vào đúng thời điểm. Mặt khác, SEO giúp cải thiện cơ hội của bạn để có được trước người tiêu dùng trong thời điểm họ cần.
Hãy suy nghĩ về nó. Khi người tiêu dùng ngày nay có câu hỏi về sản phẩm hoặc dịch vụ, họ chuyển sang các công cụ tìm kiếm như Google để tìm thông tin họ cần. Nếu bạn muốn tiếp cận người tiêu dùng trong thời gian họ cần, bạn sẽ cần cung cấp cho họ nội dung phù hợp vào đúng thời điểm. Đó là nơi SEO và tiếp thị nội dung trở thành nhóm cuối cùng.
Tiếp thị nội dung là cách tốt nhất để cải thiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của bạn.
Bằng cách tạo nội dung tập trung xung quanh các từ khóa và cụm từ được nhắm mục tiêu mà khách hàng tiềm năng của bạn đang tìm kiếm trực tuyến, bạn có thể cải thiện khả năng hiển thị của mình trên các công cụ tìm kiếm. Bằng cách đó, khi người tiêu dùng tìm kiếm một chủ đề có liên quan đến thương hiệu của bạn, họ sẽ tìm thấy nội dung của bạn trên Google. Điều này giúp bạn bắt đầu xây dựng một kết nối có thể dẫn đến mối quan hệ khách hàng.
Khi nội dung của bạn được xếp hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm, bạn sẽ được tiếp xúc trực tuyến miễn phí. Điều này không chỉ giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu mà còn có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập phù hợp hơn đến trang web của bạn. Lưu lượng truy cập bạn có liên quan đến trang web của bạn càng nhiều, bạn càng có nhiều cơ hội để chuyển đổi.
SEO và tiếp thị nội dung phối hợp với nhau để giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng mới thông qua các công cụ tìm kiếm như Google.
Chiến lược tiếp thị nội dung SEO : Bây giờ bạn đã biết cách SEO và tiếp thị nội dung phối hợp với nhau, hãy nói về cách tạo chiến lược tiếp thị nội dung SEO. Sử dụng các mẹo bên dưới để phát triển chiến lược cho phép bạn sử dụng cả hai chiến thuật để có kết quả tốt nhất:
Chiến lược tiếp thị nội dung SEO : Bây giờ bạn đã biết cách SEO và tiếp thị nội dung phối hợp với nhau, hãy nói về cách tạo chiến lược tiếp thị nội dung SEO. Sử dụng các mẹo bên dưới để phát triển chiến lược cho phép bạn sử dụng cả hai chiến thuật để có kết quả tốt nhất:
1. Nghiên cứu thị trường mục tiêu.
Điều đầu tiên bạn sẽ cần làm khi tạo chiến lược tiếp thị nội dung SEO là nghiên cứu thị trường mục tiêu của bạn. Nếu bạn muốn các nỗ lực tiếp thị nội dung và SEO của mình thành công, điều quan trọng là họ phải tập trung vào việc tiếp cận đối tượng phù hợp nhất với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đó là nơi nghiên cứu thị trường mục tiêu đến.
Một trong những điều quan trọng nhất cần có trong nghiên cứu thị trường mục tiêu của bạn là loại câu hỏi và mối quan tâm của người dùng khi họ tìm kiếm sản phẩm dịch vụ của bạn. Bằng cách hiểu những thách thức của đối tượng mục tiêu của bạn, bạn sẽ có ý tưởng tốt hơn về loại chủ đề nào họ có thể tìm kiếm trực tuyến. Đây là một điểm khởi đầu tuyệt vời cho nghiên cứu từ khóa SEO và tạo chủ đề tiếp thị nội dung.
2.Nghiên cứu từ khóa.
Bạn cần biết những từ khóa mà mọi người đang gõ vào tìm kiếm của họ trực tuyến để tìm câu trả lời cho câu hỏi họ có. Biết các từ khóa phổ biến nhất trong số các đối tượng mục tiêu của bạn sẽ giúp bạn không chỉ tối ưu hóa trang web của mình cho các công cụ tìm kiếm mà còn phát triển nội dung mà chúng sẽ thấy có giá trị - điều này cũng sẽ cải thiện danh tiếng của trang web của bạn với các công cụ tìm kiếm. Chúng tôi thường đề nghị đặt nhiều nỗ lực nhất vào phần này của quá trình. Các từ khóa được nhắm mục tiêu cao sẽ dẫn đến chất lượng cao dẫn tìm nội dung trên trang web của bạn và sẵn sàng chuyển đổi hoặc mua.
3. Tạo nội dung tuyệt vời.
Khi bạn đã phát triển một danh sách các từ khóa được nhắm mục tiêu, bạn có thể sử dụng thông tin này để bắt đầu tạo ý tưởng chủ đề nội dung. Vượt xa hơn là chỉ tạo các bài đăng trên blog về các chủ đề này và xem xét cách bạn có thể sử dụng các từ khóa này để tạo các trang web bổ sung hoặc nội dung dài như sách điện tử và sách trắng. Bạn thậm chí có thể muốn tạo nội dung video xung quanh các chủ đề bạn đã xác định.
4. Cập nhật nội dung của bạn theo thời gian.
Tiếp thị nội dung SEO không phải là thứ mà bạn có thể thiết lập và quên đi. Mặc dù một bài đăng blog hoặc trang web nhất định trên trang web của bạn có khả năng tiếp tục đưa khách truy cập đến trang web của bạn trong nhiều năm và nhiều năm, hầu hết nội dung sẽ cần được cập nhật để duy trì hiệu quả.
Sử dụng các mẹo ở trên, bạn có thể đang trên đường tạo ra một chiến lược tiếp thị nội dung SEO giết người giúp bạn tận dụng tất cả các lợi ích mà cả hai chiến thuật có thể mang lại cho doanh nghiệp của bạn. Đây không phải là một quá trình nhanh chóng hay dễ dàng, nhưng một khi bạn bắt đầu thấy lưu lượng truy cập web đủ điều kiện hơn và cải thiện chuyển đổi, bạn sẽ rất vui vì bạn đã dành thời gian để làm điều đó.