logo
 

 

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Hồ Sơ Năng Lực
    • Công Ty Cổ Phần IGB
  • Dịch vụ
  • Dự án
  • Tin tức
    • Thiết Kế App Mobile
    • Thiết Kế Website
    • Quảng Cáo Google
    • test
  • Tuyển dụng
  • Liên hệ

LƯU Ý KHI TỐI ƯU HÓA ỨNG DỤNG TRÊN CÁC NỀN TẢNG KHÁC NHAU

Như bạn đã biết, hiện nay có hai cửa hàng ứng dụng phổ biến nhất đó là Apple App Store và CH Play. Mỗi hệ điểu hành lại sử dụng một cửa hàng ứng dụng khác nhau nên những nhà phát triển ứng dụng cần lưu ý nếu muốn tối đa hóa ứng dụng (ASO) của mình
 
Trước khi đi vào tìm hiểu về cách thức tối ưu hóa cho ứng dụng, có một điểm quan trọng đó là chúng ta cần phân biệt được điểm khác nhau khi tối ưu hóa cho hai cửa hàng ứng dụng Apple App Store và Google Play Store. Sẽ có những yếu tố xếp hạng đặc thù cho mỗi nền tảng này.

Sự khác nhau giữa Apple App Store và Google Play Store

Hai app store phổ biến này có rất nhiều điểm tương đồng. Từ góc độ của người dùng thì mỗi nền tảng đều vận hành theo cơ chế giống nhau và đáp ứng một mục đích như nhau: để cho phép người dùng tìm kiếm và cài đặt các ứng dụng trên thiết bị iOS hoặc Android. Tuy nhiên, từng cửa hàng ứng dụng lại sở hữu hệ thống riêng (hoặc đối với những người tư duy theo lối SEO, thì là thuật toán tìm kiếm riêng) mà bạn cần tối ưu hóa dựa trên đó.

Hệ thống đánh giá

Cả hai app store đều sử dụng một hệ thống đánh giá (review system) để đảm bảo việc duy trì một mức chất lượng ổn định. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là quá trình này đối với Apple thường dài hơn. Đây là một điểm khác biệt chính yếu; bạn cần phải “chừa ra” ít nhất là 3 ngày (3-day buffer) đối với các ứng dụng iOS.

Yếu tố xếp hạng

Điểm khác biệt lớn thứ hai đó là các keyword được sử dụng như là yếu tố xếp hạng. Google Play Store sẽ lập chỉ mục (index) toàn bộ content (title, description…). Nhưng ngược lại, Apple App Store sẽ sử dụng một trường từ khóa cụ thể (keywords field) để bạn đưa vào các từ khóa có liên quan phục vụ cho mục đích xếp hạng.
Ngoài ra thì, cả 2 nền tảng đều chưa từng công bố những thành phần có trong thuật toán của họ. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể rút ra một số kết luận để xem những yếu tố nào thực sự có tác động đối với từng nền tảng này.

Lưu ý khi tối ưu hóa ứng dụng

Các yếu tố xếp hạng trong Apple App Store


Các yếu tố xếp hạng trong App Store

Những yếu tố quan trọng đối với các ứng dụng iOS mà bạn có thể tác động, bao gồm:
  • Tên ứng dụng (app name)
  • Tiêu đề phụ cho ứng dụng (app subtitle) – là dòng ngay bên dưới tên ứng dụng
  • Địa chỉ URL của ứng dụng (app URL)
  • Các từ khóa (keyword)
  • Số lượt cài đặt (installs)
  • Các đánh giá & nhận xét (reviews & ratings)
  • Các cập nhật cho ứng dụng (app updates)
  • Các lượt mua bên trong ứng dụng (in-app purchases)

Các yếu tố xếp hạng trong Google Play Store


Các yếu tố xếp hạng trong CH Play
 

Những yếu tố quan trọng đối với các ứng dụng Android mà bạn có thể tác động, bao gồm:
  • Tiêu đề cho ứng dụng (app title)
  • Phần mô tả ngắn cho ứng dụng (app short description)
  • Phần mô tả dài cho ứng dụng (app long description)
  • Số lượt cài đặt (installs)
  • Lượt đánh giá & nhận xét (reviews & ratings)
  • Các lượt mua bên trong ứng dụng (in-app purchases)
  • Các bản cập nhật (updates)

Thùy Dịu

>>Xem thêm:
Những lý do doanh nghiệp cần quan tâm đến ASO khi phát triển ứng dụng di động
Cách đo lường hiệu quả của ASO mà doanh nghiệp nên biết
Quảng cáo trên Website và App Mobile: Hình thức nào hiệu quả hơn?

Quảng cáo trên Website và App Mobile: Hình thức nào hiệu quả hơn?

Quảng cáo website là một phương pháp quảng bá và giới thiệu trang web doanh nghiệp một cách rộng rãi trên Internet. Nó bao gồm...
Tại sao doanh nghiệp nên thực hiện quảng cáo Mobile app

Tại sao doanh nghiệp nên thực hiện quảng cáo Mobile app

Ở thời đại số hiện nay, Mobile App đang trở nên ngày càng phổ biến và trở thành một xu hướng kinh doanh đáng chú ý. Do...
Xu hướng thiết kế UI/UX trong năm 2023 cho mobile app

Xu hướng thiết kế UI/UX trong năm 2023 cho mobile app

Song hành với sự phát triển không ngừng của công nghệ cùng mức chi phí ổn định trong từng phân khúc, việc sở hữu một...
Tiêu điểm
Những nội dung cần có trên tờ rơi có thể bạn chưa biết
Những nội dung cần có trên tờ rơi có thể bạn chưa biết
Viết bài chuẩn Seo là gì? Checklist các tiêu chí bài chuẩn Seo
Viết bài chuẩn Seo là gì? Checklist các tiêu chí bài chuẩn Seo
Những ưu điểm khi thuê dịch vụ viết bài PR
Những ưu điểm khi thuê dịch vụ viết bài PR
Kinh nghiệm booking quảng cáo truyền hình hiệu quả
Kinh nghiệm booking quảng cáo truyền hình hiệu quả
Quảng cáo Truyền hình là gì? Ưu nhược điểm của hình thức này
Quảng cáo Truyền hình là gì? Ưu nhược điểm của hình thức này

Tin được xem nhiều

  • Lập Trình App Mobile Và Những Điều Bạn Chưa Biết
  • Thiết Kế Ứng Dụng App Mobile
  • Top 5 Framework Phát Triển Ứng Dụng Di Động Đa Nền Tảng
  • TOP 10 Kinh Nghiệm Chạy Quảng Cáo Google
  • 13 công cụ phân tích ứng dụng di động tốt nhất cho doanh nghiệp
  • So sánh sự khác biệt giữa React Native Và Native App
  • Thiết Kế Website Công Ty
© 2017 IGB ., JSC. All Rights Reserved.