Những Điều Nên Làm Khi Thiết Kế Ứng Dụng Di Động UX
Thiết kế ứng dụng di động UX là một chủ đề rất lớn để giải quyết và khi nói đến phần thiết kế của ứng dụng di động, có nhiều thành phần cần được xem xét.
Nhưng trong trường hợp bạn là người muốn tìm hiểu sâu về các khái niệm về thiết kế ứng dụng UX, thì chúng tôi khuyên bạn nên đọc hướng dẫn của chúng tôi về thiết kế ứng dụng di động, ví dụ: 5 ý tưởng thiết kế ứng dụng di động UX: Hướng dẫn hoàn chỉnh về thiết kế và phát triển UX. Ở đây, công ty thiết kế app mobile IGB sẽ đề cập đến một số thủ thuật và mẹo rất hữu ích có thể được các nhà thiết kế UX sử dụng để đơn giản hóa các tác vụ của họ trong khi thiết kế một ứng dụng di động.
Sau đây là danh sách tất cả những điểm mà nhà thiết kế ứng dụng nên làm trong khi thiết kế UX cho ứng dụng di động:
1. Nghiên cứu trước khi thiết kế.
Nó cũng là một ý tưởng tốt hơn để thực hiện một số nghiên cứu và ghi lại những ý tưởng bạn thấy tốt trước khi thực sự tiến hành với phần thiết kế của UX. Vì vậy, hãy dành thời gian của bạn trước khi bắt đầu một dự án mới và thực hành một số mockup thiết kế ứng dụng di động. Những thiết kế mockup này không cần phải hoàn hảo như tranh vẽ, nhưng chúng sẽ mang đến ý tưởng về thiết kế cuối của ứng dụng của bạn sẽ như thế nào.
Mục đích chính của phần nghiên cứu này là liệt kê các xu hướng thiết kế ứng dụng có thể giúp bạn tạo ra trải nghiệm người dùng đồng bộ với đối tượng mục tiêu của ứng dụng di động.
2. Liệt kê các chức năng thiết yếu.
Bây giờ bạn đã hoàn thành công việc R & D của mình, điều tiếp theo sẽ là ưu tiên cho các tính năng của ứng dụng di động. Phần lớn các nhà phát triển ứng dụng di động cuối cùng đã thêm một tấn các chức năng và tính năng mới, nhưng điều này có thể dẫn đến làm phức tạp kết quả cuối cùng của ứng dụng. Vì vậy, hãy đảm bảo bạn bao gồm các tính năng thiết yếu được yêu cầu bởi ứng dụng di động của bạn.
Các chức năng được chọn này sẽ là các tính năng quan trọng nhất đối với chức năng phù hợp của ứng dụng với UX đơn giản hơn nhiều.
3. Khai báo ứng dụng di động.
Nếu bạn đang theo suy nghĩ của 'Càng nhiều càng tốt' thì bạn cần thực hiện một số thay đổi cho kế hoạch của mình. Cung cấp quá nhiều thông tin cho người dùng cùng một lúc có thể làm hỏng trải nghiệm người dùng . Các ứng dụng hoạt động trên điện thoại thông minh có màn hình nhỏ hơn bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi nó.
Là một nhà thiết kế ứng dụng Web, mục tiêu chính của bạn là thiết kế UX thuộc danh mục tối giản. Ví dụ, hiện tại, có hàng ngàn ứng dụng theo chủ đề thẩm mỹ.
4. Cung cấp sao lưu với phản hồi.
Phản hồi là một thành phần quan trọng của quá trình thiết kế và phát triển ứng dụng di động. Để biết người dùng ứng dụng nghĩ gì về công việc của bạn, cần có phản hồi. Nhưng điều quan trọng hơn phản hồi là hỗ trợ mỗi đánh giá được đưa ra bởi người dùng ứng dụng của bạn.
Nếu không sao lưu phản hồi của ứng dụng, sẽ thiếu sự chắc chắn về thành công của ứng dụng di động trong thị trường mục tiêu.
5. Điều hướng ứng dụng rõ ràng.
Thuật ngữ điều hướng ứng dụng có thể được gọi là cách người dùng có thể điều hướng theo cách của mình trong suốt ứng dụng. Việc điều hướng của một ứng dụng di động nên rõ ràng đối với người dùng, tức là họ phải có thể tìm đường đi quanh ứng dụng mà không cần phải nỗ lực thêm. Các tính năng của ứng dụng nên được chế tạo tốt với thiết kế ứng dụng.
Một điểm khác là hãy nhớ rằng trong khi xây dựng điều hướng trơn tru của ứng dụng, nó không nên là sự chú ý của người dùng từ nội dung của ứng dụng đang được hiển thị.
6. Làm cho vòi thân thiện với di chuyển các ngón tay.
Một ứng dụng tập trung vào việc nhấp và chạm vào màn hình và đó là lý do tại sao nhà thiết kế ứng dụng UX di động phải đảm bảo rằng các vòi trong ứng dụng thân thiện với ngón tay. Điều này có nghĩa là phải có phạm vi tối thiểu để người dùng ứng dụng mắc lỗi khai thác có thể xảy ra do điều khiển cảm ứng nhạy cảm .
Một mẹo để tránh tình trạng này là bằng cách thiết kế các mục tiêu ứng dụng có kích thước phù hợp để người dùng có thể chạm vào nó dễ dàng mà không gặp vấn đề gì.
7. Sử dụng văn bản sống động
Nội dung của ứng dụng di động / web là thứ mang khách hàng đến với ứng dụng của bạn, vậy tại sao không làm cho văn bản dễ đọc cho người dùng. Phần lớn các nhà thiết kế ứng dụng khuyên bạn nên sử dụng văn bản sinh động trong các ứng dụng di động đòi hỏi sự chú ý của người dùng. Điều này cũng bao gồm chọn kích thước phông chữ và màu sắc phù hợp với chủ đề của bạn.
Ngoài ra, sự rõ ràng của văn bản trong một ứng dụng cũng góp phần vào khả năng đọc cũng như khả năng sử dụng của ứng dụng cụ thể đó.
8. Phân tích các tương tác
Như đã thảo luận ở điểm nêu trên, thông tin phản hồi rất quan trọng khi nói đến việc xây dựng một ứng dụng và cũng áp dụng tương tự cho các tương tác. Nhìn vào những điều cơ bản, chúng ta có thể nói rằng sự tương tác giữa con người và máy tính phụ thuộc chủ yếu vào hai yếu tố, tức là đầu vào của người dùng ứng dụng và cách máy tính phản ứng với đầu vào đó.
Vì vậy, để đảm bảo rằng mọi truy vấn đầu vào của người dùng đang được trả lời, chúng tôi cần một cơ chế phản hồi để sao lưu nó.
9. Kiểm tra lại ứng dụng của bạn
Một trong những bước cuối cùng liên quan đến việc thử nghiệm ứng dụng di động của bạn và xem ứng dụng của bạn có thể cung cấp trải nghiệm người dùng mà bạn muốn hay không. Thử nghiệm này phải được thực hiện nhiều lần để đảm bảo rằng thiết kế UX của ứng dụng của bạn hoàn hảo và không có lỗi. Vì có một số loại điện thoại thông minh khác nhau có sẵn trên thị trường, bạn cần thử nghiệm ứng dụng của mình trên các thiết bị di động khác nhau.