Những lí do nào khiến quản lí đơn hàng quan trọng với doanh nghiệp của bạn?
Quản lý đơn hàng có thể giúp quản lý hàng tồn kho của doanh nghiệp trên các kênh bán hàng khác nhau đồng thời kiểm tra tình trạng còn hàng trong thời gian thực và cho phép bạn cân đối hàng tồn kho, dự báo doanh số, dễ dàng nhận đơn đặt hàng. Và để quản lý đơn hàng hiệu quả thì thiết kế app là lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp.
Hệ thống quản lý đơn hàng là gì?
Hệ thống quản lý đơn hàng (Order Management System: OMS) là một trong những phần mềm ứng dụng máy tính cho phép doanh nghiệp quản lý đơn đặt hàng, hàng tồn kho của họ.
Quản lý đơn đặt hàng sẽ giúp đảm bảo quản lý hàng tồn kho một cách chính xác, tự động nhập số liệu và cập nhật lượng hàng mới nhất vào hệ thống, theo dõi doanh số bán hàng thông qua những nền tảng bán hàng khác nhau như: app ứng dụng, website, sàn thương mại điện tử như: Lazada, Shopee, Tiki… Đồng thời cảnh báo giúp bạn khi lượng hàng tồn tại cửa hàng giảm xuống thấp để lên đơn đặt hàng lại.
Phần mềm còn có thể dùng chung, từ nhân viên bán hàng, nhân viên dịch vụ đến nhóm kế toán, nhân viên kho hay chủ doanh nghiệp. Các loại hệ thống quản lý hàng tồn kho tốt nhất cũng có trong ứng dụng quản lý đơn đặt hàng trên app quản lý bán hàng, cho phép quản lý kho hàng của bạn khi đang di chuyển hay không có mặt ở cửa hàng và kiểm tra ngay doanh nghiệp trong thời gian thực.
Hệ thống quản lý đơn hàng là gì?
Lợi ích việc sử dụng hệ thống quản lý đơn hàng cho doanh nghiệp
Có một số lợi ích khi sử dụng hệ thống quản lý đơn hàng (OMS), đáng chú ý nhất là dịch vụ khách hàng sẽ được cải thiện thông qua việc tăng độ chính xác.
Hệ thống tự động hóa hiệu quả
Hệ thống này dựa vào tự động hóa, từ vận hành cửa hàng cho đến giao hàng. Sử dụng phần mềm để xử lý các đơn hàng giúp tiết kiệm thời gian công sức, giảm chi phí lao động cho bạn. Điều này còn giúp nhân viên tập trung vào việc làm hài lòng khách hàng và phát triển doanh nghiệp hơn.
Truy cập 24 giờ
Các nền tảng giúp quản lý hoạt động thông qua kết nối Internet hoặc bằng những ứng dụng bán hàng trên điện thoại di động. Bạn cũng có thể theo dõi doanh nghiệp mọi lúc, mọi nơi từ điện thoại, máy tính xách tay hay PC. Ngoài ra, khách hàng còn có cơ hội mua bất cứ thứ gì bạn bán, bất cứ khi nào và từ bất cứ đâu. Bạn sẽ kiểm soát dữ liệu tốt hơn và xử lý đơn đặt hàng một cách hiệu quả, trong khi khách hàng của bạn cũng có thể nhanh chóng nhận được thứ họ cần.
Tăng trưởng kinh doanh được cải thiện
Sử dụng hệ thống quản lý sẽ giúp tiêu chuẩn hóa quy trình đặt hàng trên đa kênh bán hàng khác nhau. Bạn sẽ có nhiều thời gian hơn nữa để thu thập cũng như phân tích dữ liệu khách hàng, giúp cho bạn điều chỉnh cửa hàng kinh doanh, để xây dựng và phát triển mối quan hệ khách hàng tốt hơn. Bạn còn có thể dự báo doanh số bán hàng chính xác hơn.
Quản lý hàng tồn kho chính xác
Hệ thống quản lý đơn hàng sẽ giúp bạn quản lý hàng tồn kho tự động làm giảm đi những lỗi lầm chủ quan khi quản lý thủ công bằng sổ tay hoặc bảng tính Excel. Điều này còn giúp bạn dễ dàng xác định khi nào cần đặt hàng và những mặt hàng nào cần đặt thêm.
Quản lý tốt giúp theo dõi được tồn kho nhiều hoặc thiếu hàng. Bằng cách dùng hệ thống quản lý, bạn cũng sẽ giảm được tối đa việc đặt hàng quá nhiều hoặc thiếu hàng quá mức từ đó có những kế hoạch nhập hàng cho loại hàng sắp hết hoặc khuyến mãi đối với hàng tồn quá nhiều.
Quản lý tốt giúp theo dõi được tồn kho nhiều hoặc thiếu hàng. Bằng cách dùng hệ thống quản lý, bạn cũng sẽ giảm được tối đa việc đặt hàng quá nhiều hoặc thiếu hàng quá mức từ đó có những kế hoạch nhập hàng cho loại hàng sắp hết hoặc khuyến mãi đối với hàng tồn quá nhiều.
Hệ thống quản lý đơn hàng mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp
Ít sai sót hơn khi hoàn thành đơn đặt hàng
Nếu như công việc kinh doanh của bạn hoạt động tốt, bạn sẽ cần đối mặt với một lượng lớn đơn đặt hàng đến mỗi ngày. Sai sót cũng sẽ trở thành điều không thể tránh khỏi.
Giao sai đơn đặt hàng hoẵ sai địa chỉ và chậm chí trễ vận chuyển sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng cửa hàng của bạn. Quản lý đơn hàng giúp hợp lý hóa quy trình đồng thời loại bỏ khả năng xảy ra sai sót của con người.
Giao sai đơn đặt hàng hoẵ sai địa chỉ và chậm chí trễ vận chuyển sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng cửa hàng của bạn. Quản lý đơn hàng giúp hợp lý hóa quy trình đồng thời loại bỏ khả năng xảy ra sai sót của con người.
Dữ liệu tập trung
Trang quản trị của hệ thống sẽ giúp bạn kết hợp thông tin hàng tồn kho, kế toán cũng như thông tin đơn hàng, thông tin khách hàng. Việc kết hợp tất cả các hệ thống này giúp bạn có một cái nhìn tổng quan nhanh hơn, dễ dàng hơn và cho phép bạn theo dõi hoạt động kinh doanh và bán hàng.
Thông tin thời gian thực
Các hệ thống quản lý đơn hàng đều quản lý, cập nhật thông tin theo thời gian thực. Bạn có thể giải quyết tất cả vấn đề phát sinh nhanh chóng – trước khi chúng làm ảnh hưởng đến dịch vụ khách hàng hoặc làm gián đoạn chu kỳ bán hàng.
Tiết kiệm thời gian
Nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp thương mại điện tử, là một doanh nhân và một người có tầm nhìn xa. Nếu không có những kế hoạch phù hợp để xử lý việc quản lý thì hầu hết các nguồn lực của bạn sẽ phải dành hàng giờ cho các nhiệm vụ hoàn thành, xử lý đơn hàng. Chắc chắn đây sẽ không phải những gì mà bạn muốn khi mới bắt đầu kinh doanh.
Hệ thống quản lý đơn hàng của IGB có thể giúp bạn theo dõi được tất cả các thông tin như đơn hàng đến từ kênh bán hàng nào, trạng thái đơn hàng hay phương thức thanh toán và ngày tạo đơn hàng. Chủ cửa hàng cũng hoàn toàn có thể theo dõi thông tin cá nhân khách hàng như họ tên, số điện thoại, lịch sử mua hàng, thông tin cá nhân… Những thông tin trên cùng những báo cáo kinh doanh, doanh số, lợi nhuận… sẽ giúp bạn nắm được tổng quát tình kinh doanh của cửa hàng.
IGB có rất nhiều tính năng hữu ích khác giúp bạn quản lý bán hàng, tiếp thị cũng như chăm sóc khách hàng, trong giới hạn của bài viết này không thể kể hết. Nếu có nhu cầu thiết phần mềm quản lí bán hàng hãy liên hệ ngay cho chúng tôi qua Hotline: 0866.02.02.02 - 0788.599.399 để nhận được mức giá ưu đãi nhất.
Hệ thống quản lý đơn hàng của IGB có thể giúp bạn theo dõi được tất cả các thông tin như đơn hàng đến từ kênh bán hàng nào, trạng thái đơn hàng hay phương thức thanh toán và ngày tạo đơn hàng. Chủ cửa hàng cũng hoàn toàn có thể theo dõi thông tin cá nhân khách hàng như họ tên, số điện thoại, lịch sử mua hàng, thông tin cá nhân… Những thông tin trên cùng những báo cáo kinh doanh, doanh số, lợi nhuận… sẽ giúp bạn nắm được tổng quát tình kinh doanh của cửa hàng.
IGB có rất nhiều tính năng hữu ích khác giúp bạn quản lý bán hàng, tiếp thị cũng như chăm sóc khách hàng, trong giới hạn của bài viết này không thể kể hết. Nếu có nhu cầu thiết phần mềm quản lí bán hàng hãy liên hệ ngay cho chúng tôi qua Hotline: 0866.02.02.02 - 0788.599.399 để nhận được mức giá ưu đãi nhất.