Tại sao doanh nghiệp cần làm app moblie
Hãy cùng IGB tìm hiểu những tính năng tuyệt vời mà ứng dụng di động mang lại cho bạn qua những bài viết sau:
1. Thiết kế app mobile để sở hữu một kênh Marketing ưu việt
Các hình thức quảng bá truyền thống hay tiếp thị kỹ thuật số đang chiếm rất nhiều ngân sách của doanh nghiệp. Nhưng với ứng dụng di động, bạn có một công cụ tiếp thị miễn phí.
Gửi thông báo (thông báo đẩy) cho khách hàng khi doanh nghiệp có sản phẩm mới, chương trình ưu đãi, phiếu ưu đãi, v.v. Đây là một tính năng tuyệt vời và hoàn toàn miễn phí đi kèm với ứng dụng dành cho thiết bị di động. SMS marketing, email marketing là những công cụ đắt tiền và luôn bị coi là "thư rác" so với tin nhắn nhận được từ ứng dụng di động.
Khi khách hàng cài đặt ứng dụng dành cho thiết bị di động trên điện thoại của họ, điều đó có nghĩa là doanh nghiệp đang quảng cáo thương hiệu miễn phí cho khách hàng mỗi ngày. Bởi vì, mỗi khi mở máy lên, biểu tượng ứng dụng (logo công ty) in đậm trong tâm trí khách hàng, cùng với việc nhận được những thông báo hữu ích từ người bán sẽ là cách tuyệt vời để khách hàng sử dụng dịch vụ tốt. Mua sản phẩm của công ty khi bạn cần.
Thiết kế app mobile để sở hữu một kênh Marketing ưu việt
2. Làm app mobile để duy trì sự trung thành của khách hàng
Tìm kiếm khách hàng mới hầu như luôn khó hơn việc duy trì lòng trung thành của khách hàng hiện tại, cả về thời gian và chi phí. Có nhiều cách để giữ chân khách hàng như gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật khách hàng và tặng voucher sử dụng sản phẩm, thông báo khi có sản phẩm / mẫu mã mới, cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng. ... là một trong những bí mật mà các doanh nghiệp có thể khai thác khi họ có một ứng dụng di động.
Khi sự hài lòng của khách hàng tăng lên, doanh số bán hàng cũng tăng theo. Trên thực tế, theo SalesForce, 70% trải nghiệm mua hàng bị ảnh hưởng bởi cảm giác của khách hàng rằng họ đang được đối xử tốt. Những người quan tâm và hài lòng hơn sẽ trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp bạn, và nhu cầu của người tiêu dùng cũng sẽ tăng lên. Khi đó, thương hiệu doanh nghiệp của bạn sẽ được họ nhớ đến đầu tiên và bạn sẽ có được chỗ đứng vững chắc trong tâm trí khách hàng. Khi đó lợi nhuận từ việc kinh doanh mang lại sẽ tăng lên theo thời gian.
Làm app mobile để duy trì sự trung thành của khách hàng
3. Thu thập thông tin khách hàng tiềm năng từ việc thiết kế app mobile
Khi khách hàng cài đặt ứng dụng di động cho doanh nghiệp, họ cần cung cấp một số thông tin cần thiết để tạo tài khoản trên ứng dụng. Bạn có thể tùy chỉnh thông tin mà doanh nghiệp của bạn muốn tận dụng đối với khách hàng của mình, đó có thể là thông tin cơ bản, sở thích và thói quen của khách hàng. Đây có thể nói là nguồn thông tin tốt để các công ty khai thác “khách hàng tiềm năng”, từ đó chuyển đổi họ thành khách hàng thực sự và cẩn thận trở thành khách hàng trung thành. Do tầm quan trọng của dữ liệu khách hàng này, doanh nghiệp cần tìm công ty viết ứng dụng theo yêu cầu để đảm bảo an toàn tối đa cho dữ liệu khách hàng.
Thu thập thông tin khách hàng tiềm năng từ việc thiết kế app mobile
4. Viết app mobile giúp khách hàng dễ dàng tìm hiểu thông tin sản phẩm
Khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin sản phẩm, giá cả, đặt hàng và thanh toán trực tuyến trên điện thoại thông qua ứng dụng di động. Thiết kế và lập trình dành riêng cho ứng dụng di động sẽ mang đến cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời, tối ưu hơn rất nhiều so với phiên bản website dành cho thiết bị di động.
Như đã nói ở trên, với việc tiếp cận thông tin sản phẩm dễ dàng, khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái và tiện lợi hơn, đồng thời họ cũng hiểu rõ hơn về thương hiệu và sản phẩm của công ty. Từ đó, khách hàng sẽ tin tưởng hơn vào sản phẩm mà công ty kinh doanh.
Viết app mobile giúp khách hàng dễ dàng tìm hiểu thông tin sản phẩm
5. Mobile app mang đến cho khách hàng trải nghiệm cá nhân hóa hơn
Bằng cách đặt tùy chọn của người dùng ngay từ đầu, ứng dụng dành cho thiết bị di động có thể dễ dàng hiểu sở thích, vị trí và thói quen của người dùng và cung cấp cho người dùng nội dung tùy chỉnh phù hợp. Ứng dụng cũng có thể theo dõi và quan sát mức độ tương tác của người dùng và sử dụng nó để cung cấp cho người dùng các đề xuất và cập nhật tùy chỉnh. Ngoài ra, họ có thể xác định vị trí của người dùng trong thời gian thực để cung cấp nội dung theo địa lý cụ thể.
Tuy nhiên, việc cải thiện trải nghiệm người dùng không phải là tùy chỉnh duy nhất. Nó cũng có thể giúp cải thiện tỷ lệ ứng dụng: khi người dùng được nuông chiều với một trang cá nhân hóa, họ có nhiều khả năng đạt được.
Mobile app mang đến cho khách hàng trải nghiệm cá nhân hóa hơn