Thiết kế tương tác ứng dụng trên thiết bị di động
Theo khảo sát, có khoảng 75% người dùng không bao giờ quay lại ứng dụng di động mà họ đã mở một lần. Con số này thực sự không ủng hộ bất kỳ doanh nghiệp nào hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh trên App mobile.Vậy tại sao người dùng từ bỏ một ứng dụng di động sau khi nó được mở một lần? Có phải vì thiết kế? Hay do lỗi của ứng dụng mobile.
Sau đây công ty thiết kế App IGB xin chia sẻ trong bài viết dưới đây khi nói về các thực tiễn tốt nhất để tăng cường tương tác di động.
Bạn đã bao giờ nghĩ tại sao chúng ta thích điều hướng qua các ứng dụng di động không làm lộn xộn các thiết kế cho chúng ta chưa? Đơn giản là vì chất lượng thiết kế của họ khi việc điều hướng trở nên đơn giản hơn cho người dùng. Khi nói đến thiết kế, danh sách các thông số kỹ thuật cần lưu ý ngày càng lớn hơn cho các nhà thiết kế.
Các ứng dụng di động dự kiến sẽ rõ ràng. Và sự dễ dàng của điều hướng cũng là một điểm quan trọng. Có giao diện trực quan, kết hợp với hình ảnh động đẹp trong ứng dụng di động luôn mang lại lợi ích cho người thiết kế vì ngày càng nhiều người dùng muốn điều hướng qua các ứng dụng di động như vậy.
Trong khi thiết kế, hai loại tỷ lệ tương tác rất cần thiết cho mọi nhà thiết kế.
+ Tỷ lệ tương tác: Tỷ lệ tương tác tổng hợp số lượng khách hàng mà các công ty đang tham gia thông qua các hành động trong ứng dụng bao gồm khảo sát trên thiết bị di động, tin nhắn.
+ Tỷ lệ tương tác là số người dùng trung bình thực hiện các hành động dự định mà các công ty gửi cho họ.
1. Sử dụng công nghệ màn hình.
Khi mọi người đang tải xuống ứng dụng di động của bạn, họ muốn sử dụng mọi tính năng duy nhất mà nó cung cấp cho họ. Ngay từ các biểu tượng thông báo cho đến các yếu tố trong menu , người dùng thích sử dụng tất cả các biểu tượng một cách dễ dàng. Nếu bạn không thể làm hài lòng người dùng của mình bằng các biểu tượng thì người dùng có thể thoát ứng dụng của bạn.
Chúng ta hãy hiểu điều tương tự từ quan điểm của người dùng. Là người dùng, rất có thể bạn sẽ duyệt qua điều hướng dễ dàng. Và tại sao thiết kế điều hướng như vậy thậm chí làm cho trình duyệt khó khăn? Những loại tương tác như vậy sẽ không bao giờ đáp ứng yêu cầu của người dùng với một ứng dụng di động. Do đó, tốt hơn hết là thiết kế các tiện ích theo mong đợi của người dùng.
2. Tăng khả năng học hỏi từ người dùng.
Khả năng học hỏi là mức độ dễ dàng cho người dùng tương tác với ứng dụng di động và tốc độ người dùng học được từ các trải nghiệm trước đó. Điểm mấu chốt là, người dùng đang tương tác hoặc điều hướng qua màn hình chỉ để trải nghiệm sự dễ dàng đi kèm với thiết kế. Không ai muốn rơi vào mạng nhện lộn xộn của thiết kế chỉ để bị lẫn lộn. Vì vậy, để đưa một thiết kế vào tâm trí người dùng, trải nghiệm điều hướng của ứng dụng phải có vẻ khác với các ứng dụng khác.
3. Thêm nhiều lần giữ tay người dùng.
Người dùng khác nhau ngay cả với ý tưởng cầm điện thoại thông minh. Cách cầm điện thoại di động phụ thuộc đáng kể vào tình huống và tình trạng ứng dụng di động được sử dụng. Ba loại nắm giữ phổ biến bao gồm:
+ Khi chúng ta cầm điện thoại thông minh bằng một tay và điều hướng qua các biểu tượng bằng ngón tay cái
+ Loại tiếp theo là khi người dùng cầm điện thoại thông minh bằng một tay và tương tác với các yếu tố thông qua ngón trỏ của bàn tay khác.
+ Một cách khác là cầm điện thoại ở cả hai tay và sử dụng cả hai ngón tay cái để tương tác với các biểu tượng.
4. Không tăng số lượng hành động cho người dùng
Nhiều người dùng có trải nghiệm duyệt qua các ứng dụng gây phiền nhiễu khiến họ khá khó khăn để hoàn thành ngay cả một công việc dễ dàng hơn. Không người dùng nào muốn quay lại một ứng dụng gây khó khăn cho họ để thực hiện bất kỳ hành động nào.
Mục đích duy nhất của một ứng dụng di động phải luôn xoay quanh việc giải quyết các vấn đề của người dùng và không thêm vào đó. Do đó, thiết kế công thái học là một phần quan trọng của thiết kế cho tất cả các Nhà thiết kế UI / UX. Điều này có nghĩa là các ứng dụng di động phải phục vụ người dùng chính xác cho mọi loại mối quan tâm ngay cả khi đó là về một phần thông tin của trang web hoặc trên một ứng dụng. Thiết kế phải chảy dễ dàng cho người dùng. Vì vậy, sử dụng tối thiểu các hành động để đạt được điểm có vẻ dễ dàng hơn cho người dùng.
5. Dành đủ thời gian để thử nghiệm ứng dụng.
Các tương tác di động có mặt để hướng dẫn người dùng theo các hướng được xác định trước. Và để xác định rõ các lỗ hổng trước thời gian, điều quan trọng là phải kiểm tra khả năng sử dụng cho ứng dụng bạn đã thiết kế. Việc kiểm tra ứng dụng cho đối tượng tiềm năng là điều cần thiết để họ không gặp khó khăn khi duyệt qua cùng. Thử nghiệm như vậy thường được thực hiện ở giai đoạn UX và tạo thành một phần quan trọng của thử nghiệm tổng thể.
Kiểm tra khả năng sử dụng cho phép xác định lỗi cũng như giải quyết tương tự ở giai đoạn sớm nhất để người dùng không tìm thấy chúng sau này trong khi sử dụng bất kỳ ứng dụng nào. Việc đảm bảo kiểm tra và sửa lỗi ở giai đoạn đầu rất quan trọng đối với sự thành công của mọi ứng dụng mà các nhà phát triển phải tuân theo.