Tích hợp tính năng thời gian thực để ứng dụng di động thành công
Làm thế nào về việc nhận được một tin nhắn hoặc thông báo trong thời gian thực để lên lịch một cuộc hẹn, đặt một chiếc taxi, tình trạng giao hàng của đơn đặt hàng của bạn, hoặc một lịch trình tập luyện? Việc bổ sung các tính năng thời gian thực như nhắn tin, thông báo, theo dõi và truyền dữ liệu trực tiếp trong các ứng dụng di động doanh nghiệp của bạn đã giúp điều đó trở nên khả thi. Các quá trình phát triển ứng dụng di động đã phát triển để nâng cao tính năng kết nối và thông tin liên lạc và thời gian thực có thể tăng khả năng này của ứng dụng di động.
Các loại tính năng thời gian thựcTừ chăm sóc sức khỏe đến hậu cần đến giao hàng theo yêu cầu, mọi lĩnh vực chính đều có thể tận dụng lợi ích của các tính năng thời gian thực và giữ cho khách hàng được cập nhật thông tin theo thời gian thực. Blog này thảo luận về cách các tính năng thời gian thực có thể giúp các ngành công nghiệp khác nhau và dẫn dắt ứng dụng di động doanh nghiệp của bạn hướng tới thành công. Nhưng trước khi tiến về phía trước, chúng ta hãy giới thiệu ngắn gọn về các tính năng thời gian thực khác nhau.
1. Nhắn tin theo thời gian thực.
Tin nhắn tức thời là một phần của cuộc sống đối với tất cả chúng ta khi sống trong một thế giới di động. Tính năng này đã thay thế chức năng SMS và hạn chế nhận OTP và các tin nhắn quảng cáo khác. Statista đã dự đoán rằng vào năm 2020, người dùng của tất cả các ứng dụng nhắn tin tức thời phổ biến như Line, We Chat, WhatsApp và Facebook Messenger sẽ tăng gấp hai lần so với số lượng của họ trong năm 2015.
2. Push Notifications.
Là chủ doanh nghiệp, bạn phải biết tầm quan trọng và lợi ích chính của Push Notifications cho công ty của bạn. Trong khoảng thời gian, Push Notifications hoặc thông báo thời gian thực đã đóng một vai trò quan trọng như một người thay đổi trò chơi. Ngoài hoạt động như một kênh truyền thông hiệu quả cho các doanh nghiệp không phân biệt mô hình của họ, các thông báo còn có ích để thông báo tình hình thời gian thực của hàng hóa và tình trạng dịch vụ được đặt hàng.
Một cuộc khảo sát chính thức đã tiết lộ rằng việc tích hợp các tin nhắn đẩy có thể tăng 88% ứng dụng khởi chạy so với các ứng dụng đã vô hiệu hóa các thông báo. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng việc lạm dụng thông báo có thể gây khó chịu cho người dùng ứng dụng của bạn và có thể trở thành lý do để xóa.
3. Theo dõi thời gian thực.
Giao thông vận tải & hậu cần, thương mại điện tử và bán lẻ có thể tận dụng tối đa hệ thống theo dõi GPS thông qua tính năng theo dõi thời gian thực. Nó là chất xúc tác để thúc đẩy quá trình phân phối tổng thể và nâng cao hiệu quả kinh doanh B2C của bạn. Theo dõi thời gian thực và tình trạng đặt hàng có thể trở thành thành phần không thể tránh khỏi của ngành chuyển phát nhanh và hậu cần. Người dùng ứng dụng hoặc khách hàng của bạn có thể nhận được cập nhật đúng hạn về đơn đặt hàng mua của họ.
4. Truyền dữ liệu trực tiếp.
Mặc dù đây là xu hướng phổ biến của phát triển ứng dụng truyền thông xã hội, nhiều công ty hiện có xu hướng tích hợp các tính năng phát trực tiếp trong các ứng dụng kinh doanh. Người dùng có thể truyền phát nội dung video của họ một cách dễ dàng với sự trợ giúp của điện thoại thông minh trong thời gian thực nhờ tính năng này. Hơn nữa, truyền dữ liệu trực tiếp cũng cho phép các ứng dụng tạo và cung cấp dữ liệu cho người dùng cuối cùng một lúc.