Tiêu chí đánh giá website chuẩn SEO cho doanh nghiệp
Xây dựng website đối với doanh nghiệp kinh doanh các dòng sản phẩm, dịch vụ là rất quan trọng. Trong đó xây dựng website chuẩn SEO là yếu tố quan trọng, giúp website được xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm phổ biến hiện nay. Vậy các tiêu chí để đánh giá website chuẩn SEO là gì?
Thế nào là website chuẩn SEO
Thế nào là website chuẩn SEO
Search Engine Optimization viết tắt là SEO chỉ cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Các website chuẩn SEO sẽ được ưu tiên xuất hiện ở các vị trí cao trên thanh tìm kiếm. Giúp cho các dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp bạn dễ tiếp cận với khách hàng
SEO chính là một phần cực kỳ quan trọng của SEM (Search Engine marketing) và là trợ thủ đắc lực giúp doanh nghiệp làm marketing, kinh doanh hiệu quả. Việc sở hữu website chuẩn SEO sẽ giúp bạn có được nhiều traffic tự nhiên miễn phí, tệp khách hàng tiềm năng với tỷ lệ chốt đơn hàng cao nhất.
Website chuẩn SEO đòi hỏi đạt được các yếu tố tối ưu nhất trên các công cụ tìm kiếm. Website được thiết kế với cấu hình, giao diện và tính năng giúp các công cụ này dễ dàng truy cập, thu thập dữ liệu và hiểu được những gì mà bạn cung cấp.
Tiêu chí đánh giá website chuẩn SEO
Tiêu chí đánh giá 1 website chuẩn SEO
Tên miền, hosting
Đây là yếu tố quan trọng nhất của một Website. Để được Google đánh giá cao, doanh nghiệp cần phải đặt tên miền liên quan đến nội dung websiteVề hosting, bạn có thể chọn những host có tốc độ cao bởi IP Server cũng có thể ảnh hưởng tới tốc độ SEO. Với những trường hợp hosting lại gặp lỗi phát sinh thì website của bạn sẽ không thể truy cập hoặc truy cập với tốc độ chậm khiến Google đánh giá thấp và mức độ tin cậy không cao
Tốc độ website
Tốc độ tải trang của website ảnh hưởng nhiều đến khả năng SEO web và tiếp cận người dùng. Thông thường tốc độ load của website chuẩn SEO sẽ nằm ở mức 1-3s. Việc load web nhanh khiến người truy cập, khách hàng sẽ nhanh chóng tiếp cận với webGiao diện website
Website chuẩn SEO đòi hỏi đạt được các yếu tố tối ưu nhất trên các công cụ tìm kiếm. Website được thiết kế với cấu hình, giao diện và tính năng giúp các công cụ này dễ dàng truy cập, thu thập dữ liệu và hiểu được những gì mà bạn cung cấp.Một giao diện Website được coi là thân thiện với Google cần phải đảm bảo:
- Đầy đủ nội dung, hình ảnh.
- Tên Website, slogan và logo.
- Các chức năng Share, Like, Comment.
- Màu sắc phù hợp
- Các danh mục
Các yếu tố cần có của SEO: Header, Page Title, Breadcrumb menu, subheadings, Footer, thông tin tác giả,…
Nội dung
Đây là yếu tố quan trọng nhất để Website của bạn có thể tồn tại và phát triển. Càng nhiều nội dung, website của bạn sẽ càng dễ lên top và mang lại nguồn tài nguyên phong phú cho trang.Website cần sở hữu nội dung độc đáo, không trùng lặp và cung cấp các thông tin hữu ích cho người dùng. Thông tin mà bạn đăng tải trên website cần đảm bảo chất lượng, dễ đọc, dễ hiểu.
Nội dung chuẩn SEO: Là dạng bài viết đáp ứng đầy đủ về từ khóa chính, mật độ từ khóa, độ dài và sự phân bổ. Bên cạnh đó, bài viết còn phải chứa link nội bộ, link out, thẻ H1, H2, H3, hình ảnh hoặc kèm thêm video
Sitemap (sơ đồ website)
Là một tệp tin văn bản có chứa tất cả các URL (đường dẫn) của một trang web. Sitemap còn có thể chứa các siêu dữ liệu về mỗi URL thông báo sẽ được gửi đến cho bạn khi nó mới được cập nhật.Giao diện tương thích và thân thiện
Khách hàng của bạn có thể sử dụng nhiều thiết bị để xem website doanh nghiệp bạn vì vậy giao diện của website tương thích và thân thiện với mọi thiết bị từ PC tới di động.
Thùy Dịu.
>>Xem thêm:
Website vài triệu và vài trăm triệu khác nhau như thế nào?
Những yếu tố làm nên một website tốt