Trong 3 tháng gần nhất Youtube kiếm được 5 tỷ đô la.
YouTube đã tạo ra gần 5 tỷ đô la doanh thu quảng cáo trong ba tháng qua, Google tiết lộ trong một phần của báo cáo thu nhập quý IV của công ty mẹ Alphabet . Đây là báo cáo đầu tiên dưới quyền của CEO Sundar Pichai mới được thành lập của Alphabet , người đã đảm nhận vị trí giám đốc điều hành của toàn bộ công ty vào cuối năm ngoái sau khi hai nhà đồng sáng lập Larry Page và Sergey Brin rút lui khỏi nhiệm vụ hàng ngày và thăng chức Pichai, trước đây Giám đốc điều hành Google, đến vị trí hàng đầu.
Thông báo này đánh dấu lần đầu tiên trong gần 15 năm YouTube là một nền tảng thuộc sở hữu của Google, kể từ khi Google mua trang web vào năm 2006 với giá 1,65 tỷ đô la, công ty đã tiết lộ số tiền quảng cáo được lưu trữ trên YouTube đóng góp cho dòng dưới cùng của gã khổng lồ tìm kiếm.
YOUTUBE ĐÓNG GÓP 10 PHẦN TRĂM VÀO TỔNG DOANH THU CỦA GOOGLE.
Trên cơ sở đó, Google cho biết YouTube đã tạo ra 15 tỷ đô la vào năm ngoái và đóng góp khoảng 10% cho tất cả doanh thu của Google. Những con số này làm cho doanh nghiệp quảng cáo của YouTube gần bằng 1/5 so với Facebook và lớn hơn gấp sáu lần so với tất cả Twitch do Amazon sở hữu.
Theo đó, Google cho biết YouTube có hơn 20 triệu người đăng ký trên các dịch vụ Premium (YouTube không có quảng cáo) và Music Premium, cũng như hơn 2 triệu người đăng ký dịch vụ truyền hình trả tiền của mình. Doanh thu từ các sản phẩm này được đưa vào danh mục của các loại khác, đã kiếm được 5,3 tỷ đô la trong quý trước và cũng bao gồm phần cứng như điện thoại Pixel và loa Google Home. Điều đó khiến cho việc đánh giá hiệu suất cụ thể của bất kỳ một sản phẩm nào được đóng gói trong danh mục đó trở nên khó khăn.
Nhìn chung, Alphabet đã kiếm được 46 tỷ đô la doanh thu trong quý kết thúc vào ngày 31 tháng 12 năm 2019, tăng 17% so với năm 2018. Gần 10,7 tỷ đô la trong số đó là lợi nhuận, công ty cho biết. Doanh nghiệp tìm kiếm của Google vẫn là người kiếm tiền lớn của đế chế rộng lớn của Alphabet, kiếm được 27,2 tỷ đô la trong quý này. Nhưng bên cạnh doanh thu quảng cáo YouTube, Google cũng tiết lộ hiệu suất tài chính của mảng điện toán đám mây. Google Cloud đã kiếm được 2,6 tỷ đô la doanh thu trong quý này, báo cáo tiết lộ.