Yếu tố ảnh hưởng tới chi phí quảng cáo google hiện nay
Những yếu tố nào ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Google hiện nay? Hãy tìm câu trả lời trong bài viết này để có được sự chuẩn bị tốt nhất về tài chính.
Quảng cáo trên Google là 1 phương tiện truyền thông được hầu hết các nhà kinh doanh sử dụng hiện nay. Để quảng cáo có thể hiển thị ở thứ hạng tốt, đúng khu vực và tiếp cận được nhiều khách hàng thì cần bỏ ra 1 khoản chi phí nhất định. Vậy thì chi phí quảng cáo Google bị ảnh hưởng bởi những yếu tố nào? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.
>> Xem thêm Mẹo quảng cáo google tiết kiệm hiệu quả
Các yếu tố ảnh hưởng đến điểm chất lượng của mỗi quảng cáo trên Google là:
Yếu tố tiếp theo ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Google là từ khóa. Bằng cách cài đặt từ khóa, Google sẽ biết được những tìm kiếm nào bạn muốn quảng cáo của mình được hiển thị.
Để có thể lựa chọn được từ khóa phù hợp, bạn cần lưu ý đến 3 yếu tố sau:
- Độ dài hay độ đặc hiệu của từ khóa.
- Từ khóa đối sánh.
- Từ khóa phủ định.
Mỗi yếu tố này sẽ tạo ra các CPC khác nhau. Vì thế, cần nghiên cứu cẩn thận trước khi cài đặt cho mỗi quảng cáo. Bạn có thể tìm kiếm từ khóa thông qua Google AdWords trên Fiverr để tiến hành chọn lọc.
Vị trí quảng cáo khác với thứ hạng quảng cáo. Vị trí quảng cáo bao gồm: mạng hiển thị quảng cáo; lại thiết bị; mục tiêu quảng cáo theo vị trí. Mỗi yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến vị trí, khả năng cạnh tranh và chi phí cho mỗi lần truy cập vào quảng cáo.
Nhắm mục tiêu theo vị trí
Nhắm mục tiêu theo vị trí để Google biết được quảng cáo của bạn sẽ hiển thị ở đâu. Bạn cần lựa chọn vị trí địa lý: 1 thành phố hay 1 bán kính nhất định. Từ đó, bạn sẽ có thể cung cấp kết quả tìm kiếm phù hợp với đối tượng người dùng cao hơn. Giúp cho tỷ lệ truy cập cao hơn, chuyển đổi nhiều hơn và giảm bớt chi phí quảng cáo google cần bỏ ra.
Quảng cáo trên Google là 1 phương tiện truyền thông được hầu hết các nhà kinh doanh sử dụng hiện nay. Để quảng cáo có thể hiển thị ở thứ hạng tốt, đúng khu vực và tiếp cận được nhiều khách hàng thì cần bỏ ra 1 khoản chi phí nhất định. Vậy thì chi phí quảng cáo Google bị ảnh hưởng bởi những yếu tố nào? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.
>> Xem thêm Mẹo quảng cáo google tiết kiệm hiệu quả
Điểm chất lượng
Điểm chất lượng là mức độ liên quan của từ khóa, tỷ lệ click, chất lượng trang đích và hiệu suất của tài khoản tổng. Chính vì điều này mà các đơn vị, cá nhân cạnh tranh sẽ đưa ra chi phí khác nhau cho mỗi lần truy cập vào cùng 1 cụm từ khóa.Điểm chất lượng quảng cáo Google
Hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến CPC của bạn sẽ cho phép bạn tạo quảng cáo tốt hơn và xem hiệu suất tốt hơn.Các yếu tố ảnh hưởng đến điểm chất lượng của mỗi quảng cáo trên Google là:
- Mức độ liên quan của từ khóa: thể hiện mức độ chặt chẽ của từ khóa đối với trang đích có phù hợp với mục đích tìm kiếm của người dùng hay không?
- Tỷ lệ truy cập: số lần quảng cáo của bạn được truy cập so với số quảng cáo được hiển thị.
- Trải nghiệm trang đích: nội dung của trang đích như thế nào? Có phù hợp với nội dung từ khóa và có đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm thông tin của người dùng hay không?
- Hiệu suất tài khoản lịch sử: quảng cáo hoạt động tốt được xem là kết quả tìm kiếm tốt.
Yếu tố tiếp theo ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Google là từ khóa. Bằng cách cài đặt từ khóa, Google sẽ biết được những tìm kiếm nào bạn muốn quảng cáo của mình được hiển thị.
Để có thể lựa chọn được từ khóa phù hợp, bạn cần lưu ý đến 3 yếu tố sau:
- Độ dài hay độ đặc hiệu của từ khóa.
- Từ khóa đối sánh.
- Từ khóa phủ định.
Mỗi yếu tố này sẽ tạo ra các CPC khác nhau. Vì thế, cần nghiên cứu cẩn thận trước khi cài đặt cho mỗi quảng cáo. Bạn có thể tìm kiếm từ khóa thông qua Google AdWords trên Fiverr để tiến hành chọn lọc.
Tùy chọn vị trí quảng cáo
Lựa chọn vị trí quảng cáo hợp lýVị trí quảng cáo khác với thứ hạng quảng cáo. Vị trí quảng cáo bao gồm: mạng hiển thị quảng cáo; lại thiết bị; mục tiêu quảng cáo theo vị trí. Mỗi yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến vị trí, khả năng cạnh tranh và chi phí cho mỗi lần truy cập vào quảng cáo.
Mạng hiển thị
Mạng là nơi để quảng cáo của bạn hiển thị. Trong khi cài đặt quảng cáo, bạn có thể lựa chọn hiển thị trên mạng tìm kiếm Google. Như vậy thì quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị trong các tìm kiếm của Google. Hoặc bạn có thể lựa chọn hiển thị trên cả Google và đối tác tìm kiếm. Để quảng cáo có thể hiển thị ở các trang khác ngoài Google như: Ask.com, AOL và EarthLink.Nhắm mục tiêu theo vị trí
Nhắm mục tiêu theo vị trí để Google biết được quảng cáo của bạn sẽ hiển thị ở đâu. Bạn cần lựa chọn vị trí địa lý: 1 thành phố hay 1 bán kính nhất định. Từ đó, bạn sẽ có thể cung cấp kết quả tìm kiếm phù hợp với đối tượng người dùng cao hơn. Giúp cho tỷ lệ truy cập cao hơn, chuyển đổi nhiều hơn và giảm bớt chi phí quảng cáo google cần bỏ ra.