Bật mí giải pháp tối ưu SEO On-page cho website nhanh chóng và hiệu quả
Trong bài viết này, hãy cùng IGB tìm hiểu về SEO On-Page và các giải pháp tối ưu hóa trang web của mình để thu hút nhiều khách hàng và tăng cường sự hiện diện trực tuyến trên các công cụ tìm kiếm.
Khái quát về SEO On-page
SEO On-page chính là công việc bao gồm thao tác tối ưu hoá trên website của mình bao gồm: nội dung, cấu trúc website... nhằm đem tới trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, đồng thời nâng cao thứ hạng của trang web trên các công cụ tìm kiếm phổ biến.
Nếu chú trọng đến SEO On-page, doanh nghiệp sẽ có được lợi thế như sau:
-
Nâng cao nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp: Trung bình khi người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm để tra cứu thông tin, họ chỉ có 3 giây để xem và sẽ lướt qua một cách nhanh chóng đối với những nội dung không thu hút hoặc không chứa đựng thông tin họ đang tìm kiếm. Điều này có nghĩa rằng, một website được đầu tư chỉn chu, tối ưu SEO On-page hàng ngày vô tình sẽ được công cụ tìm kiếm đặt trên thứ hạng đầu của các công cụ tìm kiếm, tăng cơ hội nhận diện cho doanh nghiệp và thu hút được sự chú ý của người dùng.
-
Tiết kiệm chi phí quảng cáo: Thay vì phải sử dụng đến các dịch vụ quảng cáo trả phí, website của doanh nghiệp có thể sở hữu lưu lượng truy cập tự nhiên do nội dung được hiển thị miễn phí ở các thứ hạng cao của các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo…
-
Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng, cải thiện doanh thu: Một website có bài viết đạt thứ hạng cao sẽ làm gia tăng mức độ uy tín trong lòng khách hàng. Bởi để đạt được điều này, website phải có quá trình tối ưu hóa chuẩn SEO và đáp ứng được những tiêu chuẩn riêng của các công cụ tìm kiếm. Từ đó, khách hàng sẽ có niềm tin đối với thương hiệu, có thể phát sinh nhu cầu mua hàng và tăng doanh thu đối với doanh nghiệp.
Các yếu tố ảnh hưởng đến SEO On-page
-
Thẻ tiêu đề (Title Tag): Đây là phần tiêu đề chính của trang web. Tiêu đề trang nên chứa các từ khóa quan trọng và phản ánh nội dung của trang một cách cụ thể, chính xác.
-
URL của trang: URL nên được thiết lập sao cho dễ đọc và chứa từ khóa liên quan.
-
Nội dung chất lượng: Nội dung trên trang web cần phải hấp dẫn, hữu ích và liên quan đến từ khóa mục tiêu. Độ dài của nội dung cũng quan trọng (nội dung dài hơn thường có cơ hội được đề xuất xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm).
-
Sử dụng từ khóa đúng cách: Từ khóa cần phải được xuất hiện tự nhiên và phân bổ nội dung hợp lý trong các bài viết, tiêu đề, và các thẻ khác như thẻ meta description.
-
Thẻ Header (H1, H2, H3, v.v.): Thẻ header giúp cấu trúc nội dung trở nên mạch lạc, có hệ thống.
-
Thẻ Meta Description: Đây là mô tả ngắn gọn về nội dung của trang web và được hiển thị trên kết quả tìm kiếm. Mô tả cần phải hấp dẫn người dùng và chứa từ khóa mục tiêu.
-
Yếu tố đa phương tiện: Sử dụng hình ảnh, video hoặc các yếu tố đa phương tiện đi kèm với sử dụng các thẻ alt mô tả đầy đủ giúp website của doanh nghiệp trở nên hấp dẫn hơn.
-
Tốc độ tải trang: Tốc độ tải website ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng và thứ hạng hiển thị của trang web trên kết quả tìm kiếm.
Cách tối ưu hóa SEO On-page cho website
Nghiên cứu các từ khóa liên quan trước khi thực hiện SEO On-page
Nghiên cứu từ khóa là quá trình khám phá, tìm kiếm và phân tích các từ và cụm từ mà người dùng sử dụng trong các công cụ tìm kiếm... Nhiệm vụ chính của quá trình nghiên cứu từ khóa là lọc ra những từ khóa liên quan đến các sản phẩm/ngành hàng, từ đó doanh nghiệp có thể so sánh và ưu tiên lồng ghép từ khóa phổ biến được người dùng sử dụng nhiều nhất vào các bài viết hoặc nội dung website của doanh nghiệp.
Tối ưu hóa chất lượng nội dung của Website
Unique content SEO là một trong những yếu tố quyết định đến thứ hạng bài viết của bạn trên trang kết quả tìm kiếm. Unique content là thuật ngữ dùng để chỉ một sản phẩm hoặc một nội dung độc nhất mà doanh nghiệp xây dựng trên website mà không trùng lặp với những website khác. Hãy đảm bảo rằng nội dung bài viết trên website đạt được yếu tố này nếu muốn thăng hạng cao trên kết quả tìm kiếm nhé.
Tối ưu các thẻ của website
Khi thực hiện SEO On-page, có rất nhiều thẻ đặc thù mà website của bạn cần phải tối ưu như: Thẻ heading, meta description, thẻ tiêu đề… Mỗi thẻ sẽ có những vai trò và chức năng khác nhau trong SEO On-page, thế nhưng chúng cần có đặc điểm chung là phải chứa từ khóa hoặc nội dung chính mà sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đang hướng đến.
Cải thiện tốc độ tải trang
Tốc độ tải trang là yếu tố ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng khi họ truy cập vào website. Giữa hàng ngàn website luôn được cải tiến và cập nhật nội dung mỗi ngày, người dùng không có đủ kiên nhẫn chờ đợi một website có tốc độ tải trang chậm và điều này cũng dễ gây “mất điểm” đối với BOT của công cụ tìm kiếm.
Chú trọng đến internal link
Internal link sẽ giúp công cụ tìm kiếm đánh giá và xếp hạng trang web của bạn và đây cũng là cách đề điều hướng trang web dễ dàng. Các bài viết của website cần được chèn thêm các liên kết dẫn đến bài viết khác tương ứng với các từ khóa thích hợp để đạt hiệu quả trong SEO On-page.
Tối ưu hình ảnh trong website
Dung lượng ảnh trên website cần đạt tiêu chuẩn dưới 150kb, được điều chỉnh kích cỡ phù hợp với bố cục bài viết và đặt tiêu đề ảnh thích hợp... Nếu hình ảnh không được được tối ưu hoá (được hiển thị với kích thước lớn) chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tốc độ tải trang, ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.
URL ngắn gọn, bao hàm nội dung
URL của bài viết cần đáp ứng ẩn chứa từ khoá chính và nên rút gọn để thân thiện với Google. Việc URL bài viết quá dài cũng một trong những lý do khiến kế hoạch tối ưu SEO on-page bị kém hiệu quả. Ngoài ra, URL quá dài cũng khiến khách hàng cảm thấy bài viết kém chuyên nghiệp hơn.