Google Ads là gì? 3 Lý do bạn nên sử dụng Google Ads
Google Adwords tại Việt Nam nói chung và thế giới nói riêng là một khái niệm quảng cáo thương mại giúp gia tăng lưu lượng truy cập và nhận thức của người dùng đối với website của bạn. Nhờ đó, bạn có thể quảng bá sản phẩm dịch vụ và doanh nghiệp của mình cũng như tạo ra doanh thu nhanh chóng.
Tài khoản Google Ads được quản lý trực tuyến, do đó, bạn có thể tạo và thay đổi hạn mức chiến dịch quảng cáo của mình bất cứ lúc nào nếu cần thiết.
Vậy cụ thể Google Ads là gì? Tại sao nên sử dụng Google ads cho doanh nghiệp của bạn? Cùng tìm hiểu nhé.
Google Ads là gì?
Google Ads (tên cũ Google AdWords) là một nền tảng quảng cáo có trả phí cho mỗi lần nhấp chuột (pay per click – PPC). Không giống như các nền tảng PPC khác như Facebook (Facebook Marketing), Google Adwords cung cấp cho website đã đăng ký hai cách cơ bản để tiếp cận người dùng:
-
Google Search Network cho phép bạn hiển thị các quảng cáo đúng thời điểm cho những khách hàng có nhu cầu tìm kiếm từ khóa mà bạn đã chọn cho website của mình.
Những quảng cáo văn bản này là cơ hội tuyệt vời để thu hút những khách truy cập đang trong giai đoạn nghiên cứu và có ý định mua hàng. Quảng cáo văn bản được đánh dấu bằng thẻ “Quảng cáo/QC/Ad” nhỏ bên cạnh URL website.
-
Google Display Network (GDN): hoạt động theo cách khác. Thay vì là mạng hiển thị Google với những người tìm kiếm sản phẩm dịch vụ của bạn. Thì GDN lại được đặt trên các website mà bạn cho rằng khách hàng mục tiêu của bạn sẽ truy cập vào trang web.
Một số người tìm kiếm không biết là họ nên mua gì cho đến khi họ vô tình nhìn thấy nó. Do đó, quảng cáo mạng hiển thị hình ảnh có thể trợ giúp website của bạn được nhiều khách hàng tiềm năng lượt click vào.

Google ads là gì?
Mặc dù các cách tiếp cận này khác nhau, nhưng chúng đều sử dụng hệ thống đặt giá thầu PPC – pay per click. Hệ thống này cho phép các nhà thiết lập quảng cáo đặt giá thầu để kết nối và tiếp cận khách hàng tiềm năng có thể nhìn thấy được quảng cáo của họ.
Top 3 Lý do bạn nên sử dụng Google Ads
Khác với các chiến thuật tiếp thị khác trong giới dịch vụ Digital Marketing, bạn cần phải trả tiền chi phí thì mới có thể quảng cáo Google Adwords.
Thậm chí, ngân sách marketing của bạn còn bị thâm hụt nhanh chóng trong vài tuần, vài ngày.
Dù chứa đựng nhiều rủi ro cả về thời gian lẫn tiền bạc,ngân sách nhưng trang kết quả mà Google Adwords mang lại vượt xa cả những gì bạn mong đợi! Đây chính là cách Marketing online hiệu quả phổ biến nhất được hầu hết các doanh nghiệp lựa chọn hiện nay và dễ dàng điều chỉnh.
Thậm chí, ngân sách marketing của bạn còn bị thâm hụt nhanh chóng trong vài tuần, vài ngày.
Dù chứa đựng nhiều rủi ro cả về thời gian lẫn tiền bạc,ngân sách nhưng trang kết quả mà Google Adwords mang lại vượt xa cả những gì bạn mong đợi! Đây chính là cách Marketing online hiệu quả phổ biến nhất được hầu hết các doanh nghiệp lựa chọn hiện nay và dễ dàng điều chỉnh.

Lý do nên sử dụng google ads?
Cùng xem 3 lý do hàng đầu vì sao các marketer rất ưa chuộng Google Adwords nhé!
1. Google là công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất và có chỉ số ROI cao
Google dường như là một công cụ chiếm lĩnh thị phần cao nhất trong các công cụ tìm kiếm. Ngay cả khi đi đường thì bạn vẫn nghe đâu đó câu nói đùa “Muốn biết thì lên Google”.
Theo Net MarketShare, Google thống lĩnh thị trường công cụ top đầu tìm kiếm với hơn 72% người dùng trên toàn thế giới.
Khi nhắc đến quảng cáo, nếu bạn không phải là một tập đoàn nổi tiếng bán những sản phẩm thu hút khách hàng có nhu cầu thì bạn cần một nền tảng tiếp cận với những phân khúc khách hàng cụ thể.
Và Google có thể biến mong ước của bạn thành hiện thực. Google không chỉ giúp website của bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu và mở rộng phạm vi nhân khẩu học mà còn tạo ra lợi tức đầu tư (ROI) cao cho doanh nghiệp của bạn.
Theo Net MarketShare, Google thống lĩnh thị trường công cụ top đầu tìm kiếm với hơn 72% người dùng trên toàn thế giới.
Khi nhắc đến quảng cáo, nếu bạn không phải là một tập đoàn nổi tiếng bán những sản phẩm thu hút khách hàng có nhu cầu thì bạn cần một nền tảng tiếp cận với những phân khúc khách hàng cụ thể.
Và Google có thể biến mong ước của bạn thành hiện thực. Google không chỉ giúp website của bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu và mở rộng phạm vi nhân khẩu học mà còn tạo ra lợi tức đầu tư (ROI) cao cho doanh nghiệp của bạn.

Google là một công cụ chiếm lĩnh thị phần cao nhất trong các công cụ tìm kiếm
2. Hình thức quảng cáo Google đa dạng, phù hợp với mọi mô hình kinh doanh và mục tiêu chuyển đổi
Google Adwords đã đa dạng hóa các hình thức quảng cáo. Do đó, dựa vào mô hình và mục tiêu kinh doanh, bạn có thể lựa chọn các chiến dịch tương thích.
Ví dụ: Như bạn chỉ muốn chạy mẫu quảng cáo trực tuyến một trang trên kết quả tìm kiếm Google, hãy sử dụng Google Search Network.
Với Google Adwords, bạn dễ dàng đưa doanh nghiệp của mình lên Google Map hoặc quảng bá video giới thiệu về doanh nghiệp của mình,…
Bạn có thể bắt đầu các chiến dịch bằng cách sử dụng công nghệ vào việc chạy Ads Google:
Ví dụ: Như bạn chỉ muốn chạy mẫu quảng cáo trực tuyến một trang trên kết quả tìm kiếm Google, hãy sử dụng Google Search Network.
Với Google Adwords, bạn dễ dàng đưa doanh nghiệp của mình lên Google Map hoặc quảng bá video giới thiệu về doanh nghiệp của mình,…
Bạn có thể bắt đầu các chiến dịch bằng cách sử dụng công nghệ vào việc chạy Ads Google:
- Gmail
- YouTube
- Trên trang kết quả tìm kiếm Google top đầu
- Google Map
- Các website đối tác
- Các bản tiện ích đã được tải
- Nhấp vào nút để gọi điện
….

Google Adwords đã đa dạng hóa các hình thức quảng cáo
Với remarketing, bạn có thể thu hút những người theo dõi hoặc đã vào website nhưng không mua hàng.
Ví dụ nếu họ từng lượt click vào quảng cáo của bạn nhưng không thực hiện bất kỳ hành động nào khác. Hãy thực hiện một chiến dịch mới mục tiêu đến người dùng cụ thể đó.
3. Quảng cáo trên Google Adwords mang lại hiệu quả nhanh chóng, tiết kiệm nguồn lực
Việc gia tăng lượng người theo dõi và sự tương tác tích cực trên mạng xã hội là rất khó. Trừ khi bạn đã có một tài khoản Google có lượng follow lớn hoặc một website phổ biến nếu không thì sẽ mất nhiều tháng mới có thể tạo ra sự tương tác.
Tương tự, SEO phải mất một thời gian khá dài thì website của bạn mới có cơ hội nằm trong top trên kết quả tìm kiếm Google ở trang đầu. Bạn phải vất vả nghiên cứu và tìm từ khóa, tạo content, tối ưu toàn bộ website, liên kết,…
Thực tế là hầu hết các chiến thuật tiếp thị kỹ thuật số không tạo ra thành công một trong một sớm một chiều. Nhưng Google Adwords là một ngoại lệ
Chỉ trong vài phút, bạn có thể khởi động các chiến dịch chạy Google Adwords. Thậm chí, bạn sẽ có được đơn hàng ngay lập tức sau khi chiến dịch quảng cáo bắt đầu.
Tương tự, SEO phải mất một thời gian khá dài thì website của bạn mới có cơ hội nằm trong top trên kết quả tìm kiếm Google ở trang đầu. Bạn phải vất vả nghiên cứu và tìm từ khóa, tạo content, tối ưu toàn bộ website, liên kết,…
Thực tế là hầu hết các chiến thuật tiếp thị kỹ thuật số không tạo ra thành công một trong một sớm một chiều. Nhưng Google Adwords là một ngoại lệ
Chỉ trong vài phút, bạn có thể khởi động các chiến dịch chạy Google Adwords. Thậm chí, bạn sẽ có được đơn hàng ngay lập tức sau khi chiến dịch quảng cáo bắt đầu.

Quảng cáo trên Google Adwords mang lại hiệu quả nhanh chóng
Như vậy trên đây là những chia sẻ về khái niệm cơ bản của quảng cáo google ads là gì hay tên gọi khác google adwords là gì? Cũng như những lí do tại sao nên sử dụng google ads (google adwords). Hy vọng đây sẽ là bài viết hữu ích để bạn có thể tham khảo và có những chiến dịch quảng cáo google ads nói riêng và các chiến dịch digital marketing nói chung, đem lại doanh thu cao hơn.
Nếu có nhu cầu quảng quáng cho doanh nghiệp của bạn, hãy liên hệ ngay cho IGB qua Hotline:0788.599.399 để được hỗ trợ nhiệt tình bạn nhé.
Thu Hiền