TOP 10 Kinh Nghiệm Chạy Quảng Cáo Google
Quảng cáo google adwords hiện nay đang là xu thế nổi trội trong thị trường quảng cáo. Các chiến dịch quảng cáo của google adwords với chi phí thấp, tập trung đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, dễ dàng chuyển đổi. Tuy nhiên, là người mới bạn cần có một số hiểu biết cũng như kinh nghiệm chạy quảng cáo google cần thiết tránh mất quá nhiều tiền cho chiến dịch của mình. Vì thế, hãy tận dụng 10 kinh nghiệm quý báu trong bài viết này ngay đi!
Xem thêm : 6 bước chọn từ khóa quảng cáo tối ưu
Adwords hoạt động giống hệ thống đấu giá. Hệ thống phụ thuộc vào số tiền bạn bỏ ra cho quảng cáo và xếp hạng quảng cáo của bạn cho một từ khóa. Những người có xếp hạng cao nhất sẽ được hiển thị top đầu trên trang tìm kiếm google.
Xếp hạng quảng cáo dựa trên 3 tiêu chí bao gồm chi phí đặt giá thầu, điểm chất lượng từ khóa và tiện ích quảng cáo. Ta có công thức xếp hạng quảng cáo bằng 3 tiêu chí nhân lại với nhau. Chi phí đặt giá thầu là số tiền bỏ ra cho một từ khóa.Điểm chất lượng từ khóa là sự tương đồng giữa nội dung quảng cáo và các từ khóa. Tiện ích quảng cáo là các thông tin thêm về doanh nghiệp của bạn. Đây là kinh nghiệm chạy quảng cáo google cần ghi nhớ nhằm tăng mức độ thành công của chiến dịch quảng cáo.

Các cụm từ Buyer Intent Keyword thông dụng như
-Nên mua+Tên sản phẩm + ở đâu
-Mua+tên sản phẩm+giá rẻ
-Tên sản phẩm+gắn với vị trí địa lý khách hàng, Đà Nẵng, Hà Nội,....
-Tên sản phẩm+định mức giá, dưới 200k,...
Khi chọn được cụm từ Buyer Intent Keyword phù hợp với mình rồi thì nhanh chóng khách hàng sẽ tìm đến bạn ngay thôi

1.Nghiên cứu và phân loại các nhóm từ khóa
Từ khóa chính là một trong những yếu tố quyết định liệu quảng cáo của bạn đã được tối ưu hết mức hay chưa. Việc nghiên cứu và phân loại từ khóa giúp bạn biết rõ đâu là từ khóa chính, đâu là từ khóa phụ và từ đó tập trung phân tích từ khóa chính, chạy google adwords hiệu quả hơn. Kinh nghiệm chạy quảng cáo google được đưa ra ở đây là bạn nên chọn các từ khóa nhắm đúng vào sản phẩm, thương hiệu của mình, việc này khiến khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn, và giảm thiểu chi phí quảng cáo. Bạn cần mở rộng từ khóa, tăng độ dài từ khóa, tập trung vào sản phẩm của bạn hơn. Những khách hàng có nhu cầu sẽ được tiếp cận nhanh chóng và hiệu quả.Xem thêm : 6 bước chọn từ khóa quảng cáo tối ưu
2.Hiểu rõ cách thức làm việc của google adwords
Để chạy google adwords hiệu quả thì cần phải hiểu nó hoạt động như thế nào. Ngạc nhiên là có đa số người bỏ tiền đầu tư quảng cáo google trước cả khi hiểu rõ cách thức làm việc của google adwords.Adwords hoạt động giống hệ thống đấu giá. Hệ thống phụ thuộc vào số tiền bạn bỏ ra cho quảng cáo và xếp hạng quảng cáo của bạn cho một từ khóa. Những người có xếp hạng cao nhất sẽ được hiển thị top đầu trên trang tìm kiếm google.
Xếp hạng quảng cáo dựa trên 3 tiêu chí bao gồm chi phí đặt giá thầu, điểm chất lượng từ khóa và tiện ích quảng cáo. Ta có công thức xếp hạng quảng cáo bằng 3 tiêu chí nhân lại với nhau. Chi phí đặt giá thầu là số tiền bỏ ra cho một từ khóa.Điểm chất lượng từ khóa là sự tương đồng giữa nội dung quảng cáo và các từ khóa. Tiện ích quảng cáo là các thông tin thêm về doanh nghiệp của bạn. Đây là kinh nghiệm chạy quảng cáo google cần ghi nhớ nhằm tăng mức độ thành công của chiến dịch quảng cáo.
3.Lựa chọn đúng đối tượng mục tiêu nhắm đến để chạy quảng cáo
Việc lựa chọn đúng đối tượng để chạy quảng cáo giúp bạn tiết kiệm chi phí một cách đáng kể so với việc phân phối quảng cáo trong khu vực quá rộng gây lãng phí tiềm lực quảng cáo. Chỉ nên tập trung vào nhóm khách hàng mục tiêu, phát triển nội dung, nghiên cứu tìm hiểu hành vi khách hàng. Chọn đúng đối tượng chạy quảng cáo giúp bạn tiết kiệm ngân sách, đồng thời tăng hiệu quả thành công khi chạy google adwords.4.Tối ưu trang đích bán hàng tốt nhất (tăng tỷ lệ chuyển đổi)
Một trong những kinh nghiệm chạy quảng cáo google chính là tối ưu trang đích bán hàng.Khi chạy quảng cáo, bạn thường phải dẫn link sản phẩm, và trang sản phẩm của bạn phải đạt tiêu chuẩn SEO, ngoài ra còn phải chú ý đến các trải nghiệm như UX-UI hau tốc độ tải link,... Để tối ưu trang đích thì cần phải có chứng chỉ http:// nhằm tăng độ bảo mật cũng như tạo thiện cảm và tin tưởng cho người dùng. Bên cạnh đó trang đích phải liên quan đến từ khóa trong quảng cáo của bạn, tốc độ tải trang vừa phải nhằm tối ưu tốt nhất cho trang đích.
5.Sử dụng đối sánh từ khoá phù hợp
Thủ thuật đối sánh từ khóa là thủ thuật google cung cấp miễn phí cho bạn. Đối sánh từ khóa nhằm kiểm soát các tìm kiếm trên google có thể kích hoạt vào quảng cáo của bạn. Có 3 loại đối sánh từ khóa cơ bản là đối sánh rộng, đối sánh cụm từ và đối sánh chính xác. Nên chọn loại đối sánh từ khóa phù hợp để tăng hiệu quả quảng cáo. Ví dụ thay vì đặt từ khóa là “ học marketing” thì hãy mở rộng từ khóa của bạn hơn như “học marketing online” hoặc “học marketing giá rẻ” tùy vào tính năng sản phẩm mà bạn muốn quảng cáo.
6.Sử dụng các tiện ích mở rộng khi chạy Google Adwords
Để khiến mẫu quảng cáo trở nên phong phú hơn thì bạn nên sử dụng linh hoạt thêm các tiện ích của google như liên kết trang web, tiện ích về giá. Bạn có thể hiển thị nhiều thông tin hơn trên mẫu quảng cáo của mình như địa chỉ, số điện thoại, các phản hồi và đánh giá của khách hàng về sản phẩm. Việc tạo sự tiện lợi và tin tưởng hơn cho khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của bạn.
7.Sử dụng từ khóa “Buyer Intent Keyword”
Buyer Intent Keyword được hiểu là từ khóa hành vi mua hàng. Lỗi thường gặp của những người mới, chưa có kinh nghiệm chạy quảng cáo google chính là chạy quảng cáo với các từ khóa rất chung chung mà không biết rằng Buyer Intent Keyword mới thu hút được khách hàng cho bạn.Các cụm từ Buyer Intent Keyword thông dụng như
-Nên mua+Tên sản phẩm + ở đâu
-Mua+tên sản phẩm+giá rẻ
-Tên sản phẩm+gắn với vị trí địa lý khách hàng, Đà Nẵng, Hà Nội,....
-Tên sản phẩm+định mức giá, dưới 200k,...
Khi chọn được cụm từ Buyer Intent Keyword phù hợp với mình rồi thì nhanh chóng khách hàng sẽ tìm đến bạn ngay thôi