6 Bước Chọn Từ Khóa Quảng Cáo Google Tối Ưu
Để quảng cáo trên google mang lại hiệu quả cao thì việc lựa chọn và sử dụng từ khóa là một bước đáng quan tâm. Vì bạn lựa chọn từ khóa đúng sẽ giúp cho quảng cáo bạn thành công và nó sẽ mang lại hiệu quả cao cho bạn. Tuy nhiên vẫn còn nhiều người chưa hiểu rõ về cách lựa chọn từ khóa sao cho hiệu quả. Đừng lo, bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về 6 bước chọn từ khóa quảng cáo google tối ưu nhất nhé.
Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo google trọn gói giá rẻ
Bước 1 Phân Loại Từ Khóa
Bước đầu tiên trong các bước chọn từ khóa quảng cáo google tối ưu chính là phân loại từ khóa. Chúng ta có thể phân loại từ khóa thành 2 dạng là: Từ khóa chính và từ khóa phụ- Từ khóa chính : là những từ khóa có liên quan mật thiết tới sản phẩm, dịch vụ đang được kinh doanh và từ khóa chính thường ngắn gọn cũng như có độ cạnh tranh cao
- Từ khóa phụ: Là các từ khóa được mở rộng, phát triển từ từ khóa chính và thường dài hơn từ khóa chính, là những cụm từ chỉ các sản phẩm, dịch vụ cụ thể. Đặc biệt, độ cạnh tranh của từ khóa phụ lại ở mức thấp.
Bước 2 Phân Loại Từ Khóa Theo Tính Chất (Yếu tố thể loại)
Phân loại từ khóa theo tính chất gồm: từ khóa thông tin (Information), định hướng (Navigation) hay giao dịch (Transaction).* Information keyword:
- Là loại từ khóa mà người tìm kiếm sử dụng khi tìm kiếm thông tin cần thiết, như nhiệt độ không khí trong thành phố hay tiểu sử của nghệ sỹ…, thường không thúc đẩy các hành động mua, bán hàng.
- Từ khóa “Information” thường được dùng để trả lời cho những câu hỏi : “như thế nào?”, “làm thế nào?”,…, Ví dụ: “Lịch chiếu phim Megastar”,“hướng dẫn cài đặt wordpress”,…
- Những từ để hỏi hoặc những từ như “hướng dẫn sử dụng”, “cách…” “kinh nghiệm”, “lời khuyên” thường được chứa bên trong từ khóa “Information”. Ví dụ: “Hướng dẫn sử dụng điện thoại Iphone 7 plus”, “lời khuyên cho mẹ bỉm sữa”...
* Transaction keyword: là từ khóa mà người tìm kiếm sử dụng với ý định để thực hiện một hành động cụ thể trong khoảng thời gian gần nhất như mua hàng, đặt hàng, ...Ví dụ: “dịch vụ massage ” ,” mua điện thoại Samsung”...
Lưu ý:
- Từ khóa chính hay Từ khóa phụ đều có thể là từ khóa Information, Navigation hay Transaction.
- Từ khóa Information, Navigation và Transaction chiếm tỷ lệ được chọn nhiều hay ít trong một bộ từ khóa sẽ phụ thuộc vào từng loại website: những website thường cung cấp những thông tin, tin tức và sự kiện thì từ khóa mục tiêu chính là các từ khóa thuộc từ khóa Information. Ngược lại, đối với các website cung cấp sản phẩm và dịch vụ, thì từ khóa mục tiêu là các từ khóa thuộc dạng Transaction.
Bước 3 Tạo Các Từ Khóa Đơn Giản
Khi bạn đã xác định được hoạt động chính của website là gì, bạn sẽ nhanh chóng xác định được các từ khóa chính. Ví dụ về website bán điện thoại sẽ có những từ khóa chính như: “điện thoại di động”; “mua bán điện thoại” “thế giới điện thoại ”… Với những từ khóa chính trên, bạn có thể tạo ra nhiều từ khóa phụ bằng cách sử dụng những công thức dưới đây:- Tên sản phẩm/ dịch vụ + đặc tính
- Tên sản phẩm/ dịch vụ + tính từ
- Tên sản phẩm/ dịch vụ + đặc tính + tính từ
- Tên sản phẩm/ dịch vụ + địa điểm
- Tên sản phẩm/ dịch vụ + đặc tính + địa điểm
- Động từ + tên sản phẩm/ dịch vụ + đặc tính
- Động từ + tên sản phẩm/ dịch vụ + tính từ
- Động từ + tên sản phẩm/ dịch vụ + đặc tính + tính từ
Lưu ý về độ dài của từ khóa :
- Nên chọn các từ khóa có độ dài hợp lý. Đó là những từ khóa chứa 3 – 5 từ/từ khóa, Ví dụ: “du lịch giá rẻ”, “tour du lịch Phú Quốc”…
- Không nên chọn các từ khóa chứa 1 từ/từ khóa, vì chúng thường có độ cạnh tranh rất cao, nói chung chung, không nhắm tới khách hàng mục tiêu của dịch vụ.
- Không nên chọn các từ khóa quá dài, vì sẽ có ít người tìm kiếm nhập đúng từ khóa dài quý khách quảng bá và dẫn đến cơ hội để có nhiều khách hàng mục tiêu cũng ít hơn.
Bước 4 Sử Dụng Công Cụ Để Lựa Chọn Và Phân Tích Từ Khóa
Nên kết hợp sử dụng các công cụ hỗ trợ trên mạng Internet làm tăng thêm từ khóa và danh sách từ khóa của mình, trước khi quyết định có nên chọn những từ khóa nào để thực hiện quảng bá website thì cần đánh giá mức độ khó của những từ khóa này. Đây là một bước không thể thiếu trong các bước chọn từ khóa quảng cáo google tối ưu.Cách chọn và tối ưu bộ từ khóa Google Adwords mang lại hiệu quả cao
* Sử dụng Google Search Box để bổ sung từ khóa vào bộ từ khóa:
Khi khách hàng nhập một yêu cầu bất kỳ nào vào Google Search Box, dẫn đến Google sẽ cung cấp thêm một loạt các từ khóa liên quan đến chủ đề khách hàng đang muốn tìm kiếm.
Khách hàng hoàn toàn có thể sử dụng những gợi ý này từ Google để bổ sung cho bộ từ khóa ban đầu của mình nhé.
* Sử dụng công cụ Keyword Planner của Google
Sử Dụng Công Cụ Keyword Planner
Bước 5 Nhóm Từ Khóa Thành Các Nhóm Có Chung Nhu Cầu
Để hiển thị quảng cáo có liên quan nhiều hơn cho khách hàng tiềm năng, bạn hãy thử nhóm các từ khóa và quảng cáo của bạn để tạo thành những nhóm quảng cáo đều dựa trên những sản phẩm, dịch vụ... Thay vì nhóm các từ khóa thành nhiều nhóm quảng cáo, bạn thêm tất cả các từ khóa và quảng cáo vào một nhóm quảng cáo, khách hàng tìm kiếm "giày converse của nữ" có thể thấy quảng cáo của bạn về " giày quần vợt dành cho nam".Nhóm Từ Khóa Thành Các Nhóm Có Chung Nhu Cầu
Bước 6 Chọn Bộ Từ Khóa Để Chạy Adwords (Tùy Thuộc Vào Ngân Sách Có Sẵn)
Sau khi bạn đã có danh sách cho các từ khóa tổng quan về website, khách hàng cần phân tích, so sánh các từ khóa để lựa chọn các từ khóa tốt nhất để mang lại hiệu quả nhất cho việc quảng bá website của mình.Chọn Bộ Từ Khóa Để Chạy Adwords