Khung giờ vàng đăng bài trên fanpage có nhiều tương tác nhất
“Khung giờ vàng” đăng bài là gì?
Khung giờ vàng là khoảng thời gian đăng bài giúp bài viết của doanh nghiệp trên fanpage có lượt tiếp cận và tương tác tốt nhất. Công việc đăng bài vào khung giờ vàng hoàn toàn khác với những bài đăng tùy hứng, không có sự tính toán. Bên cạnh dành thời gian lướt mạng xã hội, người dùng sẽ dành thời gian để làm việc và tham gia các hoạt động xã hội ngoài đời thực. Chính vì thế, nếu không biết cách lựa chọn thời điểm đăng bài, bài viết của doanh nghiệp sẽ được đăng tải trong khung giờ ít người hoạt động, từ đó thông tin mà doanh nghiệp muốn truyền tải sẽ bị nhấn chìm trong bể thông tin khổng lồ của mạng xã hội Facebook.
Lợi ích khi đăng tải bài viết trong khung giờ vàng
Đảm bảo bài viết trên fanpage đạt tương tác tốt
Đăng tải vào thời điểm mà người dùng sử dụng mạng xã hội nhiều nhất giúp bài viết thu hút sự chú ý và đạt tương tác cao hơn. Điều này có thể nhận thấy qua các chỉ số trên fanpage bao gồm: lượt tiếp cận, like, comment, share bài viết…
Tăng mức độ nhận diện cho thương hiệu
Facebook sử dụng thuật toán để quyết định bài viết nào sẽ hiển thị trên bảng tin của người dùng. Khi đăng bài vào khung giờ mà tập trung nhiều người dùng trực tuyến, khả năng bài viết của thương hiệu sẽ được hiển thị cao hơn và tiếp cận tới nhiều tệp người dùng hơn, đồng thời mức độ quảng bá thương hiệu sẽ tốt hơn.
Tăng cơ hội chuyển đổi thành khách hàng mục tiêu
Do tiếp cận với nhiều khách hàng trong khung giờ vàng, tỷ lệ nội dung của doanh nghiệp xuất hiện trên bảng tin của họ sẽ cao hơn so với các khung giờ còn lại. Ngay lúc này, nhu cầu mua hàng và sử dụng sản phẩm của khách hàng sẽ phát sinh nếu như bài viết của doanh nghiệp cung cấp được thông tin cần thiết phù hợp với nhu cầu của họ. Hành động này lặp lại nhiều lần sẽ dần trở thành thói quen và vô tình biến những người tiếp cận nội dung bài viết trên fanpage Facebook của doanh nghiệp trở thành khách hàng tiềm năng.
Khung giờ vàng đăng bài trên fanpage Facebook
Để giúp Fanpage tiếp cận được nhiều người dùng và tăng lượt tương tác, doanh nghiệp cần quan tâm đến yếu tố SEO và hành vi của người dùng trên Fanpage.
Tùy từng nhóm ngành, lĩnh vực hay tệp đối tượng khác nhau mà sẽ có những khung giờ vàng đăng bài khác nhau. Thế nhưng, dựa trên hành vi và thói quen sử dụng mạng xã hội của người dùng, khung giờ vàng để đăng bài trên Fanpage là 11h – 13h và 19h – 21h. Ngoài ra, Facebook hiện đã hỗ trợ thêm tính năng lên lịch bài viết cho Fanpage rất tiện lợi và có thể giúp Fanpage của bạn thu hút nhiều người quan tâm hơn
Công cụ nghiên cứu khung giờ vàng trên fanpage Facebook
Hiện nay có nhiều công cụ giúp fanpage của bạn tìm kiếm được khung giờ vàng đăng bài phù hợp với tệp đối tượng theo dõi. Một trong số những công cụ phổ biết nhất mà các doanh nghiệp có thể tận dụng đến từ facebook chính là Meta Business.

Meta Business Suite là công cụ hỗ trợ quản lý công việc marketing và quảng cáo trên nền tảng Facebook và Instagram. Chức năng chính là giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng. Đặc biệt trong số đó, doanh nghiệp có thể tận dụng công cụ này để tìm hiểu nhu cầu, phân tích thói quen, hành vi khách hàng tiềm năng, tạo bài đăng, lên lịch đăng quảng cáo, ... một cách nhanh chóng và tiện lợi.
Qua bài viết trên, doanh nghiệp đã hiểu được tầm quan trọng của việc đăng tải nội dung trong khung giờ vàng Facebook. Nếu doanh nghiệp của bạn có nhu cầu xây dựng một chiến lược truyền thông tổng thể để quảng bá sản phẩm/thương hiệu, hãy liên hệ với IGB.
Được thành lập chính thức vào tháng 10/2018, IGB là công ty phần mềm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế website cho doanh nghiệp, tập đoàn… IGB nêu cao khẩu hiệu “Sự hài lòng của khách hàng là thành công của IGB” để làm việc và phục vụ khách hàng chuyên nghiệp. Chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ viết phần mềm, ứng dụng cho các nền tảng iOS, Android… đồng thời xây dựng quảng bá thương hiệu theo yêu cầu của khách hàng.
Hãy liên hệ IGB Media để được tư vấn chi tiết!