Nguyên tắc 5s trong thiết kế Website
Trong thiết kế website đòi hỏi nhà thiết kế cần có cái nhìn bao quát về sản phẩm của mình tuy nhiên những đánh giá mang đậm tính cá nhân sẽ khó giúp trang web hoạt động một cách hiệu quả. Vì vậy nguyên tắc 5s sau đây sẽ là cách tốt nhất để hiểu được thực sự trang web của bạn đang hoạt động và truyền tải nội dung như thế nào
Nguyên tắc này áp dụng cho tính khả dụng của trang web, nó dùng để biết được thông tin có được truyền tải rõ ràng hay không
Đầu tiên hãy cho người dùng xem trang web của bạn trong 5s sau đó ẩn đi và hỏi họ xem mục đích và nội dung trong trang web mà họ thấy là gì. Đó là cách đơn giản để bạn biết website của bạn đã truyền tải đúng đủ các yếu tố mà bạn đề ra hay chưa
3 thành phần cần có ở Header
- Chủ đề (Title): Tiêu đề hay chủ đề gắn gon, gắn liền với doanh nghiệp, dịch vụ hay lĩnh vực bạn kinh doanh càng tốt
- Kêu gọi hành động (CTA): Đây là bước quan trọng, thúc đẩy quyết định mua hàng và tìm hiểu về thông tin dịch vụ
- Ảnh/ video đồ họa thu hút: Hình ảnh chắc chắn sẽ không thể truyền tải thông tin đầy đủ như chữ viết nhưng nó làm cho nội dung bạn viết được sáng tỏ hơn, đồng thời cũng thu hút hơn vì người xem hiện nay có xu hướng lười đọc chữ
Để làm rõ được điều đó cần nắm rõ
* Mục đích trang web là gì
Trang web hướng đến đối tượng nào, loại nội dung nào sẽ dành cho trang web, trang web sẽ đăng tải nội dung sản phẩm hay dịch vụ nào
*Công việc chính cần truyền đạt
Dựa vào đó xác định được nội dung chính mà bạn cần truyền đạt là gì, đó có thể là
Yếu tố quan trọng của Header
Bước cuối cùng và là bước quyết định. Tất nhiên nếu sản phẩm của bạn tốt cũng là điểm sáng khiến người tiêu dùng chú ý và yêu thích nhưng với những khách hàng còn đang phân vân thì việc kêu gọi hành động sẽ có tác dụng lớn đối với tâm lý của khách hàng
>>Xem thêm
CRM là gì? Tại sao doanh nghiệp cần CRM?
BẬT MÍ 5 TOOL HỖ TRỢ ĐẮC LỰC CHO QA/TESTER NHẬP MÔN
Nguyên tắc 5s để làm gì
Có bao giờ bạn tự hỏi Website hoặc Landing Page của bạn đã truyền đạt đúng và đủ thông tin hay chưa. Đánh giá khách quan của bạn sẽ không bao giờ là đủ mà cần những bài test để biết được xem khả năng truyền tải thông tin trong website của bạn. Một cách đơn giản là hãy hỏi người dùng xem họ thấy được những gì khi chỉ dành 5s nhìn vào website của bạnNguyên tắc này áp dụng cho tính khả dụng của trang web, nó dùng để biết được thông tin có được truyền tải rõ ràng hay không
Đầu tiên hãy cho người dùng xem trang web của bạn trong 5s sau đó ẩn đi và hỏi họ xem mục đích và nội dung trong trang web mà họ thấy là gì. Đó là cách đơn giản để bạn biết website của bạn đã truyền tải đúng đủ các yếu tố mà bạn đề ra hay chưa
Lưu ý
Phần đầu trang (Header) là phần quan trọng nhất của trang web, quyết định xem trang web của bạn có đủ hấp dẫn để người xem ở lại và tiếp tục tham khảo thông tin hay không, bạn cần phải có đầy đủ 3 thành phần3 thành phần cần có ở Header
- Chủ đề (Title): Tiêu đề hay chủ đề gắn gon, gắn liền với doanh nghiệp, dịch vụ hay lĩnh vực bạn kinh doanh càng tốt
- Kêu gọi hành động (CTA): Đây là bước quan trọng, thúc đẩy quyết định mua hàng và tìm hiểu về thông tin dịch vụ
- Ảnh/ video đồ họa thu hút: Hình ảnh chắc chắn sẽ không thể truyền tải thông tin đầy đủ như chữ viết nhưng nó làm cho nội dung bạn viết được sáng tỏ hơn, đồng thời cũng thu hút hơn vì người xem hiện nay có xu hướng lười đọc chữ
Để làm rõ được điều đó cần nắm rõ
* Mục đích trang web là gì
Trang web hướng đến đối tượng nào, loại nội dung nào sẽ dành cho trang web, trang web sẽ đăng tải nội dung sản phẩm hay dịch vụ nào
*Công việc chính cần truyền đạt
Dựa vào đó xác định được nội dung chính mà bạn cần truyền đạt là gì, đó có thể là
- Quảng bá sản phẩm, thúc đẩy mua hàng
- Quảng bá thương hiệu, tăng độ nhận diện của doanh nghiệp
- Chia sẻ những kiến thức, thông tin hữu hiệu cho người tiêu dùng
- ….
Yếu tố quan trọng của Header
Bước cuối cùng và là bước quyết định. Tất nhiên nếu sản phẩm của bạn tốt cũng là điểm sáng khiến người tiêu dùng chú ý và yêu thích nhưng với những khách hàng còn đang phân vân thì việc kêu gọi hành động sẽ có tác dụng lớn đối với tâm lý của khách hàng
Thùy Dịu
>>Xem thêm
CRM là gì? Tại sao doanh nghiệp cần CRM?
BẬT MÍ 5 TOOL HỖ TRỢ ĐẮC LỰC CHO QA/TESTER NHẬP MÔN