Vì sao doanh nghiệp cần có ít nhất một landing page?
Đối với quá trình marketing, landing page góp phần không nhỏ trong việc tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng, đồng thời là công cụ cầu nối giúp doanh nghiệp đến gần hơn với những khách hàng tiềm năng.
Vậy landing page là gì và việc vận dụng landing page vào quá trình marketing cho doanh nghiệp sẽ có hiệu quả như thế nào? Hãy cùng IGB tìm hiểu qua bài viết này nhé!
Khái niệm landing page
Landing page - một thuật ngữ không còn xa lạ đối với quá trình marketing của các doanh nghiệp hiện nay. Có thể hiểu một cách đơn giản, landing page chính là một trang web đơn (microsite) và cũng có tên miền và mục đích chính Landing page đem lại là tăng tỷ lệ chuyển đổi (CTR) và tỷ lệ nhấp (CR) cho các chiến dịch Marketing của doanh nghiệp.
Thông qua landing page, khách hàng có thể tiếp cận được tất cả các thông tin quan trọng của sản phẩm và khách hàng có thể đăng ký, mua bán nhanh chóng chỉ bằng 1 thao tác click trên landing page.
Xu hướng thiết kế landing page đang được các doanh nghiệp chú trọng hiện nay
Các loại landing page phổ biến
Landing page thu thập khách hàng tiềm năng
Landing page này sẽ được các doanh nghiệp sử dụng để thu thập những thông tin cơ bản của khách hàng tiềm năng (như họ tên, email, số điện thoại) để sử dụng cho các hoạt động marketing sau đó. Khách hàng sẽ được thu thập thông tin bằng một biểu mẫu đăng ký và luôn đi kèm với một lợi ích trao đổi với khách hàng như quà tặng, mã giảm giá…
Landing page bán hàng
Đây là loại landing page phổ biến nhất đối với các doanh nghiệp hiện nay. Khi thực hiện xây dựng landing page bán hàng, nội dung về sản phẩm/dịch vụ cần phải được trình bày chi tiết bao gồm: lợi ích khách hàng, đặc điểm nổi bật, phản hồi khách hàng, bảng giá, chính sách..., giúp khách hàng có đầy đủ thông tin để đưa ra quyết định mua hàng. Mục đích chính của loại landing page này chính là thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua hàng ngay trên Landing Page.
Landing page trung gian chuyển đổi
Khác với 2 hình thức kể trên, Landing Page trung gian chuyển đổi chỉ thực hiện một nhiệm vụ duy nhất là sử dụng nút kêu gọi hành động để chuyển hướng tới trang khác. Ngoài ra, trong thương mại điện tử, trang Landing Page trung gian sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm và dẫn dắt khách hàng về trang giỏ hàng của website chính.
Sự khác biệt giữa landing page và website
Trong quá trình thực hiện các chiến dịch quảng bá sản phẩm của thương hiệu, landing page và website tồn tại song song và hỗ trợ cho nhau. Chính vì thế, doanh nghiệp cần xác định mục đích sử dụng và đề ra các phương án đầu tư phù hợp để hiệu quả marketing đạt hiệu quả cao nhất.
Landing Page là nơi thu thập thông tin khách hàng quan tâm đến một sản phẩm, dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp. Toàn bộ quá trình từ tìm hiểu sản phẩm đến bước đăng ký mua bán sẽ diễn ra ngay trên landing page. Chính vì vậy trong marketing, tỷ lệ chuyển đổi của landing page thường được đánh giá cao nhất. Ngoài mục đích bán hàng, landing page còn được sử dụng cho nhiều mục đích khác trong marketing quảng cáo như: trang khuyến mại, tặng quà, ebook, sự kiện...
Còn đối với website, khách hàng sau khi truy cập sẽ nhận được rất nhiều luồng thông tin khác nhau như trên menu, sidebar, các bài viết tin tức...sau đó mới đến được trang đích để thực hiện hành vi chuyển đổi. Điều này có thể gây sao nhãng đối với khách hàng, khiến họ không thể tìm thấy thông tin cần thiết chỉ trong thời gian ngắn.
Thế nhưng, khi áp dụng mô hình kinh doanh nhiều dòng sản phẩm thì doanh nghiệp vẫn cần phải có website để kinh doanh trực tuyến và kết hợp sử dụng landing page cho các chiến dịch marketing quảng cáo phù hợp.
Để đạt được hiệu quả trong marketing, doanh nghiệp cần kết hợp sử dụng hài hòa giữa landing page và website
Nếu bạn có nhu cầu thiết kế website, landing page để thu hút khách hàng tiềm năng và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trong marketing online, hãy liên hệ với IGB.
IGB là công ty phần mềm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế website cho doanh nghiệp, tập đoàn…Bên cạnh đó, chúng tôi viết phần mềm, ứng dụng cho các nền tảng và xây dựng quảng bá thương hiệu theo yêu cầu của khách hàng.
IGB nêu cao khẩu hiệu “Sự hài lòng của khách hàng là thành công của IGB” để làm việc và phục vụ khách hàng chuyên nghiệp. Với kinh nghiệm cũng như sự sáng tạo của đội ngũ nhân viên, IGB đã tiếp nhận rất nhiều dự án thiết kế cho nhiều ngành hàng khác nhau. Đơn vị luôn lắng nghe những yêu cầu và mong muốn của khách hàng để cho ra sản phẩm chất lượng và độc đáo nhất.