logo
 

 

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Hồ Sơ Năng Lực
    • Công Ty Cổ Phần IGB
  • Dịch vụ
  • Dự án
  • Tin tức
    • Thiết Kế App Mobile
    • Thiết Kế Website
    • Quảng Cáo Google
    • test
  • Tuyển dụng
  • Liên hệ

Vì sao doanh nghiệp cần có ít nhất một landing page?

Đối với quá trình marketing, landing page góp phần không nhỏ trong việc tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng, đồng thời là công cụ cầu nối giúp doanh nghiệp đến gần hơn với những khách hàng tiềm năng. 

Vậy landing page là gì và việc vận dụng landing page vào quá trình marketing cho doanh nghiệp sẽ có hiệu quả như thế nào? Hãy cùng IGB tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Khái niệm landing page

Landing page - một thuật ngữ không còn xa lạ đối với quá trình marketing của các doanh nghiệp hiện nay. Có thể hiểu một cách đơn giản, landing page chính là một trang web đơn (microsite) và cũng có tên miền và mục đích chính Landing page đem lại là tăng tỷ lệ chuyển đổi (CTR) và tỷ lệ nhấp (CR) cho các chiến dịch Marketing của doanh nghiệp. 

Thông qua landing page, khách hàng có thể tiếp cận được tất cả các thông tin quan trọng của sản phẩm và khách hàng có thể đăng ký, mua bán nhanh chóng chỉ bằng 1 thao tác click trên landing page. 
 



Xu hướng thiết kế landing page đang được các doanh nghiệp chú trọng hiện nay

Các loại landing page phổ biến

Landing page thu thập khách hàng tiềm năng

Landing page này sẽ được các doanh nghiệp sử dụng để thu thập những thông tin cơ bản của khách hàng tiềm năng (như họ tên, email, số điện thoại) để sử dụng cho các hoạt động marketing sau đó. Khách hàng sẽ được thu thập thông tin bằng một biểu mẫu đăng ký và luôn đi kèm với một lợi ích trao đổi với khách hàng như quà tặng, mã giảm giá…

Landing page bán hàng

Đây là loại landing page phổ biến nhất đối với các doanh nghiệp hiện nay. Khi thực hiện xây dựng landing page bán hàng, nội dung về sản phẩm/dịch vụ cần phải được trình bày chi tiết bao gồm: lợi ích khách hàng, đặc điểm nổi bật, phản hồi khách hàng, bảng giá, chính sách..., giúp khách hàng có đầy đủ thông tin để đưa ra quyết định mua hàng. Mục đích chính của loại landing page này chính là thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua hàng ngay trên Landing Page.

Landing page trung gian chuyển đổi

Khác với 2 hình thức kể trên, Landing Page trung gian chuyển đổi chỉ thực hiện một nhiệm vụ duy nhất là sử dụng nút kêu gọi hành động để chuyển hướng tới trang khác. Ngoài ra, trong thương mại điện tử, trang Landing Page trung gian sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm và dẫn dắt khách hàng về trang giỏ hàng của website chính.

Sự khác biệt giữa landing page và website

Trong quá trình thực hiện các chiến dịch quảng bá sản phẩm của thương hiệu, landing page và website tồn tại song song và hỗ trợ cho nhau. Chính vì thế, doanh nghiệp cần xác định mục đích sử dụng và đề ra các phương án đầu tư phù hợp để hiệu quả marketing đạt hiệu quả cao nhất.

Landing Page là nơi thu thập thông tin khách hàng quan tâm đến một sản phẩm, dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp. Toàn bộ quá trình từ tìm hiểu sản phẩm đến bước đăng ký mua bán sẽ diễn ra ngay trên landing page. Chính vì vậy trong marketing, tỷ lệ chuyển đổi của landing page thường được đánh giá cao nhất. Ngoài mục đích bán hàng, landing page còn được sử dụng cho nhiều mục đích khác trong marketing quảng cáo như: trang khuyến mại, tặng quà, ebook, sự kiện...

Còn đối với website, khách hàng sau khi truy cập sẽ nhận được rất nhiều luồng thông tin khác nhau như trên menu, sidebar, các bài viết tin tức...sau đó mới đến được trang đích để thực hiện hành vi chuyển đổi. Điều này có thể gây sao nhãng đối với khách hàng, khiến họ không thể tìm thấy thông tin cần thiết chỉ trong thời gian ngắn.

Thế nhưng, khi áp dụng mô hình kinh doanh nhiều dòng sản phẩm thì doanh nghiệp vẫn cần phải có website để kinh doanh trực tuyến và kết hợp sử dụng landing page cho các chiến dịch marketing quảng cáo phù hợp.
 


Để đạt được hiệu quả trong marketing, doanh nghiệp cần kết hợp sử dụng hài hòa giữa landing page và website

Nếu bạn có nhu cầu thiết kế website, landing page để thu hút khách hàng tiềm năng và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trong marketing online, hãy liên hệ với IGB. 

IGB là công ty phần mềm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế website cho doanh nghiệp, tập đoàn…Bên cạnh đó, chúng tôi viết phần mềm, ứng dụng cho các nền tảng và xây dựng quảng bá thương hiệu theo yêu cầu của khách hàng. 

IGB nêu cao khẩu hiệu “Sự hài lòng của khách hàng là thành công của IGB” để làm việc và phục vụ khách hàng chuyên nghiệp. Với kinh nghiệm cũng như sự sáng tạo của đội ngũ nhân viên, IGB đã tiếp nhận rất nhiều dự án thiết kế cho nhiều ngành hàng khác nhau. Đơn vị luôn lắng nghe những yêu cầu và mong muốn của khách hàng để cho ra sản phẩm chất lượng và độc đáo nhất.

 
Backlink xấu ảnh hưởng gì đối với doanh nghiệp?

Backlink xấu ảnh hưởng gì đối với doanh nghiệp?

Backlink là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực SEO (Search Engine Optimization) và tiếp thị trực tuyến nói chung. Đây là một...
Bí kíp tối ưu hóa sitemap cho doanh nghiệp của bạn

Bí kíp tối ưu hóa sitemap cho doanh nghiệp của bạn

Việc hiểu về Sitemap là hết sức quan trọng để đảm bảo trang web của bạn được tìm thấy và được đánh giá tốt trên...
Khi nào doanh nghiệp cần thực hiện audit website?

Khi nào doanh nghiệp cần thực hiện audit website?

Trong thời đại số hóa ngày nay, website đã trở thành một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị và kinh doanh của hầu...
Tiêu điểm
Sự Khác Biệt Giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing
Sự Khác Biệt Giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing
GDN - Giải pháp tối ưu hóa quảng cáo của doanh nghiệp
GDN - Giải pháp tối ưu hóa quảng cáo của doanh nghiệp
Paid Search và cách vận dụng hiệu quả cho chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp
Paid Search và cách vận dụng hiệu quả cho chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp
SEO Off-page và cách thực hiện đạt hiệu quả cao nhất
SEO Off-page và cách thực hiện đạt hiệu quả cao nhất
Vận dụng Content Seeding hiệu quả trong chiến dịch Marketing
Vận dụng Content Seeding hiệu quả trong chiến dịch Marketing

Tin được xem nhiều

  • Lập Trình App Mobile Và Những Điều Bạn Chưa Biết
  • Thiết Kế Ứng Dụng App Mobile
  • Top 5 Framework Phát Triển Ứng Dụng Di Động Đa Nền Tảng
  • TOP 10 Kinh Nghiệm Chạy Quảng Cáo Google
  • 13 công cụ phân tích ứng dụng di động tốt nhất cho doanh nghiệp
  • So sánh sự khác biệt giữa React Native Và Native App
  • Thiết Kế Website Công Ty
© 2017 IGB ., JSC. All Rights Reserved.