5 hình thức quảng cáo trên Google Ads mà bạn cần biết
Nếu bạn là người mới bước vào thế giới tiếp thị thì chắc chắn bạn nên tìm hiểu kỹ những liên quan thông tin đến Google Ads hay Google Adwords. Đây là một hình thức chạy quảng cáo tuyệt vời cho các doanh nghiệp nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về nó. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm được 5 hình thức quảng cáo trên Google Ads và cách tính chi phí khi chạy quảng cáo google.
Ở bài viết trước IGB đã giải thích rõ Google Ads là gì? and lí do tại sao nên sử dụng google ads cho doanh nghiệp. Nếu như bạn đang có ý định chạy quảng cáo google ads, ngoài công việc tìm hiểu xem quảng cáo google là gì thì bạn cũng nên nắm được các hình thức quảng cáo phổ biến để đưa ra các phù hợp lựa chọn.

Quảng cáo google hình thức quảng cáo
Quảng cáo 5 hình thức trên Google Ads
1. Tìm kiếm Adwords
Mạng tìm kiếm của Google là kênh quảng cáo PPC kiếm tiền phổ biến nhất.
Khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm từ khóa trên Google, danh sách các trang web được thiết lập quảng cáo sẽ xuất hiện đúng thời điểm trên các trang web tự nhiên. Do đó, trang web của bạn dễ dàng tiếp cận với người dùng.
Điều này giúp cho trang web của bạn có nhiều lưu lượng và khả năng tiếp cận khách hàng càng cao. Khi quảng cáo hoạt động hiệu quả, doanh nghiệp, cá nhân bạn sẽ có cơ hội tăng doanh thu bán hàng.
Mạng tìm kiếm bao gồm:
Khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm từ khóa trên Google, danh sách các trang web được thiết lập quảng cáo sẽ xuất hiện đúng thời điểm trên các trang web tự nhiên. Do đó, trang web của bạn dễ dàng tiếp cận với người dùng.
Điều này giúp cho trang web của bạn có nhiều lưu lượng và khả năng tiếp cận khách hàng càng cao. Khi quảng cáo hoạt động hiệu quả, doanh nghiệp, cá nhân bạn sẽ có cơ hội tăng doanh thu bán hàng.
Mạng tìm kiếm bao gồm:
- Quảng cáo chuẩn
- Quảng cáo chỉ tạo cuộc gọi điện thoại
- Quảng cáo động
- Quảng cáo toàn cầu (quảng bá ứng dụng dành cho thiết bị di động)
Ví dụ như khi bạn tìm kiếm từ khóa “du lịch Phú Quốc”, những trang web được quảng cáo sẽ có chữ “Quảng cáo / QC” bên cạnh URL sẽ nằm ở bên trên. Những trang web còn lại không thanh toán chi phí thì được xếp hạng sau chúng.

Tìm kiếm Adwords
2. Quảng cáo hiển thị
Khi bạn đang đọc một bài đăng hoặc xem video trên một website chuyên nghiệp, bạn sẽ thấy quảng cáo (banner, flash,..) xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau trên trang. Đó chính là hình thức quảng cáo quảng cáo video – Display Network.
Mặc dù người dùng không tìm kiếm những gì nằm trong quảng cáo được hiển thị Google, nhưng dựa trên các yếu tố như từ khóa, sở thích, vị trí, ngôn ngữ mà Google quyết định hiển thị những quảng cáo nào.
Ví dụ như khi bạn đọc tin tức trên các trang báo hoặc trang web, bạn sẽ thấy nhiều display Ads (dưới dạng video hoặc gif,…) được đặt ở một hoặc hai bên nội dung chính.
Mặc dù người dùng không tìm kiếm những gì nằm trong quảng cáo được hiển thị Google, nhưng dựa trên các yếu tố như từ khóa, sở thích, vị trí, ngôn ngữ mà Google quyết định hiển thị những quảng cáo nào.
Ví dụ như khi bạn đọc tin tức trên các trang báo hoặc trang web, bạn sẽ thấy nhiều display Ads (dưới dạng video hoặc gif,…) được đặt ở một hoặc hai bên nội dung chính.

Display Network
3. Shopping ads
Shopping Ads là quảng cáo mua sắm trên Google. Loại hình quảng cáo này cho phép người dùng nhìn thấy các thông tin dịch vụ của bạn nhanh chóng như:
- Tên sản phẩm dịch vụ
- Video, Gif
- Giá
- Địa chỉ website bán hàng
Loại hình quảng cáo này giúp gia tăng lưu lượng truy cập cũng như nâng cao tỷ lệ chuyển đổi. Chiến dịch shopping ads này phù hợp với các nhà bán lẻ hơn là các doanh nghiệp lớn.
Ví dụ như khi bạn tìm sản phẩm “giày tây cho nam”, Google sẽ đề xuất nhiều shopping ad ở vị trí quảng cáo trên cùng trang kết quả tìm kiếm.
Những mẫu quảng cáo gồm có thông tin như tên sản phẩm giày tây, giá của loại giày đó và đích đến trang web có thông tin chi tiết sản phẩm đó.

Shopping ads
4. Video ads
Quảng cáo Video cho phép các bạn chạy mẫu quảng cáo trên Youtube và trên các quảng cáo GDN.
Ví dụ như khi bạn đang xem video trên Youtube và video đó bị gián đoạn bởi một video khác chèn vào. Video chèn vào được xem là một video ads. Video ads thường có thời lượng ngắn và sau khi phát được khoảng từ 5-20 giây thì bạn có thể bỏ qua nó bằng cách nhấn vào “Skip Ad”.
3 lợi ích chính của việc chạy video ads là:
Ví dụ như khi bạn đang xem video trên Youtube và video đó bị gián đoạn bởi một video khác chèn vào. Video chèn vào được xem là một video ads. Video ads thường có thời lượng ngắn và sau khi phát được khoảng từ 5-20 giây thì bạn có thể bỏ qua nó bằng cách nhấn vào “Skip Ad”.
3 lợi ích chính của việc chạy video ads là:
- Nhắm mục tiêu tốt hơn – Loại quảng cáo này nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học, vị trí, sở thích, từ khóa và thiết bị giúp quảng cáo tiếp cận đúng đối tượng trên YouTube và các GDN.
-
Phạm vi tiếp cận lớn – Tính đến tháng 1 năm 2017, YouTube là trang web được truy cập nhiều thứ 3 và có 30 triệu khách truy cập mỗi ngày. Một con số người dùng khá ấn tượng.
Ngoài ra, các video ads cũng có sẵn trên Google Display Network. Điều này có nghĩa là loại quảng cáo trực tuyến của bạn có thể tiếp cận với nhiều đối tượng hơn. - Có thể đo lường – Không giống như các mẫu quảng cáo truyền thống, bạn có thể xem tất cả các chỉ số cần thiết như lượt click xem, tỷ lệ xem, nhấp chuột, phạm vi tiếp cận và tần suất, mức độ tương tác, hiệu suất của quảng cáo đó. Điều này giúp bạn đo lường mức độ thành công của video ads.

Video ads
5. Universal app campaign
Tạo chiến dịch toàn cầu (Universal App Campaign – UAC) này rất hữu ích đối với các doanh nghiệp có sở hữu ứng dụng điện thoại.
Các nhà quảng cáo có thể quảng cáo ứng dụng điện thoại trên Google Play, Youtube và Google Display Network (GDN) cũng như trình tìm kiếm của Google.
Google Adwords sử dụng ý tưởng văn bản quảng cáo và những nội dung khác từ danh sách cửa hàng ứng dụng của bạn.
Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị chính là:
Các nhà quảng cáo có thể quảng cáo ứng dụng điện thoại trên Google Play, Youtube và Google Display Network (GDN) cũng như trình tìm kiếm của Google.
Google Adwords sử dụng ý tưởng văn bản quảng cáo và những nội dung khác từ danh sách cửa hàng ứng dụng của bạn.
Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị chính là:
- Nội dung quảng cáo
- Ngân sách
- Giá thầu khởi điểm

Universal app campaigns
Đừng quên thiết lập ngôn ngữ và vị trí quảng cáo nhé!
Bằng cách tối ưu những điểm nêu trên, Google Adwords tự thiết kế rất nhiều định dạng quảng cáo khác nhau. Google sẽ tự động chạy thử nghiệm các kết hợp giữa những dạng quảng cáo trực tuyến khác nhau và chắt lọc những tổ hợp quảng cáo hoạt động tương thích với nhau.
Ví dụ như khi doanh nghiệp của bạn tạo ra một app mới và muốn quảng bá để nhiều người biết tới, bạn có thể đặt quảng cáo giới thiệu app của mình lên Youtube.
Vì lượng người dùng trên Youtube mỗi ngày rất lớn nên khả năng app bạn được nhiều người biết đến càng cao. Tất nhiên là bạn phải tối ưu hóa những điểm đã nêu ở trên.
Nếu bạn muốn biết thêm thông tin gì về việc chạy quảng cáo google ads, hãy liên hệ ngay cho công ty mình qua SĐT: 0788.599.399 để được tư vấn hỗ trợ nhiệt tình cho bạn nhé.
Bằng cách tối ưu những điểm nêu trên, Google Adwords tự thiết kế rất nhiều định dạng quảng cáo khác nhau. Google sẽ tự động chạy thử nghiệm các kết hợp giữa những dạng quảng cáo trực tuyến khác nhau và chắt lọc những tổ hợp quảng cáo hoạt động tương thích với nhau.
Ví dụ như khi doanh nghiệp của bạn tạo ra một app mới và muốn quảng bá để nhiều người biết tới, bạn có thể đặt quảng cáo giới thiệu app của mình lên Youtube.
Vì lượng người dùng trên Youtube mỗi ngày rất lớn nên khả năng app bạn được nhiều người biết đến càng cao. Tất nhiên là bạn phải tối ưu hóa những điểm đã nêu ở trên.
Nếu bạn muốn biết thêm thông tin gì về việc chạy quảng cáo google ads, hãy liên hệ ngay cho công ty mình qua SĐT: 0788.599.399 để được tư vấn hỗ trợ nhiệt tình cho bạn nhé.
Thu Hiền