Cách tăng tương tác tự nhiên cho Fanpage Facebook hiệu quả
Đứng trước thị trường kinh doanh cạnh tranh trong thời đại số như hiện nay, lượt tương tác giữa các bài viết, fanpage là minh chứng khẳng định sự phát triển và thành công của doanh nghiệp trên mạng xã hội. Chính vì thế, việc tạo ra cơ hội thu hút sự chú ý và tương tác của người dùng là một phần quan trọng của chiến lược truyền thông trên mạng xã hội Facebook mà các doanh nghiệp cần phải chú ý.
Tương tác trên Fanpage Facebook là gì?
Tương tác bài viết trên fanpage là việc người sử dụng mạng xã hội Facebook thực hiện các hành động như like (thích), comment (bình luận), và share (chia sẻ) đối với các bài viết mà fanpage đăng tải. Đây là các hành động mà người dùng thực hiện để thể hiện sự quan tâm, phản hồi, hoặc tương tác với nội dung mà họ thấy trên trang fanpage.
Một doanh nghiệp sở hữu fanpage Facebook có chất lượng nội dung tốt sẽ được thể hiện qua lượt tương tác lớn giữa các bài đăng, thể hiện doanh nghiệp đã làm tốt nhiệm vụ marketing cho sản phẩm/dịch vụ.
Cách tăng tương tác Fanpage Facebook tự nhiên
Nắm rõ tâm lý người dùng giúp tăng tương tác hiệu quả
Người dùng Facebook thường bị ưu tiên hấp dẫn bởi những yếu tố mới lạ. Có một số định dạng bài đăng sẽ nhận được lượt tương tác lớn, ví dụ như bài đăng có hình ảnh, bài viết dưới 250 ký tự hay việc kết hợp yếu tố video/ảnh động trong bài viết. Hãy đứng dưới góc độ người dùng và tự đánh giá xem mình thường like, bình luận những dòng trạng thái như thế nào.
Cách tốt để cải thiện tương tác bài viết đó là xen kẻ bài viết văn bản, hình ảnh hay video với nhau để tạo cảm giác thú vị. Trên thực tế những fanpage, bài viết nhận được sự quan tâm, theo dõi lớn, có lượng tương tác cao đều khai thác tốt tâm lý người dùng.
Chia sẻ nội dung hữu ích
Không thể ép buộc người dùng tương tác với bài viết nếu như không ẩn chứa nội dung mà khách hàng cần. Dù cách này hay cách khác, nội dung truyền tải vẫn là yếu tố cốt lõi thu hút người xem. Những hình ảnh, video mang tính chất giải trí có thể nhận được lượng tương tác lớn nhưng nó thường chỉ duy trì trong thời gian ngắn và chỉ trên bài đăng đó.
Để đạt được lượng tương tác tự nhiên đến từ khách hàng, bài viết truyền thông trên fanpage của doanh nghiệp cần phải đáp ứng những tiêu chí sau:
-
Người đọc phải cảm thấy mình ở trong đó: Lý do chính là bởi họ cảm thấy có vài đặc điểm được nêu trong bài viết giống tính cách của mình.
-
Bài viết giải quyết nhu cầu khách hàng: Nhu cầu mọi người rất phong phú nhưng tùy vào đối tượng hướng đến mà bạn cần viết khác nhau.
-
Sự khác biệt: Những thông tin mang tính chất độc nhất, không thể tìm thấy ở các fanpage khác
Xây dựng được uy tín của fanpage với khách hàng
Để các bài viết nhận được sự tương tác lớn, fanpage của doanh nghiệp phải đủ uy tín mới có được sự đón nhận như vậy. Fanpage của doanh nghiệp cần phải đáp ứng những tiêu chí dưới đây bao gồm:
-
Thường xuyên tương tác qua lại với người dùng trên fanpage, sẵn sàng giải đáp các thắc mắc.
-
Cảm ơn, tri ân những khách hàng đã có thời gian đồng hành lâu dài cùng doanh nghiệp
-
Tổ chức các hoạt động trên fanpage nhằm tăng tính tương tác: Các minigame, cuộc thi sẽ rất hiệu quả để bạn thu hút người dùng Facebook tham gia vào fanpage. Ngoài mục đích tăng tương tác với khách hàng quen thuộc, việc tổ chức các hoạt động tương tác trên mạng xã hội sẽ góp phần thu hút những nhóm khách hàng mới quan tâm đến sản phẩm, fanpage doanh nghiệp…\
Lựa chọn thời gian thích hợp để đăng bài
Vào từng thời điểm khác nhau, mỗi bài viết được đăng tải lại tiếp cận một lượng người dùng khác nhau. Nếu đang muốn tăng lượng tương tác cho bài viết trên Facebook, hãy đăng bài viết vào những thời điểm mà lượng người dùng Facebook ở trạng thái online cao nhất. Đó chính là cơ hội để bài viết tiếp cận người dùng tốt hơn, qua đó lượng tương tác bài viết cũng sẽ tăng lên một cách ổn định.
Nếu doanh nghiệp của bạn cần được tư vấn dịch vụ truyền thông tổng thể, hãy liên hệ với IGB. Được thành lập chính thức vào tháng 10/2018, IGB là công ty phần mềm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế website cho doanh nghiệp, tập đoàn… IGB nêu cao khẩu hiệu “Sự hài lòng của khách hàng là thành công của IGB” để làm việc và phục vụ khách hàng chuyên nghiệp. Chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ viết phần mềm, ứng dụng cho các nền tảng iOS, Android… đồng thời xây dựng quảng bá thương hiệu theo yêu cầu của khách hàng.
Hãy liên hệ IGB để được tư vấn chi tiết!