Công ty lập trình ứng dụng di động theo yêu cầu
Nền kinh tế theo yêu cầu bùng nổ đã bắt đầu ảnh hưởng đến hầu hết các ngành công nghiệp. Từ thực phẩm đến ứng dụng giao hàng tạp hóa và các công việc vặt cho đến ứng dụng gọi taxi, các ứng dụng di động theo yêu cầu đều được thiết lập để tận dụng lợi thế của thời đại di động.
Sự gia tăng của các ứng dụng theo yêu cầu phần lớn là do xu hướng liên tục cung cấp các dịch vụ khác nhau thông qua một ứng dụng di động cho một lượng lớn người dùng.
Nếu bạn muốn tận dụng lợi ích của ứng dụng theo yêu cầu phù hợp cho doanh nghiệp của mình, bài viết này có thể cung cấp cho bạn thông tin từng bước từ loại đến tính năng đến chi phí của ứng dụng theo yêu cầu .
Các loại ứng dụng theo yêu cầu.
1.Person to Person (P2P): Tại đây, một người cung cấp dịch vụ hoặc sản phẩm cho người khác sử dụng cùng nền tảng thông qua ứng dụng của công ty. Uber và Postmate là những ví dụ lớn về ứng dụng P2P.
2. Enterprise to Person (E2P): Các doanh nghiệp đưa ra các ứng dụng theo yêu cầu của họ để cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ của họ cho mọi người. Người dùng tải xuống ứng dụng của công ty và đặt mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Ví dụ : McDonald có ứng dụng E2P để cung cấp Mc Burgers và khoai tây chiên cho người dùng ứng dụng.
3. Enterprise to Enterprise (E2E): Một doanh nghiệp dựa vào một số doanh nghiệp nhỏ và các công ty mới thành lập để vận hành các quy trình kinh doanh khác nhau một cách suôn sẻ. Các ứng dụng E2E nhắm đến các công ty và nhà cung cấp dịch vụ như vậy. Ví dụ: giải pháp ứng dụng di động đóng vai trò là cầu nối giữa các nhà cung cấp của Walmart và nền tảng chuỗi cung ứng của Walmart.
Phát triển ứng dụng di động theo yêu cầu.
+ Giao đồ ăn và đồ uống: Đây là lĩnh vực phổ biến nhất để phát triển các ứng dụng theo yêu cầu. Các nhà hàng, khách sạn và thậm chí các phòng ăn lựa chọn ứng dụng giao đồ ăn theo yêu cầu để cung cấp sự tiện lợi cho người dùng ứng dụng của họ để đặt món ăn yêu thích của họ hoặc đặt bàn bất cứ ngày nào. Phát triển ứng dụng giao hàng tạp hóa là một nhánh khác của phân khúc này. Nó cho phép người dùng ứng dụng đặt hàng tạp hóa và hộ gia đình khi đang di chuyển và nhận mọi thứ được giao ngay trước cửa nhà.
+ Dịch vụ gia đình và tiện ích: Hiện nay, khối lượng công việc lớn làm cho cá nhân không thể quản lý các công việc gia đình và khắc phục các vấn đề như rò rỉ hoặc hư hỏng đồ đạc. Rất may, người dùng có thể tải xuống ứng dụng và thuê những người có kỹ năng trong một ngày hoặc trong một vài giờ để duy trì ngôi nhà của họ. Nói cách khác, lĩnh vực dịch vụ gia đình và tiện ích ít cạnh tranh hơn trong các ứng dụng theo yêu cầu so với các lĩnh vực khác. Tuy nhiên, khá khó khăn để xác định các dịch vụ và quản lý mạng lưới của những người có kỹ năng.+ Giao thông vận tải: Uber và Grab đã đặt dấu mốc quan trọng trong phân khúc vận tải tư nhân nhờ các ứng dụng di động giàu tính năng. Đây là một trong những lĩnh vực cạnh tranh nhất trong phát triển ứng dụng theo yêu cầu, nhưng đồng thời, nó cung cấp rất nhiều cơ hội cho người mới.Ngày nay, nhiều công ty vận tải vừa và nhỏ cung cấp dịch vụ của họ ở nhiều nơi trên thế giới với sự trợ giúp của các ứng dụng theo yêu cầu.
+ Vận chuyển và hậu cần: Đây là một lĩnh vực khác trong đó bạn có thể nhắm mục tiêu các doanh nghiệp và cá nhân. Ngày nay, ranh giới toàn cầu bị xóa nhòa và thương mại quốc tế trở thành một chuẩn mực vì việc sử dụng Internet ngày càng tăng. Do đó, hoạt động kinh doanh vận chuyển và hậu cần được tăng cường và các ứng dụng theo yêu cầu có thể giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình.
Ngoài các lĩnh vực này, các ngành công nghiệp khác cũng có thể khám phá phạm vi của các ứng dụng theo yêu cầu. Nói một cách đơn giản, bạn có thể thúc đẩy doanh nghiệp của mình với sự trợ giúp của các ứng dụng di động theo yêu cầu tùy chỉnh.
Các công ty phát triển ứng dụng di động có phương pháp tương tự cho việc phát triển các ứng dụng theo yêu cầu, nhưng bạn cần phải làm theo các bước sau để làm cho ứng dụng theo yêu cầu của bạn thành công.
1. Xác định đối tượng mục tiêu: Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất khi bạn chọn phát triển ứng dụng theo yêu cầu. Mỗi ứng dụng theo yêu cầu có hai người dùng - nhà cung cấp và người nhận. Ví dụ: ứng dụng giao đồ ăn có một nhà hàng là nhà cung cấp và người làm người nhận.
2. Hợp tác: Nếu bạn muốn mang đến một ứng dụng E2E, bạn cần thiết lập quan hệ đối tác với các nhà cung cấp và người nhận. Trong khi đó, nếu bạn muốn đưa ra một ứng dụng P2P, bạn cần thiết lập quan hệ đối tác với các nhà cung cấp. Từ việc đảm bảo các hoạt động liền mạch đến quảng bá ứng dụng của bạn, quan hệ đối tác có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển doanh nghiệp của bạn. Hơn thế nữa, bạn có thể thiết lập một mô hình doanh thu, trong đó bạn có thể nhận được một lát bánh từ mọi giao dịch được thực hiện thông qua ứng dụng của mình.
3. Xác định chiến lược: Sau khi xác định đối tượng mục tiêu, bạn nên thực hiện nghiên cứu thích hợp về xu hướng thị trường và kỳ vọng của người dùng tiềm năng. Nó giúp bạn xác định mục tiêu và chiến lược để phát triển ứng dụng. Ngoài ra, bạn có thể nghiên cứu ứng dụng của đối thủ cạnh tranh để có thêm ý tưởng phát triển ứng dụng trên thiết bị di động.
4. Đưa ra quyết định sáng suốt: Như đã đề cập ở trên, có lợi khi nghiên cứu các ứng dụng và hoạt động của đối thủ trước khi phát triển ứng dụng phân phối theo yêu cầu cho các dịch vụ của bạn.Bạn cũng nên nghiên cứu mô hình kinh doanh của những người chơi lớn trong lĩnh vực của bạn. Ví dụ: nếu bạn muốn khởi chạy một ứng dụng gọi xe taxi, bạn có thể thực hiện nghiên cứu thích hợp về mô hình kinh doanh của Uber.
5. Thành lập hiệp hội: Bạn cần thiết lập một mạng lưới các nhà cung cấp hoặc nhà cung cấp và người nhận để thu hút một lượng lớn khán giả. Bạn cũng nên xác định giới hạn hợp tác hoặc bất kỳ mối quan hệ kinh doanh nào khác với các nhà cung cấp trước khi phát triển ứng dụng di động.
6. Gửi thông báo: Thông báo đẩy có thể thực hiện hoặc mar doanh nghiệp của bạn. Họ có thể cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng của bạn và phát triển doanh nghiệp của bạn. Nhưng, đồng thời, luôn có nguy cơ tạo ra sự khó chịu cho người dùng ứng dụng nếu thông báo được sử dụng quá mức.Do đó, bạn cần lập kế hoạch phù hợp để gửi thông báo cho khách hàng. Bạn phải duy trì sự cân bằng tinh tế giữa niềm vui và sự khó chịu trong khi gửi thông báo đẩy.
7. Đặt chương trình phần thưởng: Một chương trình tri ân khách hàng hoặc phần thưởng có thể làm cho người dùng của bạn cảm thấy có giá trị cho công ty của bạn. Đây là một trong những phương pháp hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất để quảng bá dịch vụ và sản phẩm của bạn.Có thể là chương trình giới thiệu bạn bè hoặc phiếu giảm giá, bạn nên đặt chương trình phần thưởng mạnh mẽ để thu hút và giữ chân nhiều người hơn trên ứng dụng của mình. Với điều này, bạn nên quan tâm đến lợi ích của đối tượng mục tiêu của mình để có được kết quả tối ưu.
8. Cung cấp trải nghiệm cá nhân: Đây là một thời đại cá nhân hóa. Các dịch vụ được cá nhân hóa của bạn có thể hỗ trợ bạn có được một cơ sở khách hàng thân thiết.Khách hàng của bạn cũng có thể truyền bá cho doanh nghiệp của bạn và cuối cùng, ứng dụng theo yêu cầu của bạn có thể nhận được nhiều lượt tải xuống hơn. Có thể là UI hoặc thông báo, bạn cần đảm bảo rằng ứng dụng của bạn cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa ở mỗi bước.
9. Cung cấp hỗ trợ khách hàng: Cách hiệu quả nhất để đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng là gì? Câu trả lời là hỗ trợ khách hàng tuyệt vời. Khi nói đến kinh doanh theo yêu cầu, hỗ trợ khách hàng 24/7 là điều cần thiết để tăng sự tự tin của người dùng ứng dụng. Nó có thể giúp bạn kết nối với khách hàng và giải quyết vấn đề của họ một cách nhanh chóng.
Chi phí của phát triển ứng dụng theo yêu cầu
Giống như các ứng dụng cấp doanh nghiệp khác, chi phí của ứng dụng theo yêu cầu phụ thuộc vào một số yếu tố như độ phức tạp của ứng dụng, số lượng tính năng và thời gian phát triển. Bây giờ, những khía cạnh này có liên quan với nhau.
Ví dụ: việc bao gồm các tính năng bổ sung có thể làm cho ứng dụng của bạn phức tạp hơn và do đó, thời gian phát triển tăng lên đáng kể. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí phát triển ứng dụng .
Bạn cũng có thể liên hệ với các nhà cung cấp dịch vụ phát triển ứng dụng theo yêu cầu để nhận báo giá dựa trên các yêu cầu kinh doanh và tính năng ứng dụng của bạn. Hotline : 0866.02.02.02