Quảng cáo trên Website và App Mobile: Hình thức nào hiệu quả hơn?
Với sự phát triển và hiện đại của công nghệ, điện thoại di động đã trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Thói quen này đã tác động không nhỏ đến các doanh nghiệp tiếp cận và quảng cáo đến khách hàng. Trong khi đó, nhiều nhà quảng cáo vẫn đang băn khoăn và đặt ra câu hỏi liệu họ nên đầu tư vào quảng cáo trên Website và App Mobile và hình thức nào hiệu quả hơn?
1. Quảng cáo trên Website là gì?
Quảng cáo website là một phương pháp quảng bá và giới thiệu trang web doanh nghiệp một cách rộng rãi trên Internet. Nó bao gồm các giải pháp như tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và quảng cáo web trên các nền tảng như Google, mạng xã hội và các diễn đàn, nhằm tăng lượng truy cập vào trang web, thu hút người dùng ghé thăm và mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ tại trang web của doanh nghiệp.
Quảng cáo website có thể giúp tăng lượng truy cập
Ưu điểm:
Tăng lượng truy cập: Quảng cáo website có thể giúp tăng lượng truy cập vào trang web của bạn, đặc biệt là khi sử dụng các hình thức quảng cáo trực tuyến như quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội, Google Ads, hay các mạng quảng cáo khác.
Tăng nhận thức thương hiệu: Quảng cáo website giúp tăng cường nhận thức thương hiệu trong mắt khách hàng tiềm năng. Khi một trang web được quảng cáo một cách hiệu quả, nó có thể tạo ra sự nhận biết và tin tưởng từ khách hàng.
Tiếp cận khách hàng mục tiêu: Quảng cáo website cho phép bạn chọn mục tiêu đối tượng khách hàng cụ thể, ví dụ như độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, sở thích và hành vi trực tuyến giúp tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo và tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu.
Theo dõi hiệu quả: Quảng cáo website cho phép bạn theo dõi hiệu quả của chiến dịch thông qua các công cụ phân tích và theo dõi truy cập. Bạn có thể đo lường số lượng người nhấp vào quảng cáo, tỷ lệ chuyển đổi, doanh thu và các chỉ số khác để đánh giá hiệu quả của chiến dịch.
Nhược điểm:
Chi phí cao: Quảng cáo website có thể đòi hỏi một ngân sách đáng kể, đặc biệt là khi quảng cáo trên các nền tảng lớn như Google Ads. Chi phí quảng cáo còn tùy thuộc vào mức độ cạnh tranh trong ngành và mục tiêu đối tượng khách hàng.
Cạnh tranh khá lớn: Trên Internet, có rất nhiều trang web và doanh nghiệp cạnh tranh với nhau để thu hút sự chú ý của khách hàng. Điều này có nghĩa là bạn cần đối mặt với sự cạnh tranh cao và phải đảm bảo quảng cáo nổi bật và hấp dẫn đối với khách hàng.
Khách hàng không tiếp cận: Một số người dùng có thể cảm thấy khó chịu với quảng cáo và sẽ cài đặt các công cụ chặn quảng cáo hoặc không chú ý đến quảng cáo nên có thể làm giảm hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.
Tiêu thụ thời gian và năng lượng: Quảng cáo website đòi hỏi sự lên kế hoạch, triển khai và quản lý công việc quảng cáo yêu cầu bạn dành thời gian và năng lượng để nghiên cứu, tạo nội dung quảng cáo và theo dõi hiệu quả của nó.
2. Quảng cáo trên App Mobile là gì?
Quảng cáo Mobile App là một hình thức quảng cáo được thiết kế nhằm mục tiêu tiếp cận đến người dùng di động có kết nối internet. Tương tự như các dạng quảng cáo dành cho người dùng máy tính, quảng cáo Mobile App có thể được thực hiện dưới dạng văn bản, banner hoặc video. Tuy nhiên, điểm khác biệt quan trọng là các quảng cáo này được thiết kế với kích thước nhỏ hơn để phù hợp với nhiều cấu hình màn hình di động khác nhau.
Quảng cáo Mobile App
Ưu điểm:
Tiếp cận khách hàng: Với việc tích hợp quảng cáo vào các ứng dụng phổ biến, nhà quảng cáo có thể định hướng và chọn mục tiêu đúng đối tượng người dùng dựa trên thông tin cá nhân, hành vi sử dụng ứng dụng và định vị địa lý giúp tăng khả năng tiếp cận và tương tác với khách hàng tiềm năng.
Trải nghiệm tương tác tốt hơn: Quảng cáo trên ứng dụng di động có thể được tùy chỉnh và tích hợp chặt chẽ với trải nghiệm người dùng. Với việc sử dụng đa dạng hình thức quảng cáo như quảng cáo toàn màn hình, quảng cáo video ngắn, thông báo đẩy và quảng cáo tương tác, nhà quảng cáo có thể tạo ra trải nghiệm tương tác hấp dẫn và thu hút sự chú ý của người dùng, giúp tăng cơ hội để khách hàng tương tác với quảng cáo và chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng hoặc người mua hàng.
Tăng tương tác và chia sẻ: Người dùng ứng dụng di động thường dành nhiều thời gian hơn trên các ứng dụng so với trình duyệt di động tạo ra một cơ hội tốt để tăng tương tác và chia sẻ từ khách hàng. Quảng cáo trong ứng dụng có thể khuyến khích người dùng chia sẻ thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ, đánh giá hoặc đề xuất cho bạn bè và người thân giúp tạo ra hiệu ứng lan truyền và tăng khả năng tiếp cận đến một tập khách hàng mới.
Đo lường và tối ưu hóa: Quảng cáo trong ứng dụng di động cung cấp khả năng đo lường kết quả quảng cáo một cách chi tiết và chính xác. Nhà quảng cáo có thể theo dõi hiệu quả quảng cáo, số lần hiển thị, số lần tương tác và tỷ lệ chuyển đổi. Thông qua việc thu thập dữ liệu này, nhà quảng cáo có thể tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo và điều chỉnh để đạt được hiệu quả tốt nhất.
Nhược điểm:
Tốn chi phí và nguồn lực: Hầu hết mọi người hiện nay dành khoảng 85% thời gian sử dụng điện thoại di động của mình trên các ứng dụng và mạng xã hội. Tuy nhiên, thời gian đó tập trung chủ yếu vào một số ít ứng dụng hàng đầu dành cho thiết bị di động, như Facebook, TikTok và những ứng dụng tương tự. Do đó, để quảng cáo được hiển thị đến số lượng khách hàng lớn nhất và thường xuyên nhất, các nhà quảng cáo cần phải phân bổ một phần lớn ngân sách của họ cho các ứng dụng này.
Khó mở rộng quy mô: Các nhà quảng cáo có thể sử dụng các nền tảng phân phối như AppNexus, Google AdMob, hoặc InMobi để mua và hiển thị quảng cáo trong các ứng dụng di động. Tuy nhiên, việc này phụ thuộc vào chính sách và quy định của các nền tảng phân phối đó. Điều này có nghĩa là quảng cáo sẽ bị giới hạn trong những định dạng quảng cáo cụ thể và không thể hiển thị đầy đủ trong tất cả các ứng dụng.
Nên chọn Quảng cáo trên Website hay App Mobile
Qua sự so sánh trên có thể thấy rằng Quảng cáo trên Website và App Mobile đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Tuy nhiên, để đánh giá hiệu quả chính xác hơn, nên thực hiện các cuộc thử nghiệm và phân tích dữ liệu để xem hình thức nào mang lại kết quả tốt hơn cho mục tiêu của bạn. Ngoài ra, việc kết hợp cả hai hình thức quảng cáo cũng có thể là một chiến lược hữu ích để tiếp cận đa dạng đối tượng khách hàng và tối ưu hiệu quả quảng cáo.
Khánh Huyền
=>>Đọc thêm:
Tại sao doanh nghiệp nên thực hiện quảng cáo Mobile app
Xu hướng thiết kế UI/UX trong năm 2023 cho mobile app