Lợi ích của quảng cáo YouTube với doanh nghiệp
Bạn đang tìm kiếm một kênh quảng cáo hiệu quả để đẩy mạnh doanh số kinh doanh? Bạn đang phân vân không biết nên chọn quảng cáo Youtube hay một loại hình quảng cáo khác? Đừng lo lắng, trong bài viết sau đây, IGB sẽ bật mí cho bạn những lợi ích của quảng cáo YouTube với doanh nghiệp!
1. Quảng cáo YouTube là gì?
Quảng cáo YouTube, hay còn được gọi là YouTube Ads, là một chiến dịch quảng cáo dùng để quảng bá sản phẩm và thương hiệu của các doanh nghiệp trên các video ngắn xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau trên nền tảng YouTube. Các vị trí này có thể bao gồm trang chủ của YouTube hoặc trước mỗi video.
Hình thức quảng cáo YouTube mang đa dạng định dạng, bao gồm video, hình ảnh, banner và văn bản. Các quảng cáo này thường được tùy chỉnh và định hướng đến khán giả cụ thể dựa trên độ tuổi, quốc gia, sở thích và hành vi trực tuyến của người dùng.
2. Các loại hình quảng cáo Youtube phổ biến:
Youtube Masthead: Youtube Masthead là một dạng quảng cáo YouTube Ads được hiển thị dưới dạng banner hoặc video ngay trên đầu trang chủ của YouTube. Đặc điểm đáng chú ý của Youtube Masthead là khả năng tương thích với mọi giao diện trên YouTube.
Các loại hình quảng cáo Youtube phổ biến
Non-skippable in-stream video ads: Để khắc phục việc người dùng có thể bỏ qua các video quảng cáo trên YouTube, nhiều nhà tiếp thị đã chọn sử dụng Non-skippable in-stream video ads. Điều đặc biệt về loại quảng cáo này là người dùng không thể bỏ qua nó và phải xem đến hết.
Trueview ads: Không chỉ trên Youtube, Trueview ads được hiển thị trên cả Google Display Network. Với một quảng cáo youtube Trueview tiêu chuẩn, người dùng phải xem ít nhất 30s video thì các nhà quảng cáo mới bị tính tiền.
In-Stream Ads: In-Stream Ads là một hình thức quảng cáo YouTube, được phát trước, trong hoặc sau khi video được phát. Đặc điểm đáng chú ý của In-Stream Ads là người dùng có thể bỏ qua quảng cáo sau 5 giây. Nếu người dùng chọn bỏ qua, doanh nghiệp sẽ không bị tính phí cho lượt xem đó.
Bumper ads: Bumper ads là một dạng quảng cáo YouTube ads có độ dài chỉ 6 giây, tuy nhiên nó được xếp vào cùng một loại với Non-skippable in-stream video ads. Lý do là vì mỗi lần quảng cáo hiển thị, bạn sẽ phải trả tiền cho mỗi lượt đó.
Discovery Ads: Discovery Ads là một loại hình quảng cáo Youtube mà bạn thường thấy trên trang tìm kiếm của YouTube và các trang web khác. Điều đặc biệt về Discovery Ads đó là nó được thiết kế để có nội dung tương tự như các video tự nhiên khác, nhằm tạo ra một trải nghiệm liền mạch và không gây quấy rối cho người dùng.
3. Lợi ích của quảng cáo YouTube với doanh nghiệp:
- Tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng: Với hơn 2 tỷ người dùng hàng tháng, hàng tỷ lượt xem video mỗi ngày, YouTube là một nền tảng lớn mà doanh nghiệp của bạn có thể tiếp cận, chính vì vậy, quảng cáo Youtube giúp đưa sản phẩm và thương hiệu của mình đến với nhiều người và được nhiều đối tượng biết đến hơn.
Có nhiều lợi ích của quảng cáo Youtube
- Tăng cường tương tác: Sử dụng quảng cáo YouTube để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ một cách hấp dẫn hơn bằng hình ảnh và âm thanh. Người xem sẽ được tiếp cận với thông điệp quảng cáo và logo của doanh nghiệp, từ đó tạo sự nhớ đến thương hiệu và tạo niềm tin cho người xem.
- Đo lường hiệu quả và tối ưu hóa chiến dịch: Bạn có thể theo dõi lượt xem, lượt tương tác, tỷ lệ chuyển đổi và nhiều chỉ số khác để đánh giá kết quả của quảng cáo.
- Linh hoạt và đa dạng hóa quảng cáo: YouTube cung cấp nhiều loại hình quảng cáo để bạn lựa chọn, đảm bảo rằng thông điệp được truyền tải đến đúng đối tượng khách hàng.
- Tạo lòng tin và tăng cường tương tác xã hội: Bằng cách sử dụng quảng cáo trên YouTube, bạn có thể tương tác trực tiếp với khách hàng, trả lời bình luận và tương tác để nhận được lòng tin từ khách hàng.
- Hiệu quả chi phí: Quảng cáo YouTube cho phép người quảng cáo kiểm soát ngân sách và chi phí quảng cáo. Bằng cách chọn hình thức thanh toán như CPC (chi phí trên mỗi lượt nhấp chuột) hoặc CPM (chi phí trên mỗi nghìn lượt hiển thị), doanh nghiệp có thể tối ưu hóa ngân sách quảng cáo và chỉ trả tiền khi có tương tác thực sự từ người xem.
4. Kết luận:
Tóm tắt lại, quảng cáo YouTube mang đến nhiều lợi ích đáng kể cho doanh nghiệp. Đó là khả năng tiếp cận một lượng lớn người dùng, tăng cường tương tác, đo lường hiệu quả và là công cụ đo lường hiệu quả,... Qua đó, YouTube cung cấp một nền tảng mạnh mẽ để xây dựng thương hiệu, tăng tương tác và kết nối với khách hàng mục tiêu. Nếu bạn đang băn khoăn có nên chạy quảng cáo Youtube không thì bài viết trên là giành cho bạn!
Khánh Huyền