Quảng Cáo Google Adwords Có Hiệu Quả Cho Tất Cả Doanh Nghiệp Không?
Bạn băn khoăn có nên quảng cáo sản phẩm của mình qua con đường Google Adwords? Bạn cảm thấy rủi ro quá cao khi đ lực vào khái niệm khá mới mẻ này? Bạn lo ngại quảng cáo google adwords có hiệu quả cho ngành nghề của bạn hay không? Đừng lo lắng, hãy cùng với chúng mình tìm câu trả lời nào!

Những Hiệu Quả Mà Google Adwords Mang Lại Cho Doanh Nghiệp
1. Nhắm Đến Đúng Khách Hàng Mục Tiêu .
Một trong những tính năng ưu việt của Google Adwords chính là cho phép bạn nhắm đến khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Tận dụng thói quen tra cứu thông tin trên Internet trước khi mua hàng, Google đã dùng các từ khóa để mang quảng cáo đến mỗi nhóm khách hàng phù hợp. Với hình thức này bạn sẽ chủ động trong kiểm soát và thay đổi các từ khóa sao cho phù hợp với khách hàng mục tiêu của mình.Doanh nghiệp sẽ biết mình phải tập trung tiếp cận khách hàng ở đâu để có thể tiết kiệm thời gian và chi phí thay vì tốn lực trên diện rộng.
2. Kiểm Soát Chi Phí Bỏ Ra.
Biết cách sử dụng quảng cáo google adwords có hiệu quảsẽ còn giúp doanh nghiệp kiểm soát ngân sách. Bạn luôn có quyền kiểm soát hoàn toàn số lượng những lần click chuột vào một bài quảng cáo của bạn với chỉ vài thao tác đơn giản. Việc này giúp bạn dễ dàng tùy chỉnh cho ngân sách doanh nghiệp, tránh rủi ro và đạt hiệu quả tối ưu nhất. Hơn thế nữa, bạn có thể điều chỉnh ngân sách trong ngắn hạn hoặc dài hạn tùy theo mục tiêu doanh nghiệp.3. Đẩy Nhanh Thời Gian Khách Hàng Tiếp Cận Sản Phẩm.
Trong thời kỳ 4.0 hiện tại, Google Adwords đang ngày càng phát huy được hiệu quả đáng ngạc nhiên, giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm bạn cung cấp một cách nhanh chóng. Sản phẩm của bạn sẽ được xuất hiện nhiều hơn, hiển thị ở khắp mọi nơi có Internet. Bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình. Hơn thế nữa lại còn tăng độ nhận biết sản phẩm cho cả khách hàng mới.4. Dễ Thay Đổi.
Để có thể viết được một bài quảng cáo có lượt tương tác cao không phải chuyện dễ dàng. Rất nhiều người đã gặp thất bại trong việc đạt mục tiêu chạy quảng cáo google adwords có hiệu quả. Tuy nhiên, tính linh động của quảng cáo Google có thể giải quyết rủi ro này. Nếu chúng ta gặp sai sót hoặc bất cập trong nội dung, hình minh họa,.. thì bạn vẫn linh động để chỉnh sửa. Thậm chí bạn có thể chuyển sang hướng quảng cáo khác để phù hợp hơn với chiến lược Marketing của doanh nghiệp.5. Cụ Thể Hóa Vị Trí Địa Lý.
Quảng cáo Google giúp bạn cụ thể hóa vị trí đối với từng thị trường mục tiêu. Tính năng ưu việt này sẽ giúp bạn giới hạn tối đa về vị trí xuất hiện của một bài quảng cáo. Một cách dễ hiểu hơn chính là bạn nắm trong tay quyền kiểm soát để giới hạn sự xuất hiện của một bài quảng cáo nào đó cho một khu vực nhất định. Điều này tùy thuộc vào chân dung khách hàng mục tiêu cũng như sự tiềm năng của một thị trường cụ thể. Căn nhắc trên nhiều khía cạnh để giới hạn bài quảng cáo cho một quốc gia, một vùng lãnh thổ, khu vực riêng biệt. Như vậy, bài quảng cáo của bạn sẽ đạt được hiệu quả tối ưu nhất.6. Thời Đại Chuyển Đổi Số.
Thời đại Internet of things đã làm thay đổi hành vi tiêu dùng của con người rất nhiều. Chúng ta dần chuyển sang trạng thái mua hàng trực tuyến cho hầu hết các loại sản phẩm. Và chúng ta dễ dàng tin vào các thông tin mà Google đưa ra, xem nó như một hướng dẫn đánh giá hữu ích trước khi tiêu dùng. Việc sử dụng quảng cáo google adwords có hiệu quả cực kỳ to lớn trong thời thế 4.0 hiện tại. Nó vừa giúp bạn theo kịp thói quen người tiêu dùng, theo kịp thời đại chuyển đổi số mà còn dễ dàng mang lại nguồn lợi nhuận khổng lồ cho doanh nghiệp.7. Đa Dạng Hiển Thị Quảng Cáo, Đa Dạng Đối Tượng Khách Hàng.
Dịch vụ quảng cáo của google có rất nhiều hình thức đa dạng. Phụ thuộc vào khách hàng mục tiêu của bạn là ai cũng như nguồn lực hiện tại của công ty, bạn có thể cân nhắc các các hình thức sau:a. Quảng cáo qua tìm kiếm:
Hình thức quảng cáo đơn giản và phổ biến này sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình gần như ngay lập tức. Khách hàng ngay khi hứng thú và muốn tìm hiểu về sản phẩm, Google Adwords sẽ lập tức mang sản phẩm đến cho khách hàng.
b. Quảng cáo qua hiển thị:
Hình thức này giúp bạn tiếp cận khách hàng thông qua lịch sử các trang web họ thường truy cập hoặc ưu thích. Các thông tin sản phẩm của bạn nếu đã từng được khách hàng xem qua hoặc tìm kiếm sẽ hiển thị bằng nhiều cách khác nhau để có thể tiếp cận khách hàng, giúp họ gia tăng mức độ hứng thú và ra quyết định mua hàng.
c. Quảng cáo qua Video trên Youtube:
Kết hợp Youtube vào quảng cáo, bạn rất dễ dàng thấy hình thức này dưới dạng lồng các đoạn video ngắn để quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến khách hàng. Hình thức này thường chỉ tập trung vào khách hàng thường xuyên sử dụng Youtube nhằm nâng cao độ nhận diện thương hiệu.

8. Có Thể Chạy Remarketing.
Để quảng cáo google adwords có hiệu quả, bạn chắc chắn không thể quả qua điều này. Google đã thống kê được rằng khách hàng cũ có khả năng mua hàng cao hơn khách hàng cũ lên tới 94%. Vì vậy, chúng ta nên tập trung tiếp cận những khách hàng đã từng truy cập tìm kiếm và quan tâm đến sản phẩm của doanh nghiệp trước đây. Những khách hàng này thông thường đã có độ hiểu biết nhất định về sản phẩm, nhưng độ hứng thú thì chưa đạt đến mức phải ra quyết định mua ngay lúc đó. Mục tiêu của chúng ta chính là dùng Google Adwords có các nội dung, tiêu đề phù hợp với nhu cầu của họ để kích thích tiêu dùng.9. Đo Lường, Đánh Giá Dễ Dàng.
Google Adwords cho phép người sử dụng dễ dàng theo dõi các hoạt động quảng cáo của bạn, từ tổng quan đến chi tiết nhất. Ví dụ có thể kể đến số lần click chuột vào một bài quảng cáo, chỉ số CTR, số người truy cập trực tiếp vào trang web, bounce rate,... Có những số liệu chính xác này, bạn có thể đánh giá được hiệu quả thật sự của các bài quảng cáo. Từ đó đề xuất, thực hiện các chiến lược để cải thiện, xúc tiến hoạt động quảng bá của doanh nghiệp.Hơn thế nữa công cụ Google Analytics sẽ giúp bạn phân tích, đánh giá, đo lường để bạn có phương hướng đúng đắn hơn trong việc điều chỉnh chiến lược quảng cáo.
Quảng Cáo Trên Google Phù Hợp Những Sản Phẩm Và Doanh Nghiệp Nào?
Mỗi ngành nghề đều có một đặc tính riêng. Vì vậy, nhận định tất cả ngành nghề đều có thể Marketing thành công nếu biết cách quảng cáo google adwords có hiệu quảvẫn rất phiến diện và không đúng. Cùng khám phá một số ngành nghề đặc thù nên chạy quảng cáo Google Adwords để nâng cao doanh số nào:+ Thẩm mỹ – Làm đẹp
+ Thiết bị gia dụng
+ Bất động sản
+ Thiết bị công nghệ, điện tử
+ Phụ kiện, thời trang
Và cũng như vậy, trong mỗi ngành nghề, tùy thuộc vào mục tiêu cuối cùng mà doanh nghiệp hướng tới, bạn có thể chọn cho mình một chiến lược quảng cáo riêng.Ví dụ nếu bạn muốn khách hàng gia tăng độ nhận biết thương hiệu sản phẩm, vậy thì đừng ngần ngại đổ nguồn lực để tạo độ phủ sóng vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh của mình để chiếm ưu thế.
Qua bài viết này, có lẽ mỗi người đã tự tìm thấy cho mình câu trả lời về quảng cáo google adwords có hiệu quảnhư thế nào với doanh nghiệp của mình rồi nhỉ? Hy vọng có thể giúp bạn có một cái nhìn rõ ràng và chính xác hơn về Google Adwords và ứng dụng nó thật linh hoạt để đạt hiệu quả tối ưu nhất!