Ý nghĩa của các hình khối trong thiết kế logo
Việc kết hợp hình khối trong logo là một cách giúp logo của bạn thu hút hay trở nên mới lạ. Hãy tham khảo ý nghĩa và các cách sử dụng điển hình từ những doanh nghiệp lớn trên thế giới. Vậy hãy xem ý nghĩa các hình khối trong logo sẽ mang lại hiệu quả gì trong việc truyền tải thông điệp!
Vì sao hình tròn lại thường được sử dụng trong logo?

Ứng dụng của hình tròn trong thiết kế logo
Họa sĩ thiết kế Augie Freeman cho rằng “Vòng tròn kết nối thường đại diện cho sự đoàn kết, sự gắn kết (logo Olympic), hay một thị trường toàn cầu (logo AT&T), một cảm giác của sự vĩnh cữu, sự thống nhất và hoàn hảo, sự trọn vẹn và một “cảm giác tự nhiên”
Điển hình trong logo của Master Card. Logo của họ là một trong những biểu tượng dễ nhận biết nhất trong ngành tài chính. Nó gồm hai vòng tròn lồng vào nhau, một là màu đỏ đại diện cho sức sống của thương hiệu, cái còn lại màu vàng nâu đại diện cho sự hạnh phúc và thịnh vượng. Nếu chúng ta liên tưởng đến lý thuyết của Freeman ở trên vào trường hợp này thì có vẻ như nhiệm vụ của Master Card được thể hiện rất rõ ràng. Nó thể hiện thông điệp của thương hiệu thuyết phục khách hàng rằng dịch vụ tài chính của họ sẽ mang đến những thay đổi tích cực và đáng giá.
Dùng hình vuông với ý nghĩa gì?
Với đặc điểm không có những cạnh sắc nhọn và tỷ lệ hình học hoàn hảo khiến tâm trí chúng ta có sự liên kết hình khối này với những vật quen thuộc như tòa nhà chúng ta sống, hay sách báo mà chúng ta đọc hàng ngày, hay chiếc giường chúng ta ngủ hàng đêm, điều này giúp tạo nên cảm giác an toàn, thoải mái, hiệu quả và cân bằng.

Ứng dụng của hình vuông trong thiết kế logo
Đây cũng là lý do vì sao hình khối này đặc biệt khó để sử dụng khi nói đến việc thiết kế logo. Tuy nhiên, một vài thương hiệu đã sử dụng hình khối này để truyền đạt thông điệp của mình khá hiệu quả. Ví dụ, hãng hàng không Delta Airlines sử dụng hình tam giác để thiết kế logo của họ trông như một chiếc máy bay hay cánh máy bay. Google Play sử dụng nút “play” hình tam giác

Một số ví dụ về hình tam giác xuất hiện trong logo
Tiêu chí đánh giá một logo phù hợp dành cho doanh nghiệp
4 bí kíp thiết kế logo thu hút nhất cho doanh nghiệp
Hình tròn
Là hình khối xuất hiện khá nhiều. Logo Olympic không có gì ngoài hình tròn, 5 hình tròn đại diện cho 5 châu lục trên hành tinh này. Hay thiết kế logo trước đây của NASA là dạng “meatball” hiển thị một hình cầu “đại diện cho một hành tinh”. Còn Virgin Express sử dụng hiệu quả quỹ đạo bay của một máy bay tạo thành hình tròn.Vì sao hình tròn lại thường được sử dụng trong logo?

Ứng dụng của hình tròn trong thiết kế logo
Họa sĩ thiết kế Augie Freeman cho rằng “Vòng tròn kết nối thường đại diện cho sự đoàn kết, sự gắn kết (logo Olympic), hay một thị trường toàn cầu (logo AT&T), một cảm giác của sự vĩnh cữu, sự thống nhất và hoàn hảo, sự trọn vẹn và một “cảm giác tự nhiên”
Điển hình trong logo của Master Card. Logo của họ là một trong những biểu tượng dễ nhận biết nhất trong ngành tài chính. Nó gồm hai vòng tròn lồng vào nhau, một là màu đỏ đại diện cho sức sống của thương hiệu, cái còn lại màu vàng nâu đại diện cho sự hạnh phúc và thịnh vượng. Nếu chúng ta liên tưởng đến lý thuyết của Freeman ở trên vào trường hợp này thì có vẻ như nhiệm vụ của Master Card được thể hiện rất rõ ràng. Nó thể hiện thông điệp của thương hiệu thuyết phục khách hàng rằng dịch vụ tài chính của họ sẽ mang đến những thay đổi tích cực và đáng giá.
Hình vuông
Một số thương hiệu chọn hình vuông trong thiết kế logo để kể những câu chuyện của họ. Ví dụ logo mới của Miscrosoft bao gồm bốn ô vuông màu với ô vuông màu xanh lục đại diện trong lĩnh vực phần mềm của Miscrosoft trong khi những ô vuông khác đại diện cho việc “đa dạng hóa sản phẩm”. Logo vuông của Youtube được bo tròn các góc trông như màn hình tivi. Tương tự như thế, logo của Facebook dường như cũng ám chỉ đến một môi trường nơi mà mọi người có thể kết nối một cách dễ dàng và nhanh chóng.Dùng hình vuông với ý nghĩa gì?
Với đặc điểm không có những cạnh sắc nhọn và tỷ lệ hình học hoàn hảo khiến tâm trí chúng ta có sự liên kết hình khối này với những vật quen thuộc như tòa nhà chúng ta sống, hay sách báo mà chúng ta đọc hàng ngày, hay chiếc giường chúng ta ngủ hàng đêm, điều này giúp tạo nên cảm giác an toàn, thoải mái, hiệu quả và cân bằng.

Ứng dụng của hình vuông trong thiết kế logo
Hình tam giác
Được coi là hình khối hiếm thấy trong thiết kế, khi Steven Bradley, hình tam giác “đại diện cho sự năng động căng thẳng, hành động và hung hăn. Hình tam giác có năng lượng và sự ổn định/bất ổn định của chúng có thể gợi sự xung đột hay sức mạnh bất định”.Đây cũng là lý do vì sao hình khối này đặc biệt khó để sử dụng khi nói đến việc thiết kế logo. Tuy nhiên, một vài thương hiệu đã sử dụng hình khối này để truyền đạt thông điệp của mình khá hiệu quả. Ví dụ, hãng hàng không Delta Airlines sử dụng hình tam giác để thiết kế logo của họ trông như một chiếc máy bay hay cánh máy bay. Google Play sử dụng nút “play” hình tam giác

Một số ví dụ về hình tam giác xuất hiện trong logo
Tổng kết
Các hình khối có thể khiến logo của doanh nghiệp trở nên thu hút hơn, sẽ tuyệt vời hơn nữa nếu nó phù hợp với những tầng ý nghĩa mà công ty muốn đưa vào logo.
Thùy Dịu
>>Xem thêmTiêu chí đánh giá một logo phù hợp dành cho doanh nghiệp
4 bí kíp thiết kế logo thu hút nhất cho doanh nghiệp