5 ý tưởng để xây dựng ứng dụng di động UX tốt nhất
Các ứng dụng di động thực sự đang thống trị thế giới với những lợi ích vượt trội và khả năng vươn xa của nó. Việc tạo ra một ứng dụng từ ý tưởng đến sản phẩm trong đời sống được biến đổi bởi thế giới phát triển ứng dụng di động . Tuy nhiên, một số ứng dụng thất bại trên thị trường chỉ vì thiết kế của chúng không phù hợp với người dùng.
Thị trường ứng dụng ngày nay hoàn toàn hướng đến người dùng và UX của một ứng dụng đóng vai trò quan trọng để làm cho nó thành công. Tuy nhiên, thiết kế giao diện của một ứng dụng không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, vì nó liên quan đến phân tích dựa trên đối tượng mục tiêu.
+ Thiết kế hướng đến mục tiêu để giúp người dùng.
+ Tính khả dụng là một tính năng quan trọng để thu hút sự chú ý của người dùng.
+ Tận dụng tốt khả năng chi trả và chữ ký.
+ Đọc tất cả các phản hồi và trả lời cho phù hợp.
Các cử chỉ như vuốt, nhấp hoặc nhấn bằng một lần nhấp, màu sắc, đồ họa và các thứ khác, phải giống nhau để người dùng hiểu. Ví dụ: giữ màu đỏ cho văn bản cảnh báo, hình ảnh phong bì cho thư và bánh xe cho cài đặt. Đây là một số biểu tượng được biết đến với người dùng.
Kích thước tiêu chuẩn của ngón tay người trung bình là 45-47 pixel, lớn hơn nhiều so với hướng dẫn được thiết lập để thiết kế nút. Apple khuyến nghị kích thước 44 pixel để thiết kế các nút.
Ngoài ra, có nhiều sử dụng màu trắng bên cạnh độ tương phản vì màu thử nghiệm có ảnh hưởng nhiều hơn đến cám dỗ người dùng. Trong lựa chọn màu sắc, nhà phát triển cần đánh giá ứng dụng theo quan điểm của người dùng để có được đầu ra phù hợp.
Khi biết khách hàng mục tiêu, nhà phát triển bạn đưa ra nội dung cụ thể và hấp dẫn và kiến thức toàn diện về phương tiện cũng sẽ hỗ trợ nó.
Thị trường ứng dụng ngày nay hoàn toàn hướng đến người dùng và UX của một ứng dụng đóng vai trò quan trọng để làm cho nó thành công. Tuy nhiên, thiết kế giao diện của một ứng dụng không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, vì nó liên quan đến phân tích dựa trên đối tượng mục tiêu.
.jpg)
Sau đây là các yếu tố mà nhà phát triển cần ghi nhớ để xây dựng thiết kế UX tốt nhất cho ứng dụng:
1. Thực hiện các quy tắc thiết kế tương tác.
Quá trình thiết kế tương tác về cơ bản là một bộ quy tắc nên được xem xét để phát triển một ứng dụng. Bằng cách xem xét những suy nghĩ logic và hành vi có kế hoạch của một ứng dụng, thiết kế Tương tác được sử dụng để tạo trải nghiệm người dùng tốt hơn . Dưới đây là một số quy tắc thiết kế tương tác+ Thiết kế hướng đến mục tiêu để giúp người dùng.
+ Tính khả dụng là một tính năng quan trọng để thu hút sự chú ý của người dùng.
+ Tận dụng tốt khả năng chi trả và chữ ký.
+ Đọc tất cả các phản hồi và trả lời cho phù hợp.
2. Không phá quy tăc mẫu chuẩn
Có một lý do tại sao các ứng dụng thành công tuân theo một bộ mẫu chuẩn cho người dùng. Đừng thay đổi các tính năng và chức năng của một ứng dụng quá thường xuyên vì người dùng đã quen với nó và học mẫu mới mỗi lần có thể đặt ứng dụng vào thùng rác.Các cử chỉ như vuốt, nhấp hoặc nhấn bằng một lần nhấp, màu sắc, đồ họa và các thứ khác, phải giống nhau để người dùng hiểu. Ví dụ: giữ màu đỏ cho văn bản cảnh báo, hình ảnh phong bì cho thư và bánh xe cho cài đặt. Đây là một số biểu tượng được biết đến với người dùng.
3. Khả năng truy cập là chìa khóa
Nhiều lần trong khi sử dụng điện thoại di động, người dùng vô tình nhấn nhầm nút và kết thúc với màn hình không mong muốn và loại tình huống này làm người dùng thất vọng. Và đó là vì kích thước ngón tay của người dùng đôi khi lớn hơn rất nhiều so với các nút có sẵn trên màn hình.Kích thước tiêu chuẩn của ngón tay người trung bình là 45-47 pixel, lớn hơn nhiều so với hướng dẫn được thiết lập để thiết kế nút. Apple khuyến nghị kích thước 44 pixel để thiết kế các nút.
4. Lựa chọn màu sắc
Sự lựa chọn màu sắc ảnh hưởng đến bố cục tổng thể của ứng dụng. Nó đã được nhận thấy rằng việc sử dụng màu sắc hấp dẫn đã giảm trong những năm gần đây và việc chuyển sang sử dụng bảng màu ngày càng được sắp xếp hợp lý.Ngoài ra, có nhiều sử dụng màu trắng bên cạnh độ tương phản vì màu thử nghiệm có ảnh hưởng nhiều hơn đến cám dỗ người dùng. Trong lựa chọn màu sắc, nhà phát triển cần đánh giá ứng dụng theo quan điểm của người dùng để có được đầu ra phù hợp.
5. Văn bản là một tài sản lớn
Văn bản là một phần quan trọng của thiết kế ứng dụng và có thể cung cấp kết quả chính cho người dùng. Để viết văn bản hiệu quả, nhà phát triển cần biết đối tượng và phương tiện thông qua đó ứng dụng sẽ được quảng bá.Khi biết khách hàng mục tiêu, nhà phát triển bạn đưa ra nội dung cụ thể và hấp dẫn và kiến thức toàn diện về phương tiện cũng sẽ hỗ trợ nó.