logo
 

 

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Hồ Sơ Năng Lực
    • Công Ty Cổ Phần IGB
  • Dịch vụ
  • Dự án
  • Tin tức
    • Thiết Kế App Mobile
    • Thiết Kế Website
    • Quảng Cáo Google
  • Tuyển dụng
  • Liên hệ

ASO là gì, chiến lược cho ASO hiệu quả


Nếu doanh nghiệp của bạn sở hữu một app di động để kinh doanh, làm thương hiệu doanh nghiệp. Ngoài việc quan tâm đến thiết kế app sao cho đầy đủ chức năng, tối ưu hóa giao diện. Những maketer trong lĩnh vực này cần đặc biệt quan tâm đến ASO. Vậy chiến lược nào cho ASO để tối ưu hiện thị cho app di động của bạn
 
Hiện nay khi thiết kế app, thì những app mobile của bạn thường sẽ được chạy trên hai cửa hàng ứng dụng chính là App Store (áp dụng cho những sản phẩm chạy trên hệ điều hành iOS) và Google Play Store (trên hệ điều hành Android). Giữa muôn vàn những app khác nhau trên cửa hàng ứng dụng hãy tận dụng hiểu biết về ASO để giúp app của bạn có thể tiếp cận tốt hơn với người dùng



ASO giúp app của bạn nổi bật giữa muôn vàn app trong cửa hàng di động
 
 

ASO là gì?

Đây là phương pháp tối ưu hóa cho ứng dụng trong cửa hàng ứng dụng còn biết đến cái tên là App Store Optimization (ASO). Công việc ASO cũng có nhiều điểm tương đồng với SEO, nhưng nó cũng có những điểm khác biệt rất rõ rệt mà chúng ta cần nắm rõ nếu muốn nâng cao kết quả cho ứng dụng.
 

Chiến lược cho ASO


Chiến lược nào cho ASO
 

Tối ưu hóa Title và Subtitle

Title của app không chỉ là thứ đầu tiên mà người dùng nhìn thấy trên danh sách kết quả tìm kiếm mà còn được sử dụng như là một yếu tố xếp hạng bởi cả 2 cửa hàng ứng dụng. Trên Apple App Store, subtitle của bạn còn giúp tạo ra thêm ngữ cảnh cho app và bổ sung thêm một số dữ kiện để minh họa rõ nét hơn.
Các keyword cần được sử dụng một cách cẩn thận ở đây. Yếu tố này có trọng số lớn nhất trong các yếu tố được dùng để xếp hạng, nhưng bạn cần phải kết hợp các từ khóa thật tự nhiên trong khi cân bằng với mục tiêu tạo ra một cái tên dễ nhớ và hấp dẫn.
 

Tối ưu cho phần mô tả

Trên các cửa hàng ứng dụng đều có những phần mô tả ngắn và mô tả chi tiết về ứng dụng vì vậy hãy tận dụng để viết đoạn mô tả hấp dẫn và thu hút đến với người dùng
Đoạn mô tả cho cả 2 cửa hàng ứng dụng Apple và Google đều có giới hạn ký tự ở mức 4,000 từ. Tuy vậy hãy tập trung vào những thứ cốt lõi, những tính năng quan trọng và lý do tại sao người ta nên tải về ứng dụng của bạn
 

Sử dụng các keyword

Các keyword không còn xa lạ gì khi bạn tiếp cận với SEO, trong ASO vẫn vậy, từ khó vẫn đóng một vai trò lớn tạo nên sự thành công của hoạt động ASO
Trong khi Apple App Store cho phép bạn đưa vào đến 100 ký tự từ khóa trong phần trường từ khóa, thì Google Play Store lại không có tính năng này. Thay vào đó, nó sẽ index các keyword nằm trong những thành phần content khác (mẹo nâng cao: hãy cố gắng đưa những keyword chính của mình vào trong phần description và title).
 

Screenshot và video preview



Screenshot và video preview trong cửa hàng ứng dụng
 

Sau khi nhấp vào app, cửa hàng ứng dụng sẽ hiện ra những màn hình nhỏ (screenshot) hiện thị tính năng trong ứng dụng. Bạn nên đăng tải những hình ảnh thú vị, mô tả những tính năng đặc biệt của ứng dụng mà vẫn dễ cho người dùng hiểu nó đang mô tả điều gì
Nếu hình ảnh là quá khó để truyền tải, hãy sản xuất video preview chất lượng và ấn tượng, tăng tỷ lệ người dùng nhấp chuột và xem ứng dụng của bạn
 

Review và rating


Review và rating có lợi cho ASO
 

Trong bài viết trước, chúng tôi đã đề cập đến tầm quan trọng của review và rating đối với lượt tải về của app mobile. Hơn thế nó còn hiệu quả đối với ASO. Nhiều lượt đánh giá cao và liên quan đến ứng dụng càng giúp ứng dụng được đánh giá cao bởi thanh công cụ tìm kiếm, tăng thứ hạng hiển thị trên kết quả tìm kiếm
>>Xem thêm bài viết:
 

Tối ưu hóa lượt tải về

Ứng dụng của bạn càng có nhiều lượt download, thì nó càng có khả năng được hiển thị nhiều hơn. Đó là thuật toán để ưu tiên cho những ứng dụng phổ biến.
Tầm quan trọng của việc gia tăng khả năng hiển thị là rõ ràng, nhưng bạn cũng cần chú ý nâng cao tỉ lệ cài đặt ứng dụng. Sau cùng thì, một ứng dụng được nhìn thấy nhiều nhưng không nhận được nhiều lượt cài đặt thì cũng sẽ sớm không còn được nhìn thấy nữa. Vì vậy hãy cố gắng duy trì lượt tải về một cách đều đặn


Thùy Dịu


>>Xem thêm
3 cách giúp app mobile của doanh nghiệp có nhiều đánh giá tích cực
6 XU HƯỚNG & MẸO THIẾT KẾ GIAO DIỆN ỨNG DỤNG DI ĐỘNG TRONG NĂM 2022
LƯU Ý KHI TỐI ƯU HÓA ỨNG DỤNG TRÊN CÁC NỀN TẢNG KHÁC NHAU

LƯU Ý KHI TỐI ƯU HÓA ỨNG DỤNG TRÊN CÁC NỀN TẢNG KHÁC NHAU

Như bạn đã biết, hiện nay có hai cửa hàng ứng dụng phổ biến nhất đó là Apple App Store và CH Play. Mỗi hệ điểu hành...
Cách đo lường hiệu quả của ASO mà doanh nghiệp nên biết

Cách đo lường hiệu quả của ASO mà doanh nghiệp nên biết

Trong bất kì một công việc nào, chúng ta cũng nên đề ra những cách thức có thể đo lường hiệu quả để đánh giá chất...
Những lý do doanh nghiệp cần quan tâm đến ASO khi phát triển ứng dụng di động

Những lý do doanh nghiệp cần quan tâm đến ASO khi phát triển ứng dụng di động

Nếu doanh nghiệp của bạn sở hữu một app di động để kinh doanh, làm thương hiệu doanh nghiệp. Ngoài việc quan tâm đến...
Tiêu điểm
LƯU Ý KHI TỐI ƯU HÓA ỨNG DỤNG TRÊN CÁC NỀN TẢNG KHÁC NHAU
LƯU Ý KHI TỐI ƯU HÓA ỨNG DỤNG TRÊN CÁC NỀN TẢNG KHÁC NHAU
Áp dụng nghệ thuật tâm lý cho website bán hàng với Fomo Marketing
Áp dụng nghệ thuật tâm lý cho website bán hàng với Fomo Marketing
5 TÍNH NĂNG WEB THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ NHẤT ĐỊNH PHẢI CÓ
5 TÍNH NĂNG WEB THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ NHẤT ĐỊNH PHẢI CÓ
SEO VÀ PPC giống và khác nhau như thế nào?
SEO VÀ PPC giống và khác nhau như thế nào?
5 nguyên tắc thiết kế UI giúp tăng trải nghiệm người dùng
5 nguyên tắc thiết kế UI giúp tăng trải nghiệm người dùng

Tin được xem nhiều

  • Lập Trình App Mobile Và Những Điều Bạn Chưa Biết
  • Thiết Kế Ứng Dụng App Mobile
  • Top 5 Framework Phát Triển Ứng Dụng Di Động Đa Nền Tảng
  • TOP 10 Kinh Nghiệm Chạy Quảng Cáo Google
  • 13 công cụ phân tích ứng dụng di động tốt nhất cho doanh nghiệp
  • So sánh sự khác biệt giữa React Native Và Native App
  • Thiết Kế Website Công Ty
© 2017 IGB ., JSC. All Rights Reserved.