Các hình thức quảng cáo Youtube cập nhật 2023
Youtube được đánh giá là một trong số các nền tảng mạng xã hội không chỉ thu hút người xem mà còn là một thị trường tiềm năng thu hút các doanh nghiệp đầu tư quảng cáo. Lượng người dùng Youtube tại Việt Nam rất lớn, được sử dụng với các mục đích khác nhau như giải trí, học tập, tìm kiếm thông tin,… Vậy các hình thức quảng cáo youtube cập nhật 2023 là gì? Cùng IGB tìm hiểu nhé!
1. Quảng cáo youtube là gì?
Quảng cáo youtube là là một dịch vụ quảng cáo trực tuyến của Google được cung cấp thông qua kênh YouTube. Để hiển thị các video quảng cáo, giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của họ, các công ty và doanh nghiệp phải trả phí cho Google.
Youtube Ads có thể hiển thị dưới nhiều định dạng đa dạng như video, hình ảnh, banner và văn bản. Ngoài ra, quảng cáo Youtube có thể xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau, bao gồm trang chủ của Youtube và trước mỗi video khi người dùng xem.
Các loại hình quảng cáo Youtube
2. Lợi ích khi sử dụng quảng cáo Youtube:
- Tiếp cận đối tượng khán giả, nhắm đúng đối tượng mà bạn mong muốn: giới tính, độ tuổi, khu vực, sở thích… và rộng lớn trên nền tảng video lớn nhất thế giới.
- Khả năng tương tác cao, khán giả có thể nhấp chuột, bình luận, chia sẻ hoặc đăng ký kênh.
- Cách tính tiền linh hoạt theo lượt click (CPC) hoặc theo 1000 lần hiển thị (CPM)
- Người dùng có thể thay đổi mẫu quảng cáo một cách dễ dàng và linh hoạt theo nhu cầu và mong muốn của mình.
- Đa dạng các loại định dạng quảng cáo để phù hợp với mục tiêu quảng cáo.
- Cung cấp công cụ phân tích và báo cáo chi tiết để đo lường hiệu quả quảng cáo.
- Tạo trải nghiệm hấp dẫn và tăng khả năng nhận diện thương hiệu.
3. Các hình thức quảng cáo trên youtube cập nhật 2023:
Skippable in-stream ads ( true view ads): Là loại quảng cáo Youtube trong luồng, xuất hiện ngay trước khi bắt đầu một video, cùng với đó là một banner thương hiệu ở góc trên cùng bên phải. TrueView mang lại tính linh hoạt cho người người xem, cho phép họ có quyền chọn xem hoặc bỏ qua quảng cáo. Điều này vừa tạo thuận lợi cho người xem mà còn mang lại hiệu quả tốt hơn cho nhà quảng cáo.
Có nhiều loại hình quảng cáo Youtube
Unskippable in-stream ads ( pre-roll ads): Xuất hiện ngay khi xuất hiện video, có thời lượng khoảng 15 giây và là một định dạng quảng cáo Youtube mà người dùng không thể bỏ qua và phải xem trước khi xem video chính.
Bumper ads: Là hình thức quảng cáo Youtube tuyệt vời để bạn tạo ra điểm nhấn mạnh đến người xem, tạo hứng thú cho người dùng tương tác với từng bước câu chuyện. Bumper ads là một định dạng quảng cáo trên YouTube có thời lượng rất ngắn, chỉ 6 giây. Đây là những quảng cáo không thể bỏ qua và xuất hiện trước video chính mà người dùng đang xem. Mặc dù thời lượng ngắn, bumper ads vẫn mang lại nhiều lợi ích quan trọng
Video discovery ads: Là quảng cáo đề xuất thường xuất hiện trên trang chủ Youtube. Video discovery ads là một loại định dạng quảng cáo trên YouTube, hiển thị trong kết quả tìm kiếm, trang xem video liên quan hoặc trang chủ của YouTube. Thay vì xuất hiện trước video như các quảng cáo pre-roll, video discovery ads xuất hiện dưới dạng hình ảnh thu nhỏ và tiêu đề hấp dẫn, và người dùng có thể nhấp vào để xem video quảng cáo. Đây là một trong các loại hình quảng cáo Youtube nhằm mục đích tiếp thị video đến người dùng một cách nhanh chóng.
Sponsored card ads: Còn gọi là thẻ tài trợ được xem đang lọt vào top hình thức quảng cáo Youtube được dùng phổ biến.. Sponsored card ads là một định dạng quảng cáo trên YouTube, xuất hiện trong video khi người dùng nhấp vào biểu tượng thẻ tài trợ trong quảng cáo hoặc video. Quảng cáo này hiển thị dưới dạng một thẻ tương tác, bao gồm hình ảnh, tiêu đề và mô tả ngắn, và có thể chứa các liên kết điều hướng đến trang web, sản phẩm hoặc nội dung liên quan
In-Video Overlay Ads: Còn gọi là quảng cáo lớp phủ là một trong số loại quảng cáo trên Youtube khá phổ biến hiện nay. Một hình thức dễ thấy khi bạn thấy những video banner quảng cáo xuất hiện nay dưới video.
4. Kết luận:
Với sức mạnh và sự phổ biến của video, quảng cáo trên YouTube đã trở thành một trong những hình thức quảng cáo vô cùng hiệu quả mà các doanh nghiệp không thể bỏ qua. Việc sử dụng quảng cáo video trên YouTube mang lại nhiều lợi ích, bao gồm khả năng tiếp cận đông đảo khán giả, tạo trải nghiệm tương tác, tăng khả năng nhận diện thương hiệu và cung cấp công cụ đo lường hiệu quả. Vì vậy, quảng cáo YouTube là một lựa chọn tuyệt vời để các doanh nghiệp tiếp cận và tương tác với khách hàng mục tiêu.
Khánh Huyền
=>>Đọc thêm:
Khi nào doanh nghiệp nên chạy quảng cáo Google Display Network
GDN là gì? Tất tần tật kiến thức về quảng cáo Google Display Network