Khi nào doanh nghiệp nên chạy quảng cáo Google Display Network
Khi xây dựng chiến dịch quảng cáo trực tuyến, một trong những quyết định quan trọng mà các doanh nghiệp phải đối mặt là chọn nền tảng quảng cáo phù hợp. Trong đó, quảng cáo Google Display Network (GDN) được xem là một trong những công cụ quảng cáo trực tuyến phổ biến nhất và mạnh mẽ nhất. Vậy khi nào doanh nghiệp nên chạy quảng cáo Google Display Network, cùng IGB tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!
1. Khái niệm quảng cáo Google Display Network:
Quảng cáo Google Display Networks (Quảng cáo hiển thị) có tên gọi được viết tắt là GDN là một nền tảng quảng cáo trực tuyến được phát triển bởi Google cho phép bạn quảng bá thương hiệu, dịch vụ hoặc sản phẩm dưới hình thức quảng cáo đa dạng như banner, hình ảnh, video và quảng cáo văn bản giúp thu hút hơn so với hình thức Quảng cáo Google Search.
Quảng cáo Google Display Network (GDN) không chỉ có độ phủ sóng rộng lớn, mà còn mang lại khả năng tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu. Với GDN, doanh nghiệp có thể định hình chiến dịch quảng cáo dựa trên sở thích, độ tuổi, lĩnh vực, quốc gia và ngôn ngữ hiển thị.
Với độ phủ sóng cao lên tới 85% người dùng Internet, quảng cáo Google Display Network giúp doanh nghiệp tiếp cận một lượng lớn người lướt web trên toàn thế giới. Bất kể đối tượng khách hàng mục tiêu là ai, GDN cung cấp một mạng lưới đa dạng các trang web và ứng dụng để đưa quảng cáo của bạn trước mắt khách hàng tiềm năng.
Khi nào nên chạy quảng cáo Google Display Network
2. Khi nào doanh nghiệp nên chạy quảng cáo Google Display Network?
Với khả năng tiếp cận chính xác và độ phủ sóng rộng lớn, quảng cáo Google Display Network trở thành một công cụ quan trọng trong việc xây dựng chiến dịch quảng cáo trực tuyến hiệu quả. Bằng cách tận dụng các tính năng này, doanh nghiệp có thể đẩy mạnh sự hiện diện trực tuyến và thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Vậy khi nào doanh nghiệp nên chạy quảng cáo Google Display Network?
Khi muốn tiếp cận người dùng:
Quảng cáo Google Display Network cho phép bạn chọn lọc đối tượng khách hàng dựa trên sở thích, độ tuổi, lĩnh vực, quốc gia hay ngôn ngữ. Điều này giúp tối ưu hóa quảng cáo và đưa nó trước mắt nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu, tăng cơ hội tương tác và chuyển đổi. Với hệ thống khổng lồ với hơn 2 triệu website đăng ký quảng cáo Google Display Network, doanh nghiệp có thể yên tâm về khả năng xuất hiện quảng cáo và tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.
Khi muốn xây dựng thương hiệu và tăng nhận thức:
Quảng cáo Google Display Network cho phép doanh nghiệp hiển thị quảng cáo trên một mạng lưới rộng lớn các trang web và ứng dụng giúp tăng cường nhận thức về thương hiệu và đưa sản phẩm, dịch vụ của bạn đến với nhiều người hơn và được nhiều khách hàng biết đến hơn.
Khi muốn tăng cường khả năng chuyển đổi:
Quảng cáo Google Display Network cung cấp nhiều hình thức quảng cáo khác nhau như banner, video, text, quảng cáo động, quảng cáo kết hợp với nội dung giúp mang lại những trải nghiệm tương tác hấp dẫn cho người dùng và tăng khả năng chuyển đổi của chiến dịch quảng cáo.
Khi có nguồn ngân sách quảng cáo phù hợp:
Quảng cáo Google Display Network có thể linh hoạt theo ngân sách quảng cáo của bạn. Bạn có thể thiết lập ngân sách hàng ngày hoặc tổng ngân sách cho chiến dịch và điều chỉnh theo nhu cầu giúp đảm bảo việc chạy quảng cáo trên GDN một cách phù hợp với nguồn lực tài chính của doanh nghiệp.
Khi muốn mở rộng phạm vi tiếp cận:
Quảng cáo Google Display Network có độ phủ sóng rộng lớn, đến tận 85% người dùng trên mạng Internet. Chính vì vậy, việc mở rộng phạm vi tiếp cận nhờ loại hình quảng cáo này là một phương pháp khá hiệu quả. Nếu doanh nghiệp muốn mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng, GDN là một công cụ hàng đầu để đạt được điều này.
Mở rộng phạm vi tiếp cận nhờ quảng cáo Google Display Network
Tối ưu sử dụng hình ảnh:
Trong việc thực hiện chiến dịch quảng cáo, sử dụng banner với hình ảnh ấn tượng trên các website lớn là một phương pháp hữu hiệu. Khi quảng cáo xuất hiện trên các trang web được người dùng truy cập thường xuyên, nó tạo ra sự hiện diện mạnh mẽ và thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng.
Hình ảnh đa dạng và sáng tạo trong banner quảng cáo có thể gợi lên cảm xúc, kích thích sự tò mò và tạo ra ấn tượng sâu sắc. Điều này tạo ra một trạng thái tương tác tích cực, khích lệ người dùng nhấp chuột vào quảng cáo để biết thêm thông tin hoặc thực hiện hành động mong muốn.
3. Kết luận:
Với những ưu điểm vượt trội nêu trên thì có thể nói rằng Quảng cáo Google Display Network là một công cụ quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu và sản phẩm cho những doanh nghiệp, nhà bán hàng. Trên đây là một số kiến thức về Quảng cáo Google Display Network và lời khuyên khi nào doanh nghiệp nên chạy quảng cáo Google Display Network, hy vọng bài viết sẽ đem đến cho bạn những lựa chọn phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.
Khánh Huyền
=>> Đọc thêm:
GDN là gì? Tất tần tật kiến thức về quảng cáo Google Display Network
Các chỉ số đo lường hiệu quả quảng cáo Google Adwords