Những cách thức giúp website của bạn tương tác nhiều hơn với khách truy cập
Website là một trong những kênh truyền thông, marketing chiến lược của những doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm, dịch vụ. Việc làm thế nào để khiến nhiều khách hàng nhìn thấy trang web của bạn hơn, tương tác và ở lại lâu hơn với website là một điều vô cùng cần thiết, giúp tăng khả năng khách hàng chọn mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn.
Bên cạnh đó bằng những việc tương tác với khách hàng, doanh nghiệp có thể phân tích insight khác hàng, hiểu rõ nhu cầu, ý kiến của họ, từ đó có thêm ý tưởng để phát triển, cải thiện chất lượng website của mình
Thêm một điều quan trọng nữa, bạn cần phải kết hợp với lời kêu gọi hành động, kêu gọi bình luận để bài viết tiếp cận được đến nhiều người hơn
Khách hàng sau khi đã “dạo quanh” website của bạn, đến khi tiến tới nhu cầu muốn được tư vấn về một sản phẩm dịch vụ nào đó thì chatbox sẽ là nơi bạn có thể giao tiếp nhanh chóng với khách hàng nhất. Ngoài ra khi tương tác với bạn qua các ô chat, họ phải cung cấp số điện thoại, email, tên,… sẽ giúp bạn thu thập thêm phễu khách hàng tiềm năng từ đó chuyển đổi thành khách hàng rất hiệu quả.
Một vài nền tảng hỗ trợ live chat phổ biến bạn có thể áp dụng như sau:
– Chattra.io
– Tawk.to
– LiveChat
– Intercom
Ngoài ra có thể sử dụng các hộp chat qua messenger, zalo,…như bạn thường thấy ở những website khác, để tương tác và giữ khách hàng từ Facebook tốt hơn.

Tạo nút share cho website của bạn
Từ nghiên cứu hành vi khách hàng, cho thấy rằng người dùng có xu hướng chia sẻ những bài viết mà họ yêu thích, hoặc bài viết có tính chất cộng đồng đến nhiều người bạn của họ.
Việc đặt các nút chia sẻ trong bài viết vừa thuận lợi cho khách có thể chia sẻ bất cứ khi nào họ muốn, vừa thúc đẩy ý định chia sẻ của mọi người.
Thông thường, mọi người thường sử dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter,…để share bài viết.
Điều quan trọng ở đây là bạn phải làm nổi bật các nút chia sẻ giúp cho hành động share có thể được thực hiện một cách dễ dàng nhất.

Đặt thêm một vài các liên kết nội bộ
Đôi khi một bài viết không thể chia sẻ hết về một chủ đề, lĩnh vực nào đó vậy nên bạn cần tạo ra một số bài viết liên quan đến một chủ đề nào đó. Và đó là lúc bạn sử dụng internal link chứa nội dung liên quan đến bài bạn đang viết, để giúp cho người dùng có thể click vào và xem thêm các các nội dung cần thiết.
Xét về quá trình làm SEO, thì các liên kết nội bộ cung cấp nhiều thông tin có ích cho người dùng giúp họ có thể thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm trong website của bạn. Đồng thời đặt internal link còn giúp cải thiện tỷ lệ thoát trang – bounce rate xuống mức thấp nhất.
Mẹo hay khi đặt internal link là bạn nên gạch chân, in đậm, thay đổi màu sắc,…của các link. Điều này nhằm giúp người dùng hiểu được rằng đây là liên kết trỏ đến một bài khác.
Pop up phù hợp với các website thương mại hoặc re-marketing
Một số điểm cần lưu ý để giúp khách hàng truy cập có được trải nghiệm tốt hơn trên website:
– Kích thước chữ: chọn font-size ở mức từ 16-18px để hiển thị vừa phải nhưng người dùng vẫn cảm thấy vừa đọc.
– Font chữ thân thiện, dễ nhìn: khuyến khích sử dụng font chữ đơn giản, hiển thị rõ ràng, có hỗ trợ tiếng Việt.
– Màu sắc website hài hòa, hạn chế sự rối rắm, bố cục rõ ràng có sự nhất quán
– Hình ảnh ấn tượng, rõ nét: hình ảnh ảnh hưởng đến tâm lý và hành động của người đọc khá nhiều. Trong blog, bạn cố gắng đưa những hình ảnh liên quan nhất đến chủ đề nhằm truyền tải thông điệp tốt hơn, với hình ảnh sản phẩm, bạn nên ưu ảnh sắc nét, tập trung nhiều vào sản phẩm cần bán.
– Tốc độ tải website nhanh chóng: tốc độ tải website càng nhanh càng tốt, bạn có thể tối ưu dưới 2 giây.
Doanh nghiệp đang còn băn khoăn về nhiều vấn đề liên quan đến bộ nhận diện thương hiệu/ Ấn phẩm truyền thông marketing/ Truyền thông, quảng cáo ?
Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn
Hotline: 093 606 53 99
IG : https://instagram.com/igb.media
>>Xem thêm
5 nguyên tắc thiết kế UI giúp tăng trải nghiệm người dùng
Chatbot là gì? Lợi ích của chatbot trong thiết kế website
Tại sao cần tương tác với khách truy cập website
Việc khách hàng ở lại lâu hơn với trang web, tương tác đến những trang đích khác nhau là những yếu tố quan trọng giúp website của bạn cải thiện hiệu quả SEO bằng cách giảm tỷ lệ thoát trangBên cạnh đó bằng những việc tương tác với khách hàng, doanh nghiệp có thể phân tích insight khác hàng, hiểu rõ nhu cầu, ý kiến của họ, từ đó có thêm ý tưởng để phát triển, cải thiện chất lượng website của mình
Những cách giúp tăng tương tác nhiều hơn với khách truy cập website
1. Xây dựng nội dung chất lượng và kêu gọi bình luận
Cốt lõi của một kênh truyền thông vẫn chính là nội dung. Content marketing là cầu nối giao tiếp giữa thương hiệu của bạn với khách hàng. Vì thế hãy xây dựng những tuyến nội dung chất lượng, tập trung đưa những nội dung khách hàng muốn nghe thay vì bạn muốn viết. Đồng thời việc xây dựng content cần có sự bài bản, khiến khách hàng khi truy cập vào website sẽ thấy được sự chuyên nghiệp, có thể thỏa mãn nhu cầu của họ, cũng như người sáng tạo nội dung là một người có đủ kiến thức, sẵn sàng để giúp đỡ mình.Thêm một điều quan trọng nữa, bạn cần phải kết hợp với lời kêu gọi hành động, kêu gọi bình luận để bài viết tiếp cận được đến nhiều người hơn
2. Sử dụng chatbox
Các chatbox (hộp chat) trên website cũng là một cách tốt để bạn trò chuyện giao tiếp với khách hàng. Hơn nữa đây còn là công cụ tuyệt vời để tăng tỷ lệ chuyển đổi dành cho websiteKhách hàng sau khi đã “dạo quanh” website của bạn, đến khi tiến tới nhu cầu muốn được tư vấn về một sản phẩm dịch vụ nào đó thì chatbox sẽ là nơi bạn có thể giao tiếp nhanh chóng với khách hàng nhất. Ngoài ra khi tương tác với bạn qua các ô chat, họ phải cung cấp số điện thoại, email, tên,… sẽ giúp bạn thu thập thêm phễu khách hàng tiềm năng từ đó chuyển đổi thành khách hàng rất hiệu quả.
Một vài nền tảng hỗ trợ live chat phổ biến bạn có thể áp dụng như sau:
– Chattra.io
– Tawk.to
– LiveChat
– Intercom
Ngoài ra có thể sử dụng các hộp chat qua messenger, zalo,…như bạn thường thấy ở những website khác, để tương tác và giữ khách hàng từ Facebook tốt hơn.
3. Điều hướng bài viết bằng các nút chia sẻ

Tạo nút share cho website của bạn
Từ nghiên cứu hành vi khách hàng, cho thấy rằng người dùng có xu hướng chia sẻ những bài viết mà họ yêu thích, hoặc bài viết có tính chất cộng đồng đến nhiều người bạn của họ.
Việc đặt các nút chia sẻ trong bài viết vừa thuận lợi cho khách có thể chia sẻ bất cứ khi nào họ muốn, vừa thúc đẩy ý định chia sẻ của mọi người.
Thông thường, mọi người thường sử dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter,…để share bài viết.
Điều quan trọng ở đây là bạn phải làm nổi bật các nút chia sẻ giúp cho hành động share có thể được thực hiện một cách dễ dàng nhất.
4. Đặt các liên kết nội bộ (internal link) thích hợp để giữ chân khách hàng

Đặt thêm một vài các liên kết nội bộ
Đôi khi một bài viết không thể chia sẻ hết về một chủ đề, lĩnh vực nào đó vậy nên bạn cần tạo ra một số bài viết liên quan đến một chủ đề nào đó. Và đó là lúc bạn sử dụng internal link chứa nội dung liên quan đến bài bạn đang viết, để giúp cho người dùng có thể click vào và xem thêm các các nội dung cần thiết.
Xét về quá trình làm SEO, thì các liên kết nội bộ cung cấp nhiều thông tin có ích cho người dùng giúp họ có thể thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm trong website của bạn. Đồng thời đặt internal link còn giúp cải thiện tỷ lệ thoát trang – bounce rate xuống mức thấp nhất.
Mẹo hay khi đặt internal link là bạn nên gạch chân, in đậm, thay đổi màu sắc,…của các link. Điều này nhằm giúp người dùng hiểu được rằng đây là liên kết trỏ đến một bài khác.
5. Tạo các pop up
Pop up là cần thiết cho trang web của bạn, nó có thể chứa các thông tin nổi bật như tặng mã giảm giá, tặng quà miễn phí là một trong những cách hiệu quả để kết nối, tương tác với người dùngPop up phù hợp với các website thương mại hoặc re-marketing
6. Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng
Giao diện đẹp, dễ dùng là yếu tố tiên quyết giữ chân khách hàng, tạo nên những trải nghiệm thú vị hơn cho họMột số điểm cần lưu ý để giúp khách hàng truy cập có được trải nghiệm tốt hơn trên website:
– Kích thước chữ: chọn font-size ở mức từ 16-18px để hiển thị vừa phải nhưng người dùng vẫn cảm thấy vừa đọc.
– Font chữ thân thiện, dễ nhìn: khuyến khích sử dụng font chữ đơn giản, hiển thị rõ ràng, có hỗ trợ tiếng Việt.
– Màu sắc website hài hòa, hạn chế sự rối rắm, bố cục rõ ràng có sự nhất quán
– Hình ảnh ấn tượng, rõ nét: hình ảnh ảnh hưởng đến tâm lý và hành động của người đọc khá nhiều. Trong blog, bạn cố gắng đưa những hình ảnh liên quan nhất đến chủ đề nhằm truyền tải thông điệp tốt hơn, với hình ảnh sản phẩm, bạn nên ưu ảnh sắc nét, tập trung nhiều vào sản phẩm cần bán.
– Tốc độ tải website nhanh chóng: tốc độ tải website càng nhanh càng tốt, bạn có thể tối ưu dưới 2 giây.
Doanh nghiệp đang còn băn khoăn về nhiều vấn đề liên quan đến bộ nhận diện thương hiệu/ Ấn phẩm truyền thông marketing/ Truyền thông, quảng cáo ?
Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn
Hotline: 093 606 53 99
IG : https://instagram.com/igb.media
Website: https://igb.vn
Thùy Dịu
>>Xem thêm
5 nguyên tắc thiết kế UI giúp tăng trải nghiệm người dùng
Chatbot là gì? Lợi ích của chatbot trong thiết kế website