logo
 

 

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Hồ Sơ Năng Lực
    • Công Ty Cổ Phần IGB
  • Dịch vụ
  • Dự án
  • Tin tức
    • Thiết Kế App Mobile
    • Thiết Kế Website
    • Quảng Cáo Google
    • test
  • Tuyển dụng
  • Liên hệ

Thiết kế website đẹp nhưng đơn hàng “lẹt đẹt” và đây là lý do

Hiện nay website trở thành nền tảng phổ biến để xây dựng thương hiệu và bán sản phẩm. Để tăng tính cạnh tranh, rất nhiều doanh nghiệp cho rằng chỉ cần thiết kế website đẹp mắt thì sẽ dễ dàng thu hút khách hàng lựa chọn sản phẩm. Tuy nhiên không phải ai cũng thiết kế được website đẹp, hiệu quả và thậm chí giao diện đã “bắt mắt” nhưng đơn hàng vẫn “lẹt đẹt”. Vậy nguyên nhân do đâu? Cùng tìm lời giải đáp ngay bây giờ nhé

1. Nguyên nhân khiến cho website hoạt động thiếu hiệu quả

1.1. Website không được tối ưu chuẩn SEO

SEO đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển website. Nếu trang web của bạn không được tối ưu chuẩn SEO, sẽ rất khó để khách hàng tiếp cận thông tin về doanh nghiệp của bạn trên các công cụ tìm kiếm. Thậm chí doanh nghiệp sẽ mất đi lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Một website chuẩn SEO cần được đảm bảo đầy đủ các yếu tố cơ bản nhất như: tiêu đề, thẻ mô tả, hình ảnh, từ khóa chính - phụ, URL, các liên kết… Bên cạnh đó, website cũng cần đầu tư vào nội dung sao cho chất lượng, trả lời đúng những mong muốn và thắc mắc của khách hàng.

1.2. Không tối ưu UX/UI thân thiện với người dùng

 
Không tối ưu UX/UI thân thiện với người dùng

UX/UI là hai yếu tố quan trọng để thiết kế website bán hàng hiệu quả, giúp giao diện trang web của bạn dễ nhìn và dễ sử dụng. Nếu yếu tố này không được tối ưu, sẽ gây khó khăn trong hành trình mua hàng dẫn đến việc khách hàng sẽ chuyển sang bên đối thủ thay vì sản phẩm của bạn. 

1.3. Đảm bảo độ tin cậy cho Website

TrustMark là một biểu tượng/ logo cho thấy rằng website đã được kiểm chứng và đáng tin cậy. Các biểu tượng này có thể là các chứng chỉ an toàn, chứng nhận SSL,… 

Nếu một website bán hàng không hiển thị hoặc “bỏ quên” TrustMark, người dùng có thể thấy thiếu sự tin tưởng và không an tâm khi giao dịch. Từ đó dẫn đến việc giảm đáng kể doanh số bán hàng và sự phát triển của doanh nghiệp trực tuyến. Do đó, để có được sự tin tưởng của khách hàng, website bán hàng nên hiển thị TrustMark.

2. Các yếu tố quan trọng khi thiết kế Website giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi

2.1. Nghiên cứu hành vi khách hàng

Trước khi thiết kế website, các doanh nghiệp nên nghiên cứu và tìm hiểu thật kỹ về hành vi, sở thích và những mong muốn thầm kín nhất của khách hàng. Ví dụ với những website bán sữa cho bà bầu, chắc chắn giao diện website cần sử dụng những gam màu thân thiện, nhẹ nhàng. Cần thao tác đơn giản, dễ điều hướng nhưng thể hiện được uy tín qua hình ảnh các chuyên gia, giấy chứng nhận, chứng chỉ… 

Nghiên cứu hành vi khách hàng trước khi thiết kế website

Bên cạnh đó, doanh nghiệp phải nắm bắt được giá trị, sứ mệnh thương hiệu, hay sản phẩm tốt đến đâu… để tạo sự nhất quán khi tư vấn và tạo niềm tin cho khách hàng. Chỉ khi nắm vững được 2 tiêu chí trên, doanh nghiệp mới đủ cơ sở bắt tay vào làm nhiệm vụ thiết kế website giúp tôn vinh giá trị sản phẩm và có được tệp khách hàng trung thành.

2.2. Thiết kế giao diện thân thiện với người dùng

Một trong các sai lầm khi xây dựng giao diện website khiến nó không thân thiện với người dùng chính là yêu cầu bắt buộc đăng nhập hay phải chấp nhận click vào các trang quảng cáo, pop-up thì người dùng mới nhận được thông tin mình mong muốn. Yếu tố này trên một giao diện website thực sự rất phiền phức và dễ khiến khách hàng của bạn rời đi ngay.

2.3. Đầu tư vào nội dung website

 
Đầu tư nội dung chất lượng

Nếu giao diện là “bộ mặt” của website thì nội dung chính là “nhân phẩm” - điều quyết định khách hàng có ở lại trang của bạn hay không. Nếu bạn đổ nhiều tiền cho hình thức, nhưng nội dung sáo rỗng, nhạt nhòa thì cũng không giải quyết được vấn đề gì. 

Bên cạnh đó, bạn cũng nên thường xuyên cập nhật nội dung mới và audit nội dung cũ cho website. Khách hàng luôn muốn tìm hiểu và đọc những nguồn thông tin mới nhất cũng như quan tâm đến những nội dung được đầu tư bài bản, cẩn thận.

2.4. Làm nổi bật điểm khác biệt của sản phẩm

 
Làm nổi bật được sự khác biệt của sản phẩm ngay trên nền tảng trực tuyến

Nền tảng trực tuyến giúp người dùng dễ dàng mua sắm, tuy nhiên người dùng vẫn rất đắn đo và lo lắng khi không được trực tiếp “chạm” vào sản phẩm. 

Chính vì vậy, website cần cung cấp các thông tin về sản phẩm, các chính sách, giấy chứng nhận đầy đủ để tạo niềm tin cho khách hàng. Đồng thời cũng cần nêu rõ các ưu điểm nổi bật, khác biệt về sản phẩm của mình so với đối thủ để khách hàng có thể so sánh, cân nhắc và lựa chọn nhanh chóng hơn.

3. IGB Software - Đơn vị thiết kế website uy tín và chuyên nghiệp

IGB là công ty phần mềm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế website cho doanh nghiệp, tập đoàn…Chúng tôi viết phần mềm, ứng dụng cho các nền tảng iOS, Android… và xây dựng quảng bá thương hiệu theo yêu cầu của khách hàng.

Chúng tôi cung cấp hệ thống các giải pháp vượt trội về IT để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Giải quyết mọi vấn đề mà các chủ doanh nghiệp thường gặp khi thiết kế website. Tại IGB quy tụ những lập trình viên, kỹ thuật viên xuất sắc có nhiều kinh nghiệm thực tiễn trong nghề. Hơn thế nữa với sự năng động và không ngại đổi mới, những nhân viên của IGB luôn cập nhật những xu hướng công nghệ mới nhất để đưa vào từng dự án, làm hài lòng khách hàng.

Hy vọng bài viết trên mang lại nguồn thông tin hữu ích cho bạn đọc. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế website cho doanh nghiệp, liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn nhé!

 
Backlink xấu ảnh hưởng gì đối với doanh nghiệp?

Backlink xấu ảnh hưởng gì đối với doanh nghiệp?

Backlink là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực SEO (Search Engine Optimization) và tiếp thị trực tuyến nói chung. Đây là một...
Bí kíp tối ưu hóa sitemap cho doanh nghiệp của bạn

Bí kíp tối ưu hóa sitemap cho doanh nghiệp của bạn

Việc hiểu về Sitemap là hết sức quan trọng để đảm bảo trang web của bạn được tìm thấy và được đánh giá tốt trên...
Khi nào doanh nghiệp cần thực hiện audit website?

Khi nào doanh nghiệp cần thực hiện audit website?

Trong thời đại số hóa ngày nay, website đã trở thành một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị và kinh doanh của hầu...
Tiêu điểm
Sự Khác Biệt Giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing
Sự Khác Biệt Giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing
GDN - Giải pháp tối ưu hóa quảng cáo của doanh nghiệp
GDN - Giải pháp tối ưu hóa quảng cáo của doanh nghiệp
Paid Search và cách vận dụng hiệu quả cho chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp
Paid Search và cách vận dụng hiệu quả cho chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp
SEO Off-page và cách thực hiện đạt hiệu quả cao nhất
SEO Off-page và cách thực hiện đạt hiệu quả cao nhất
Vận dụng Content Seeding hiệu quả trong chiến dịch Marketing
Vận dụng Content Seeding hiệu quả trong chiến dịch Marketing

Tin được xem nhiều

  • Lập Trình App Mobile Và Những Điều Bạn Chưa Biết
  • Thiết Kế Ứng Dụng App Mobile
  • Top 5 Framework Phát Triển Ứng Dụng Di Động Đa Nền Tảng
  • TOP 10 Kinh Nghiệm Chạy Quảng Cáo Google
  • 13 công cụ phân tích ứng dụng di động tốt nhất cho doanh nghiệp
  • So sánh sự khác biệt giữa React Native Và Native App
  • Thiết Kế Website Công Ty
© 2017 IGB ., JSC. All Rights Reserved.