Tối ưu hóa website thương mại điện tử tăng chuyển đổi bán hàng
Thương mại điện tử đã trở thành một cách mạnh mẽ để thúc đẩy lợi nhuận. Dù là chủ cửa hàng nhỏ, nhà sáng tạo tư nhân hay người giao hàng , các trang web thương mại điện tử cung cấp khả năng nhận sản phẩm trước người dùng toàn cầu. Vậy làm thế nào để tối ưu hóa kinh doanh thương mại điện tử của bạn ?
Đạt được thành công là khó khăn hơn là chỉ đơn giản là xây dựng một cửa hàng và sau đó chờ đợi khách hàng tràn vào qua các cửa hàng của bạn. Đối với nhiều chủ sở hữu doanh nghiệp, thách thức có thể có nghĩa là sự khác biệt giữa thành công và thất bại .Đây là điểm nổi bật của thế giới kinh doanh trực tuyến. 20 năm trước chỉ có một tỷ lệ nhỏ các doanh nghiệp có bất kỳ loại hiện diện trực tuyến nào, thậm chí cơn sốt có một cửa hàng thương mại điện tử.Tiếp thị truyền thống như TV, đài phát thanh và báo chí đã giảm trong những năm gần đây vì tiếp thị trực tuyến có thể được nhắm mục tiêu nhiều hơn cho khán giả của bạn và hiệu quả hơn nhiều.
Bạn cần biết gì về tối ưu hóa trang web của bạn? Dưới đây là một số mẹo và thủ thuật hàng đầu của chúng tôi để giúp bạn xây dựng một doanh nghiệp thành công hơn.
Trang sản phẩm
Bước đầu tiên để tối ưu hóa cửa hàng thương mại điện tử là đảm bảo rằng các trang sản phẩm của bạn được cập nhật. Đây thực sự là nơi nhiều nhà bán lẻ trực tuyến thả bóng và đó là một trong những điều dễ khắc phục nhất.
+ Hình ảnh - Đảm bảo rằng các trang sản phẩm của bạn cung cấp hình ảnh chất lượng cao của mặt hàng được đề cập. Ảnh sẽ hiển thị mục từ các góc khác nhau (kiểm tra cách Amazon thực hiện hầu hết ảnh của họ).
+ Mô tả - Thong tin mô tả nhà sản xuất và tạo một văn bản tùy chỉnh được tối ưu hóa với các từ khóa, nhưng được viết để chuyển đổi khách hàng.
+ Bản đồ - Đảm bảo khách truy cập của bạn có thể biết vị trí của họ, nơi họ đã đến và hơn thế nữa bằng cách cung cấp vị trí cửa hàng
+ Xếp hạng và Đánh giá - Khách hàng ngày nay được lập trình sẵn để tìm kiếm bằng chứng xã hội về sản phẩm dưới dạng xếp hạng và đánh giá. Nếu bạn không có lời chứng thực để trình bày với họ, họ sẽ ít có khả năng mua mặt hàng đó hơn.
+ Giá của bạn rất quan trọng: Vấn đề có thể không phải là mô tả sản phẩm, hình ảnh hoặc điều hướng. Có thể là giá của bạn không phù hợp với các sản phẩm tương tự khác.
Bạn có thể sử dụng giá so sánh ở đây để minh họa tại sao sản phẩm của bạn là lựa chọn tốt hơn hoặc bạn có thể hạ giá sản phẩm của mình. Trong khi điều đó sẽ giúp bạn có ít lợi nhuận hơn trên mỗi lần bán, bạn có thể thấy khối lượng bán hàng cao hơn, giúp tăng lợi nhuận.
URL của bạn
SEO đóng một vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa cửa hàng thương mại điện tử tổng thể. Mặc dù có rất nhiều bộ phận chuyển động trong phạm vi SEO lớn hơn, URL đóng vai trò quan trọng.
Rất nhiều yếu tố tương quan với nhau, theo các thực hành SEO tốt nhất có thể khó khăn
Đảm bảo rằng các URL của bạn minh bạch và dễ hiểu. Điều này rất quan trọng vì một số lý do.
Đầu tiên, nó truyền đạt rõ ràng cho con người (khách hàng của bạn) những gì họ sẽ thấy khi họ nhấp vào một URL.
Thứ hai, nó giúp công cụ tìm kiếm nhện lập chỉ mục tốt hơn các trang của bạn. Đó là tất cả về việc xây dựng niềm tin trong khi đảm bảo trang web của bạn có thể được thu thập nhanh chóng và chính xác.
Còn rất nhiều điều cần làm khi nói đến SEO, hãy xem hướng dẫn tối ưu hóa SEO website của chúng tôi nếu bạn cần học những điều cơ bản về SEO hoặc chỉ cần đảm bảo rằng bạn đã làm mọi thứ.
Khi bạn đã hoàn thành, hãy đảm bảo cũng đi qua danh sách kiểm tra Tối ưu hóa website của chúng tôi để đảm bảo trang web của bạn hoạt động trơn tru và nhanh chóng.
Sử dụng Google Analytics
Sử dụng các công cụ của Google cho phép bạn đi sâu vào những gì khách truy cập của bạn đang làm trên trang web của bạn, nơi họ sẽ đến, nơi họ đến, những trang nào quan tâm nhất và nơi khách truy cập của bạn thoát ra.Dựa trên thông tin này, sau đó bạn có thể điều chỉnh chiến lược tiếp thị của mình để thay đổi tình hình tốt hơn
Miễn phí vận chuyển
Đây là một mẹo mà nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ khó theo dõi. Tuy nhiên, nó ngày càng trở nên quan trọng, đặc biệt nếu khách hàng của bạn có thể nhận được cùng một sản phẩm thông qua Amazon Prime mà không phải trả tiền vận chuyển. Ngày càng nhiều, người tiêu dùng trực tuyến đang mong đợi vận chuyển miễn phí.
Cách đơn giản nhất để làm điều này là chỉ cần cuộn các chi phí vận chuyển vào giá sản phẩm. Tuy nhiên, hãy siêng năng trong nghiên cứu thị trường của bạn để đảm bảo rằng điều này không đặt chi phí của bạn cao hơn đáng kể so với đối thủ cạnh tranh.
Làm cho quá trình thanh toán dễ dàng
Tối ưu hóa Cửa hàng thương mại điện tử của bạn để kiếm nhiều tiền hơn với doanh nghiệp của bạn
Bạn đang nhìn thấy rất nhiều giỏ hàng bị bỏ rơi? Nếu vậy, vấn đề thực sự có thể là quá trình thanh toán của bạn. Các quy trình thanh toán dài hoặc thanh toán buộc khách hàng của bạn phải vượt qua rất nhiều vòng, sẽ dẫn đến việc khách truy cập trang web của bạn bị trả lại trước khi hoàn tất giao dịch mua. Hãy xem bạn đang mất khách hàng ở đâu và nếu cần, hãy điều chỉnh quy trình thanh toán của bạn sao cho đơn giản nhất có thể.
Trò chuyện với khách hàng của bạn
Trong một số trường hợp, bạn có thể thấy rằng tối ưu hóa của mình là tốt, nhưng khách hàng của bạn có câu hỏi hoặc mối quan tâm không được thỏa mãn bởi các mô tả sản phẩm, điều khoản và điều kiện, chính sách vận chuyển, chính sách bảo mật và văn bản khác.Trong trường hợp này, có một tùy chọn trò chuyện, ngay cả khi đó chỉ là một chatbot, có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể trong thành công của bạn.
Thân thiện với người mua
Nếu trang web của bạn không thân thiện với thiết bị di động, bạn đã bỏ lỡ hơn một nửa lưu lượng truy cập bạn có thể gặp phải. Khi nói đến tối ưu hóa cửa hàng thương mại điện tử, thân thiện với thiết bị di động là điều cần thiết. Để đảm bảo trang web của bạn được tối ưu hóa cho khách truy cập trên thiết bị di động, hãy đảm bảo trang web tải nhanh, rằng bạn có video về các sản phẩm của bạn được cung cấp và bạn đang tối ưu hóa cho tìm kiếm trên thiết bị di động.
Tối ưu hóa cửa hàng thương mại điện tử có thể là thách thức, nhưng nó không phải là không thể. Sử dụng các mẹo và thủ thuật tiện dụng của chúng tôi để đảm bảo rằng bạn đang nhắm mục tiêu đúng đối tượng và bạn đang mang lại trải nghiệm tốt nhất có thể cho khách truy cập tiếp cận trang web của bạn.