logo
 

 

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Hồ Sơ Năng Lực
    • Công Ty Cổ Phần IGB
  • Dịch vụ
  • Dự án
  • Tin tức
    • Thiết Kế App Mobile
    • Thiết Kế Website
    • Quảng Cáo Google
    • test
  • Tuyển dụng
  • Liên hệ

XU HƯỚNG THIẾT KẾ ỨNG DỤNG DI ĐỘNG ĐƯỢC SỬ DỤNG NHIỀU NĂM 2022


Việc người dân ngày càng sử dụng smart phone nhiều hơn kéo theo sự phát triển vượt bậc của các ứng dụng di động. Vì thế để tạo sự khác biệt và app dụng những tính năng xịn sò nhất, các nhà phát triển đã áp dụng nhiều xu hướng thiết kế vào ứng dụng của mình. Hãy cùng IGB Media điểm qua những xu hướng thiết kế ứng dụng di động được dùng nhiều nhất năm 2022

Cuối năm là dịp thích hợp để tổng kết, đánh giá lại những xu hướng thiết kế nổi bật trong năm qua, những xu hướng ấy có thể được các nhà phát triển app xem xét và đưa vào ứng dụng của mình để tăng sự độc đáo, sự thuận tiên khi sử dụng cho người dùng
 

Các cử chỉ thông minh trong ứng dụng

Khi sử dụng một ứng dụng, tất cả chúng ta đều sử dụng cử chỉ: vuốt, chạm, xoay
Ví dụ như nếu bạn muốn thích ảnh cả ai đó trên Instagram bạn có thể nhấn đúp chuột vào chiếc ảnh đó mà không cần phải chạm vào biểu tưởng “thích” dưới bức ảnh nữa. Việc này tưởng chừng như khá bình thường nhưng hãy thử tưởng tượng khi lướt app bằng điện thoại di động việc ngón tay phải với đến nút like sẽ khó hơn việc chỉ ấn cần ấn đúp vào bất kì đâu trong bức ảnh đúng không?
 

Chế độ tối


Chế độ tối - Dark Mood 
 

Chế độ tối có lẽ là một trong những chủ đề giao diện phổ biến nhất hiện được trình bày trong một số lượng lớn các ứng dụng và thiết bị. Nó đối lập với chế độ tiêu chuẩn với văn bản tối trên nền trắng: ở chế độ tối, văn bản có màu trắng và nền tối.
Ngày càng có nhiều thiết bị và ứng dụng cung cấp tùy chọn chuyển đổi giữa hai chế độ này.
 

Tương tác bằng giọng nói

Xu hướng UX trên thiết bị di động 2022 không chỉ đơn thuần là hình ảnh. Hiện tại, chúng cũng bao gồm các tương tác bằng giọng nói – giống như Siri, Google Assistant và Alexa. Tuy nhiên, với VUI, điều quan trọng là phải bám sát ý tưởng và thông điệp để không làm quá tải thông tin của người dùng.
 

Tương lai không mật khẩu


Touch ID và Face ID ngày càng xuất hiện nhiều hơn trong các ứng dụng di động
 

Các tính năng mở app không cần nhập mật khẩu càng được nhiều app ứng dụng, ví dụ thay thế mặt khẩu chữ bằng Face ID hay mở khóa bằng vân tay (Touch ID). Việc này làm cho khách hàng không phải mất thời gian gõ một dãy mật khẩu dài, sử dụng Face ID hay vân tay giúp những trải nghiệm này trở nên mượt mà hơn
 

Ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR

Người ta vẫn thường nói “trăm nghe không bằng một thấy”, “trăm thấy không bằng một trải nghiệm”, vì thế nếu có thể ứng dụng công nghệ thực tế ảo vào app mobile sẽ giúp nội dung truyền tải thu hút và hữu ích hơn, thúc đẩy quyết định mua hàng của khách hàng
 

Các yếu tố trong suốt

Yếu tố trong suốt rõ ràng sẽ giúp app của bạn có chiều sâu hơn rất nhiều. Ngoài ra, đây là một cách bổ sung để hướng sự chú ý đến các yếu tố nhất định và làm cho thiết kế rõ ràng và hấp dẫn hơn.
 

Trải nghiệm hình ảnh động



Hình ảnh động thu hút hơn rất nhiều so với hình ảnh thông thường
 

Để nâng cao giao diện người dùng trong ứng dụng của bạn, hãy thêm một số sự khác biệt vào giao diện. Cách ít phức tạp nhất để làm điều đó là thêm một số hoạt ảnh hoặc video. Các chuyển động vi mô có thể thay đổi ứng dụng của bạn một cách đáng kể. Với sự trợ giúp của hoạt ảnh, bạn có thể nhấn mạnh các tính năng của ứng dụng, cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và thậm chí cả doanh số bán hàng.


Thùy Dịu
 
>>Xem thêm
10 “THỦ THUẬT” GIÚP TĂNG HẠNG ỨNG DỤNG TRÊN APPSTORE VÀ CH PLAY
THIẾT KẾ GIAO DIỆN TỐI (DARK THEME) CHO APP IOS
Xu hướng thiết kế UI/UX trong năm 2023 cho mobile app

Xu hướng thiết kế UI/UX trong năm 2023 cho mobile app

Song hành với sự phát triển không ngừng của công nghệ cùng mức chi phí ổn định trong từng phân khúc, việc sở hữu một...
QR Code – Xu hướng công nghệ hiện tại và tương lai

QR Code – Xu hướng công nghệ hiện tại và tương lai

Công nghệ QR Code được các chuyên gia dự báo ngày càng có mặt nhiều hơn trong các app, và sẽ trở thành xu hướng cho công...
Seminar chuyên gia “Phần mềm du lịch điện tử”

Seminar chuyên gia “Phần mềm du lịch điện tử”

Ngày 16/3/2023, Nhóm Nghiên cứu mạnh Phát triển Du lịch và Ngoại ngữ tổ chức seminar chuyên gia với chủ đề “Phần mềm...
Tiêu điểm
Sự Khác Biệt Giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing
Sự Khác Biệt Giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing
GDN - Giải pháp tối ưu hóa quảng cáo của doanh nghiệp
GDN - Giải pháp tối ưu hóa quảng cáo của doanh nghiệp
Paid Search và cách vận dụng hiệu quả cho chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp
Paid Search và cách vận dụng hiệu quả cho chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp
SEO Off-page và cách thực hiện đạt hiệu quả cao nhất
SEO Off-page và cách thực hiện đạt hiệu quả cao nhất
Vận dụng Content Seeding hiệu quả trong chiến dịch Marketing
Vận dụng Content Seeding hiệu quả trong chiến dịch Marketing

Tin được xem nhiều

  • Lập Trình App Mobile Và Những Điều Bạn Chưa Biết
  • Thiết Kế Ứng Dụng App Mobile
  • Top 5 Framework Phát Triển Ứng Dụng Di Động Đa Nền Tảng
  • TOP 10 Kinh Nghiệm Chạy Quảng Cáo Google
  • 13 công cụ phân tích ứng dụng di động tốt nhất cho doanh nghiệp
  • So sánh sự khác biệt giữa React Native Và Native App
  • Thiết Kế Website Công Ty
© 2017 IGB ., JSC. All Rights Reserved.