logo
 

 

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Hồ Sơ Năng Lực
    • Công Ty Cổ Phần IGB
  • Dịch vụ
  • Dự án
  • Tin tức
    • Thiết Kế App Mobile
    • Thiết Kế Website
    • Quảng Cáo Google
  • Tuyển dụng
  • Liên hệ

5 bước tạo Keyword mapping hiệu quả cho SEO

Trong SEO website, điều quan trọng nhất là chọn được những từ khóa phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn. Danh sách từ khóa này có thể thay đổi theo thời gian, vì thế hãy tạo lập cho doanh nghiệp Keyword mapping hỗ trợ cho SEO
 

Keyword mapping là gì?


Keyword mapping là gì?

Keyword mapping là quá trình chỉ định từ khóa cho các trang có liên quan trên trang web của bạn. Đó là những gì chiến lược SEO của bạn phải bắt đầu và những gì bạn nên làm thường xuyên để làm phong phú trang web của mình với các từ khóa mới để tạo cơ hội mới để mang lại lưu lượng truy cập theo thời gian.
 

Vì sao keyword mapping quan trọng?

Xương sống của chiến lược SEO

Việc thiết lập bản đồ từ khóa rất quan trọng, vì nó tạo ra âm hưởng cho phần còn lại của nội dung và chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn. Với sự gia tăng của các công cụ tìm kiếm và khả năng kỳ lạ của chúng trong việc lùng sục trên web để tìm nội dung mà chúng tôi đang tìm kiếm, bản đồ từ khóa của bạn là xương sống của chiến lược kỹ thuật số của bạn.

Hướng tiếp thị nội dung

Keyword mapping đưa ra hướng tiếp thị nội dung của bạn. Khi bạn biết những gì mọi người đang tìm kiếm và mức độ liên quan của nó với những gì bạn phải cung cấp cho họ, bạn có thể bắt đầu tạo nội dung liên tục cung cấp giá trị cho người dùng. Thay vì chỉ là một trang web bán thứ gì đó, bạn sẽ là một nguồn tài nguyên hữu ích mà mọi người sẽ tìm đến. 
 
>> Đừng bỏ qua quá trình phát triển bản đồ từ khóa cho trang web của bạn. Điều này và các dịch vụ SEO khác sẽ giúp bạn hiểu cách các trang trên trang web của bạn được xem trong mắt của các công cụ tìm kiếm và giúp bạn xác định các cơ hội bổ sung để tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình một cách hiệu quả hơn.
 

5 bước để lập bản đồ từ khóa


Tạo lập keyword mapping

1. Tìm các trang hàng đầu của bạn

Trên Google Analytics, truy cập Hành vi -> Nội dung trang web -> Trang đích . Sử dụng phạm vi ngày phù hợp với bạn
Bạn có thể xuất các báo cáo về tỷ lệ xem trang, Phiên, Chuyển đổi và Tỷ lệ Chuyển đổi
Sau khi có tất cả thông tin cần thiết để chọn các trang đích chính của mình. Sử dụng báo cáo này để chọn ra 20 trang quan trọng nhất của bạn.
 

2. Tìm từ khóa hạt giống của bạn 

Việc tìm từ khóa hạt giống trong website của bạn là rất trực quan, và quan trọng
Trong trường hợp bạn phân vân giữa nhiều từ khóa khác nhau, có thể kiểm tra ở một số nguồn
- Tham khảo Google Search Console để tìm các truy vấn hoạt động hàng đầu cho các trang hoạt động hàng đầu của bạn. 
- Sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa ưa thích của bạn để so sánh khối lượng, độ khó và ý định.
- Sử dụng dữ liệu PPC.
 

3. Mở rộng từ khóa hạt giống của bạn 

Bạn có thể nghiên cứu, đối sánh từ khó ở
- Báo cáo cụm từ tìm kiếm của bạn trên Google Ads.
- Các từ khóa mà các trang này đang xếp hạng như được hiển thị trên Google Search Console.
- Các công cụ nghiên cứu từ khóa trên Ahrefs và SEMrush. Bạn có thể sử dụng các phần để "có các thuật ngữ giống nhau" và "đối sánh cụm từ".
 
Tiếp theo, chúng tôi sẽ muốn thu hẹp các phát hiện của bạn xuống còn khoảng 10 từ khóa và các biến thể từ khóa trên mỗi trang. Đánh giá điều này bằng cách sử dụng khối lượng, độ khó từ khóa và kiến ​​thức thị trường của bạn.
 

4. Xây dựng bản đồ từ khóa của bạn

B1: Sử dụng từ khóa chính của bạn cho mỗi nhóm làm thẻ cho nhóm.
B2: Gắn thẻ các từ khóa của bạn một cách hiệu quả sẽ cho phép bạn xem rất dễ dàng nhóm từ khóa nào đang tăng, giảm và nhóm từ khóa nào có nhiều hơn một xếp hạng trang đích cho chúng
 

5. Tạo lộ trình tối ưu hóa trên trang

Bạn có thể follow những việc tối ưu dưới đây
- Đảm bảo rằng không có vấn đề kỹ thuật nào ngăn trang xếp hạng, chẳng hạn như đưa vào tệp robots.txt, thẻ noindex giả mạo, phản hồi HTTP kém hoặc trải nghiệm trang kém
- Xem lại nội dung để đảm bảo rằng nó thực sự có liên quan.
- Tìm cơ hội liên kết nội bộ trên nội dung, chân trang hoặc menu của bạn.
- Kiểm tra xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì với trang web của họ, bạn có thể học hỏi điểm tốt và sáng tạo riêng cho website của bạn
 
 
Thùy Dịu
 
>>Xem thêm
Website chuẩn SEO của doanh nghiệp có những lợi ích gì?
Tiêu chí đánh giá website chuẩn SEO cho doanh nghiệp
 
NPM là gì? Sử dụng NPM hiệu quả để đơn giản hóa công việc

NPM là gì? Sử dụng NPM hiệu quả để đơn giản hóa công việc

NPM là gì? – NMP là viết tắt của Node package manager là một công cụ tạo và quản lý các thư viện lập trình Javascript cho...
12 Thuật ngữ bạn nhất định phải biết khi lập trình web (PHẦN 1)

12 Thuật ngữ bạn nhất định phải biết khi lập trình web (PHẦN 1)

Khi mới bắt tay vào lập trình web, chắc hẳn bạn sẽ mơ hồ về những khái niệm về lập trình web và tự đặt ra những...
Chọn mẫu website giới thiệu công ty thế nào cho phù hợp?

Chọn mẫu website giới thiệu công ty thế nào cho phù hợp?

Khi bạn hiểu được tầm quan trọng của một website giới thiệu công ty trong việc quảng bá hình ảnh thương hiệu – một...
Tiêu điểm
NPM là gì? Sử dụng NPM hiệu quả để đơn giản hóa công việc
NPM là gì? Sử dụng NPM hiệu quả để đơn giản hóa công việc
AI sẽ tối ưu hóa hiệu suất của các chiến dịch quảng cáo như thế nào
AI sẽ tối ưu hóa hiệu suất của các chiến dịch quảng cáo như thế nào
12 Thuật ngữ bạn nhất định phải biết khi lập trình web (PHẦN 1)
12 Thuật ngữ bạn nhất định phải biết khi lập trình web (PHẦN 1)
Seminar chuyên gia “Phần mềm du lịch điện tử”
Seminar chuyên gia “Phần mềm du lịch điện tử”
Chọn mẫu website giới thiệu công ty thế nào cho phù hợp?
Chọn mẫu website giới thiệu công ty thế nào cho phù hợp?

Tin được xem nhiều

  • Lập Trình App Mobile Và Những Điều Bạn Chưa Biết
  • Thiết Kế Ứng Dụng App Mobile
  • Top 5 Framework Phát Triển Ứng Dụng Di Động Đa Nền Tảng
  • TOP 10 Kinh Nghiệm Chạy Quảng Cáo Google
  • 13 công cụ phân tích ứng dụng di động tốt nhất cho doanh nghiệp
  • So sánh sự khác biệt giữa React Native Và Native App
  • Thiết Kế Website Công Ty
© 2017 IGB ., JSC. All Rights Reserved.