5 bước tạo Keyword mapping hiệu quả cho SEO
Trong SEO website, điều quan trọng nhất là chọn được những từ khóa phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn. Danh sách từ khóa này có thể thay đổi theo thời gian, vì thế hãy tạo lập cho doanh nghiệp Keyword mapping hỗ trợ cho SEO

Keyword mapping là gì?
Keyword mapping là quá trình chỉ định từ khóa cho các trang có liên quan trên trang web của bạn. Đó là những gì chiến lược SEO của bạn phải bắt đầu và những gì bạn nên làm thường xuyên để làm phong phú trang web của mình với các từ khóa mới để tạo cơ hội mới để mang lại lưu lượng truy cập theo thời gian.
>> Đừng bỏ qua quá trình phát triển bản đồ từ khóa cho trang web của bạn. Điều này và các dịch vụ SEO khác sẽ giúp bạn hiểu cách các trang trên trang web của bạn được xem trong mắt của các công cụ tìm kiếm và giúp bạn xác định các cơ hội bổ sung để tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình một cách hiệu quả hơn.

Tạo lập keyword mapping
Bạn có thể xuất các báo cáo về tỷ lệ xem trang, Phiên, Chuyển đổi và Tỷ lệ Chuyển đổi
Sau khi có tất cả thông tin cần thiết để chọn các trang đích chính của mình. Sử dụng báo cáo này để chọn ra 20 trang quan trọng nhất của bạn.
Trong trường hợp bạn phân vân giữa nhiều từ khóa khác nhau, có thể kiểm tra ở một số nguồn
- Tham khảo Google Search Console để tìm các truy vấn hoạt động hàng đầu cho các trang hoạt động hàng đầu của bạn.
- Sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa ưa thích của bạn để so sánh khối lượng, độ khó và ý định.
- Sử dụng dữ liệu PPC.
- Báo cáo cụm từ tìm kiếm của bạn trên Google Ads.
- Các từ khóa mà các trang này đang xếp hạng như được hiển thị trên Google Search Console.
- Các công cụ nghiên cứu từ khóa trên Ahrefs và SEMrush. Bạn có thể sử dụng các phần để "có các thuật ngữ giống nhau" và "đối sánh cụm từ".
Tiếp theo, chúng tôi sẽ muốn thu hẹp các phát hiện của bạn xuống còn khoảng 10 từ khóa và các biến thể từ khóa trên mỗi trang. Đánh giá điều này bằng cách sử dụng khối lượng, độ khó từ khóa và kiến thức thị trường của bạn.
B2: Gắn thẻ các từ khóa của bạn một cách hiệu quả sẽ cho phép bạn xem rất dễ dàng nhóm từ khóa nào đang tăng, giảm và nhóm từ khóa nào có nhiều hơn một xếp hạng trang đích cho chúng
- Đảm bảo rằng không có vấn đề kỹ thuật nào ngăn trang xếp hạng, chẳng hạn như đưa vào tệp robots.txt, thẻ noindex giả mạo, phản hồi HTTP kém hoặc trải nghiệm trang kém
- Xem lại nội dung để đảm bảo rằng nó thực sự có liên quan.
- Tìm cơ hội liên kết nội bộ trên nội dung, chân trang hoặc menu của bạn.
- Kiểm tra xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì với trang web của họ, bạn có thể học hỏi điểm tốt và sáng tạo riêng cho website của bạn
Website chuẩn SEO của doanh nghiệp có những lợi ích gì?
Tiêu chí đánh giá website chuẩn SEO cho doanh nghiệp
Keyword mapping là gì?

Keyword mapping là gì?
Keyword mapping là quá trình chỉ định từ khóa cho các trang có liên quan trên trang web của bạn. Đó là những gì chiến lược SEO của bạn phải bắt đầu và những gì bạn nên làm thường xuyên để làm phong phú trang web của mình với các từ khóa mới để tạo cơ hội mới để mang lại lưu lượng truy cập theo thời gian.
Vì sao keyword mapping quan trọng?
Xương sống của chiến lược SEO
Việc thiết lập bản đồ từ khóa rất quan trọng, vì nó tạo ra âm hưởng cho phần còn lại của nội dung và chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn. Với sự gia tăng của các công cụ tìm kiếm và khả năng kỳ lạ của chúng trong việc lùng sục trên web để tìm nội dung mà chúng tôi đang tìm kiếm, bản đồ từ khóa của bạn là xương sống của chiến lược kỹ thuật số của bạn.Hướng tiếp thị nội dung
Keyword mapping đưa ra hướng tiếp thị nội dung của bạn. Khi bạn biết những gì mọi người đang tìm kiếm và mức độ liên quan của nó với những gì bạn phải cung cấp cho họ, bạn có thể bắt đầu tạo nội dung liên tục cung cấp giá trị cho người dùng. Thay vì chỉ là một trang web bán thứ gì đó, bạn sẽ là một nguồn tài nguyên hữu ích mà mọi người sẽ tìm đến.>> Đừng bỏ qua quá trình phát triển bản đồ từ khóa cho trang web của bạn. Điều này và các dịch vụ SEO khác sẽ giúp bạn hiểu cách các trang trên trang web của bạn được xem trong mắt của các công cụ tìm kiếm và giúp bạn xác định các cơ hội bổ sung để tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình một cách hiệu quả hơn.
5 bước để lập bản đồ từ khóa

Tạo lập keyword mapping
1. Tìm các trang hàng đầu của bạn
Trên Google Analytics, truy cập Hành vi -> Nội dung trang web -> Trang đích . Sử dụng phạm vi ngày phù hợp với bạnBạn có thể xuất các báo cáo về tỷ lệ xem trang, Phiên, Chuyển đổi và Tỷ lệ Chuyển đổi
Sau khi có tất cả thông tin cần thiết để chọn các trang đích chính của mình. Sử dụng báo cáo này để chọn ra 20 trang quan trọng nhất của bạn.
2. Tìm từ khóa hạt giống của bạn
Việc tìm từ khóa hạt giống trong website của bạn là rất trực quan, và quan trọngTrong trường hợp bạn phân vân giữa nhiều từ khóa khác nhau, có thể kiểm tra ở một số nguồn
- Tham khảo Google Search Console để tìm các truy vấn hoạt động hàng đầu cho các trang hoạt động hàng đầu của bạn.
- Sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa ưa thích của bạn để so sánh khối lượng, độ khó và ý định.
- Sử dụng dữ liệu PPC.
3. Mở rộng từ khóa hạt giống của bạn
Bạn có thể nghiên cứu, đối sánh từ khó ở- Báo cáo cụm từ tìm kiếm của bạn trên Google Ads.
- Các từ khóa mà các trang này đang xếp hạng như được hiển thị trên Google Search Console.
- Các công cụ nghiên cứu từ khóa trên Ahrefs và SEMrush. Bạn có thể sử dụng các phần để "có các thuật ngữ giống nhau" và "đối sánh cụm từ".
Tiếp theo, chúng tôi sẽ muốn thu hẹp các phát hiện của bạn xuống còn khoảng 10 từ khóa và các biến thể từ khóa trên mỗi trang. Đánh giá điều này bằng cách sử dụng khối lượng, độ khó từ khóa và kiến thức thị trường của bạn.
4. Xây dựng bản đồ từ khóa của bạn
B1: Sử dụng từ khóa chính của bạn cho mỗi nhóm làm thẻ cho nhóm.B2: Gắn thẻ các từ khóa của bạn một cách hiệu quả sẽ cho phép bạn xem rất dễ dàng nhóm từ khóa nào đang tăng, giảm và nhóm từ khóa nào có nhiều hơn một xếp hạng trang đích cho chúng
5. Tạo lộ trình tối ưu hóa trên trang
Bạn có thể follow những việc tối ưu dưới đây- Đảm bảo rằng không có vấn đề kỹ thuật nào ngăn trang xếp hạng, chẳng hạn như đưa vào tệp robots.txt, thẻ noindex giả mạo, phản hồi HTTP kém hoặc trải nghiệm trang kém
- Xem lại nội dung để đảm bảo rằng nó thực sự có liên quan.
- Tìm cơ hội liên kết nội bộ trên nội dung, chân trang hoặc menu của bạn.
- Kiểm tra xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì với trang web của họ, bạn có thể học hỏi điểm tốt và sáng tạo riêng cho website của bạn
Thùy Dịu
>>Xem thêmWebsite chuẩn SEO của doanh nghiệp có những lợi ích gì?
Tiêu chí đánh giá website chuẩn SEO cho doanh nghiệp