Google Ads không hiển thị và đây là những lý do có thể doanh nghiệp bạn chưa biết
>> Đọc thêm:
Lợi ích quảng cáo google ads mang lại và cách tính chi phí chạy quảng cáo
5 hình thức quảng cáo trên Google Ads mà bạn cần biết
Không thể phủ nhận rằng Google Ads là một trong những công cụ quan trọng để đưa thông điệp và sản phẩm của doanh nghiệp đến với khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên trong quá trình triển khai, doanh nghiệp có thể gặp phải tình trạng quảng cáo Google Ads không đạt được độ hiển thị như mong đợi.
Hãy cùng IGB Media tìm hiểu những lý do nào khiến quảng cáo Google Ads của doanh nghiệp không hiển thị và cách khắc phục những lỗi đó nhé!
Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng Google Ads
Google Ads còn có tên gọi khác là Google Adwords. Đây là một dịch vụ quảng cáo trả phí thuộc sở hữu của Google. Nó là một hoạt động nằm trong kênh quảng cáo và bạn sẽ trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột hay còn gọi là Pay-per-click (PPC) hoặc cho các lần bạn xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm (CPM). Dưới đây là những lý do vì sao doanh nghiệp nên sử dụng Google Ads:
Tiếp cận người dùng ở nhiều nơi
Khi sử dụng dịch vụ Google Ads, sản phẩm và doanh nghiệp của bạn có thể được hiển thị ở nhiều nền tảng và vị trí khác nhau. Từ đó có thể tiếp cận người dùng trên khắp thế giới thông qua 35 triệu trang web và ứng dụng, cũng như các sản phẩm và dịch vụ do Google sở hữu (chẳng hạn như YouTube và Gmail). Nhờ đó, bạn có thể mở rộng phạm vi tiếp cận không chỉ trên công cụ tìm kiếm Google.
Tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu
Google Ads cho phép bạn lựa chọn những từ khóa chính mà khách hàng mục tiêu thường tìm kiếm trên Google. Điều này giúp đưa quảng cáo của doanh nghiệp tiếp cận đúng mục tiêu, cụ thể khi họ đang tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ (tiếp cận khách hàng mục tiêu vào thời điểm họ quan tâm nhất), dẫn tới tăng cơ hội chuyển đổi và tạo ra hiệu suất tốt hơn cho chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp.
Quản lý hiệu quả ngân sách quảng cáo
Với Google Ads, doanh nghiệp hoàn toàn có toàn quyền quyết định ngân sách hàng ngày cho chiến dịch quảng cáo của mình. Điều này giúp họ kiểm soát số tiền bạn muốn chi trả mỗi ngày để hiển thị quảng cáo và không còn lo lắng về việc vượt quá ngân sách.
Đo lường kết quả chính xác
Google Ads cung cấp các công cụ đo lường và thống kê chi tiết về hiệu suất của quảng cáo. Doanh nghiệp có thể theo dõi số lượt nhấp vào quảng cáo, tỷ lệ chuyển đổi, chi phí trung bình cho mỗi chuyển đổi và nhiều thông tin quan trọng khác. Điều này giúp bạn đánh giá hiệu quả của chiến dịch và điều chỉnh chiến lược tiếp thị của mình để đạt được kết quả tốt nhất.
Linh hoạt điều chỉnh chiến dịch
Khả năng thay đổi và điều chỉnh chiến dịch một cách nhanh chóng là lợi ích quan trọng nhất mà các doanh nghiệp quan tâm khi sử dụng Google Ads. Bạn có thể thử nghiệm các yếu tố khác nhau như từ khóa, tiêu đề, hình ảnh, vị trí quảng cáo để tối ưu hóa hiệu suất…, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hóa chiến dịch và tìm ra chiến lược tiếp thị hiệu quả nhất.
Những lỗi thường gặp khiến Google Ads không hiển thị
Vi phạm chính sách quảng cáo của Google Ads
Google có một số chính sách quảng cáo nghiêm ngặt để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Nếu quảng cáo của doanh nghiệp vi phạm các chính sách này, nó có thể bị từ chối và không hiển thị. Điều này thường xảy ra khi quảng cáo chứa nội dung không phù hợp, vi phạm bản quyền hoặc có sử dụng từ ngữ không phù hợp.
Đây là lỗi thường gặp khiến cho quảng cáo Google Ads không được hiển thị. Không còn cách nào khác, để khắc phục được lỗi này thì doanh nghiệp cần phải nắm rõ chính sách quảng cáo của Google là gì và tránh mắc phải những sai phạm ấy trong chiến dịch của mình.
Vị trí địa lý không phù hợp
Điều chỉnh vị trí địa lý cho quảng cáo Google Ads là một phần quan trọng để đảm bảo quảng cáo xuất hiện đúng phạm vi, địa điểm chứa khách hàng mục tiêu. Nếu vị trí địa lý được đặt sai hoặc không phù hợp với chiến dịch của doanh nghiệp, quảng cáo có thể không xuất hiện cho những người dùng ở những nơi bạn muốn.
Trang đích liên kết trong quảng cáo có chất lượng kém
Chất lượng của trang đích mà bạn liên kết trong quảng cáo Google Ads cũng ảnh hưởng đến việc hiển thị. Nếu trang đích không liên quan hoặc không cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng, Google có thể không đề xuất hiển thị quảng cáo của bạn. Vì thế, trước khi bắt đầu chiến dịch quảng cáo trên Google Ads, doanh nghiệp cần phải chú trọng đến những liên kết - đặc biệt là link website đính kèm. Hãy đảm bảo rằng nó hoạt động tốt và cung cấp đúng thông tin mà khách hàng mục tiêu tìm kiếm.
Đối thủ có đầu tư chiến dịch quảng cáo tốt hơn
Trong một số lĩnh vực, cạnh tranh quảng cáo Google Ads rất khốc liệt. Nếu nhiều đối thủ quyết định bỏ chi phí cao hơn để xuất hiện trên các vị trí có lợi, quảng cáo của bạn có thể không được hiển thị thường xuyên.
Nội dung quảng cáo không được tối ưu hóa
Từ khóa cũng đóng vai trò quan trọng trong việc xác định quảng cáo của bạn có hiển thị hay không khi người dùng tìm kiếm trên Google Ads. Nếu bạn không chọn những từ khóa chính xác hoặc không liên quan đến nội dung của bạn, quảng cáo có thể không xuất hiện trước khách hàng mục tiêu.
Hãy tận dụng bộ từ khóa Google Ads cung cấp và lồng ghép một cách hiệu quả vào trong nội dung quảng cáo để đạt được độ hiển thị tốt nhất nhé.
Tại IGB Media, chúng tôi cam kết hỗ trợ bạn xây dựng và quản lý các chiến dịch Google Ads hiệu quả, giúp bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu và đạt được sự thành công trong thế giới kinh doanh trực tuyến. Liên hệ IGB Media để được tư vấn ngay