Hướng dẫn 7 bước chạy quảng cáo google hiệu quả
Doanh nghiệp của bạn vừa mới tạo cho mình một chiến dịch quảng cáo Google Ads. Nhưng để chiến dịch quảng cáo đó hiệu quả thì bạn phải lập cho mình một kế hoạch cụ thể, hiểu rõ và chạy quảng cáo đúng cách. Bài viết này sẽ hướng dẫn tối ưu hiệu quả quảng Google Ads bằng 7 bước đơn giản.
1. Sử Dụng Phương Pháp CPC Đấu Thầu Thủ Công.
Phương pháp CPC đấu thầu thủ công là gì? Nó khác gì so với đấu thầu CPC tự động?Với phương pháp CPC đấu thầu thủ công là việc bạn tự đặt chi phí cho mỗi cái click chuột(CPC) tối đa cho chiến dịch quảng cáo. Còn đối với CPC đấu thầu tự động thì nó sẽ tự đặt giá thầu thay cho bạn, bạn không thể kiểm soát cũng như làm chủ chi phí.
Đặt giá đấu thầu hiệu quả
Phương pháp CPC có lợi ích gì?Phương pháp CPC thủ công mang lại giá trị cao cho doanh nghiệp hơn, bạn chỉ cần trả tiền khi khách hàng có quan tâm và click vào để xem quảng cáo. Ví dụ nếu quảng cáo của bạn được 1000 lượt xem và chỉ có 20% trong số họ tức là 200 người click vào quảng cáo thì bạn chỉ cần trả tiền cho 200 lượt click đó thôi.
Sử dụng các công cụ hỗ trợ của Google để quyết định giá thầu CPC:
+ Trình mô phỏng đấu giá: là việc ước tính kết quả qua quá trình mô phỏng mục tiêu, ngân sách, đấu giá. Từ đó giúp bạn hình dung với những giá thầu khác nhau thì hiệu quả của chiến dịch quảng cáo sẽ khác nhau. Dựa vào mô phỏng sẽ cho bạn biết được liệu chiến dịch của bạn có cần phải tăng ngân sách hay không và nếu có thì bạn nên tăng bao nhiêu.
+ Công cụ lập kế hoạch từ khóa: là một công cụ của Google hoàn toàn miễn phí. Với công cụ này bạn cũng sẽ lập được kế hoạch về ngân sách cũng như giá thầu cho chiến dịch quảng cáo để cạnh tranh.
+ Ước tính giá thầu đầu tiên: là giá thầu bạn cần đặt để quảng cáo của mình hiển thị lên trang đầu của Google tìm kiếm.
2. Loại Bỏ Các Từ Khóa Không Hiệu Quả Khỏi Quảng Cáo.
Từ khóa là những từ khách hàng tìm kiếm trên Google. Với một chiến dịch quảng cáo bạn có thể lựa chọn 15 đến 20 từ khóa. Nhưng không nên lựa chọn hầu hết từ khóa có nghĩa giống nhau mà nó chỉ liên quan đến sản phẩm của bạn.Nếu những từ khóa của bạn chi phí bỏ ra cao hơn nhiều so với giá trị mà nó mang lại. Vì vậy bạn phải loại bỏ những từ khóa không hiệu quả ngay để tránh bị lãng phí ngân sách.
Chọn từ khóa phù hợp
Cách xóa từ khóa ở Google Ads- Bước 1: Tạo tài khoản, thiết lập chiến dịch quảng cáo
- Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản
- Bước 3: Click vào “Từ khóa” ở menu
- Bước 4: Chọn từ khóa bạn muốn xóa
- Bước 5: Click “Chỉnh sửa” chọn “Xóa”
3. Phân Bổ Ngân Sách Phù Hợp.
Doanh nghiệp của bạn không chỉ cần một chiến dịch quảng cáo mà cần nhiều chiến dịch khác nhau về thời gian, đối tượng khách hàng, vị trí… Vị vậy bạn cần quản lý ngân sách và phân bổ hợp lý đối với từng chiến dịch quảng cáo để có thể mang lại hiệu quả cao. Bạn có thể sử dụng “Thiết lập ngân sách được chia sẻ” của Google Ads.
Phân bổ ngân sách hợp lý
Hướng dẫn tối ưu hiệu quả quảng cáo Google Ads bằng cách thiết lập ngân sách được chia sẻ:
- Bước 1: Tạo tài khoản, thiết lập chiến dịch quảng cáo
- Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản
- Bước 3: Click vào công cụ “Cài đặt” chọn “Ngân sách” trong “Thư viện chia sẻ”
- Bước 4: Click vào nút “Tạo”(Biểu tượng dấu cộng)
- Bước 5: Thêm chiến dịch vào ngân sách
- Bước 6: Click “Lưu”
- Bước 7: Bạn cần cài đặt ngân sách cho các quảng cáo riêng lẻ.
4. Chọn Khung Giờ Quảng Cáo Thích Hợp Với Hành Vi Khách Hàng Tiềm Năng
Sau một thời gian chạy quảng cáo bạn sẽ chọn được những khung giờ mà thu hút khách hàng tiềm năng. Từ đó tăng chuyển đổi ở những khung giờ tiềm năng và tắt những khung giờ kém hiệu quả để tiết kiệm ngân sách.Chi tiết: Top 10 kinh nghiệm chạy quảng cáo google
Cách lập lịch quảng cáo bằng Google Ads:
- Bước 1: Đăng nhập vào Google Ads
- Bước 2: Click chọn “Lịch quảng cáo”
- Bước 3: Click vào biểu tượng bút chì chọn chiến dịch
- Bước 4: Bạn lựa chọn ngày và giờ cụ thể dựa vào phân tích khách hàng tiềm năng của bạn
- Bước 5: Click “Lưu”
Thiết lập khung giờ
5. Thiết Lập Ưu Tiên Thiết Bị.
Dựa vào số liệu báo cáo về khách hàng bạn có thể biết được khách hàng đang dùng nhiều ở thiết bị nào máy tính, laptop hay điện thoại di động. Từ đó bạn ưu tiên phát triển trên loại thiết bị nhiều khách hàng tiềm năng sử dụng nhất.
Một số thiết bị chuyên dùng
6. Thiết Lập Ưu Tiên Vị Trí Địa Lý Chạy Quảng Cáo.
Vị trí địa lý cũng không kém phần quan trọng đối với một chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Với những vị trí khác nhau do ảnh hưởng của lối sống, phong tục tập quán, thời tiết thì nhu cầu của họ cũng khác nhau. Vì vậy bạn cần lựa chọn ưu tiên những vị trí khách hàng gần với doanh nghiệp của bạn, hiểu nhu cầu của họ để có những bài quảng cáo phù hợp giúp tăng hiệu quả quảng cáo. Hoặc bạn có thể tách ra nhiều chiến dịch quảng cáo khác nhau phù hợp với từng vị trí khác nhau của khách hàng.
Khoanh vùng vị trí khách hàng
7. Thường Xuyên Tối Ưu Mẫu Quảng Cáo.
Với những mẫu quảng cáo lặp đi lặp lại ở nhiều chiến dịch quảng cáo khác nhau hay qua thời gian không có gì thay đổi. Việc đó sẽ không thể gây sự tò mò đối với khách hàng.
Mẫu quảng cáo
Về nội dung của mẫu quảng cáo bạn phải tối ưu được một số yếu tố chính sau:+ Lời chào hàng: Một lời chào hàng tốt là phải sử dụng những động từ mạnh mẽ thôi thúc khách hàng thực hiện một vài hành động cụ thể từ đó gây tò mò, hứng thú
+ Tiêu đề: Phải ngắn gọn rõ ràng, chứa từ khóa mà người dùng tìm kiếm
+ Mô tả sản phẩm/dịch vụ: Ngắn gọn nhưng đầy đủ ý cơ hội để bạn giới thiệu chi tiết hơn về sản phẩm, dịch vụ
+ Các tiện ích mở rộng: là các liên kết trang web, nhắn tin, gọi điện...