Những lý do doanh nghiệp cần quan tâm đến ASO khi phát triển ứng dụng di động
Nếu doanh nghiệp của bạn sở hữu một app di động để kinh doanh, làm thương hiệu doanh nghiệp. Ngoài việc quan tâm đến thiết kế app sao cho đầy đủ chức năng, tối ưu hóa giao diện. Những maketer trong lĩnh vực này cần đặc biệt quan tâm đến ASO, lý do là vì đâu
Để xây dựng chiến lược ASO thành công, bạn cần biết những yếu tố nào có tác động đến nó. Vấn đề chính bao gồm tối ưu hóa tiêu đề, tiêu đề phụ và phần mô tả, việc lựa chọn từ khóa và danh mục ứng dụng, thu hút được nhiều đánh giá
Sau đây hãy tìm hiểu 3 lý do khiến bạn phải quan tâm đến ASO khi phát triển ứng dụng di động
Tăng sự hiện diện của ứng dụng

Tăng sự hiện diện của app trên cửa hàng ứng dụng
Nếu ứng dụng của bạn đã được thiết lập lên cửa hàng ứng dụng nhưng không có vị trí xếp hạng hay vị trí hiển thị tìm kiếm cao thì làm sao để người dùng tìm đến bạn? Chính vì lẽ đó phải thật sự quan tâm đến ASO
Trong trường hợp này bạn có thể thúc đẩy quảng bá trên các nền tảng mạng xã hội, những nền tảng có sẵn của doanh nghiệp như website, fanpage để tăng độ nhận diện
Bên cạnh đó theo như thống kê từ App Radar:
Có đến 70% người dùng di động sử dụng chức năng tìm kiếm để tìm các ứng dụng mới và 65% tổng lượt tải xuống (download) xảy ra trực tiếp sau khi tìm kiếm, làm cho chức năng search trên app store trở thành cách thức phổ biến nhất để tìm những ứng dụng mới.
Việc đầu tư vào đúng nền tảng ứng dụng của bạn đang hiển thị cũng là một vấn đề quan trọng. Thứ hạng trên app store không phải là thứ xảy ra một cách ngẫu nhiên hay tình cờ. Cũng giống như việc xếp hạng trên Google vậy. Bạn cần có một chiến lược ASO tốt để tạo cơ hội tăng trưởng cho sản phẩm của mình
Tăng lượng cài đặt tự nhiên cho ứng dụng

Tăng lượng cài đặt tự nhiên
Cũng giống như SEO, khi làm tốt nó các bài viết của bạn sẽ tìm đến người dùng một cách tự nhiên mà không cần trả phí thì ASO cũng vậy. Việc xuất hiện ở vị trí cao trong app store không có nghĩa là bạn sẽ thu về lượng cài đặt lớn, nhưng với một chiến lược ASO hiệu quả, thì bạn có khả năng cải thiện những chỉ số của mình
Trong việc này hãy tập trung vào viết tiêu đề, tiêu đề phụ, mô tả cuốn hút cho app của bạn đồng thời tải lên những screenshot, video preview phù hợp, lôi cuốn sẽ tiếp cận được với nhiều Users hơn
Tăng doanh thu và chuyển đổi cho ứng dụng

Tăng doanh thu và chuyển đổi cho ứng dụng
Điều này là tất nhiên khi ngày càng nhiều người sử dụng sản phẩm ứng dụng của bạn thì có thể xây dựng và tạo doanh thu hoặc thúc đẩy chuyển đổi bằng cách này hay cách khác.
Nhiều ứng dụng miễn phí thì tận dụng các quảng cáo thân thiện với người dùng để có thu nhập. Hầu hết người dùng đều không muốn bị gián đoạn trải nghiệm khi đang sử dụng app; vậy nên việc tăng doanh thu bằng cách tích hợp các quảng cáo trong ứng dụng (in-app ad) cũng cần chú ý không làm ảnh hưởng đến họ.
Thùy Dịu
>>Xem thêm
ASO là gì, chiến lược cho ASO hiệu quả
XU HƯỚNG THIẾT KẾ ỨNG DỤNG DI ĐỘNG ĐƯỢC SỬ DỤNG NHIỀU NĂM 2022